Vợ bị tình nhân tung ảnh nóng cho cả "xã hội" xem hỏi người chồng phải "sống" sao?

Sau đó vợ tôi làm đơn tố cáo lên công an, và công an đã giải quyết vụ việc, anh ta đã nhận lỗi là muốn phá hạnh phúc gia đình và làm nhục vợ tôi. Ý đồ trả thù vì trước đây vợ tôi chia tay. Và đã cam kết không đăng tải, xoá các nick Facebook, xoá hình ảnh và hứa không tái phạm.


Xin chào chuyên gia tâm lý. Tôi có một rắc rối trong hôn nhân gia đình mong được các chuyên gia tâm lý tư vấn.


 


Tôi và vợ tôi sinh năm 1978, quê ở Nghệ An. Cả hai cùng là giáo viên. Trước đây vợ tôi có yêu sâu đậm với người đàn ông sinh năm 1975, nhưng vì lí do gì đó nên không đến được với nhau. Và sau đó chúng tôi yêu nhau và cưới nhau năm 2003, đến nay được 17 năm. Anh ta cũng đi lâý vợ và có con. Chúng tôi sống khá hạnh phúc, có 2 con trai, đầu 17 tuổi học lớp 11, cháu sau 10 tuổi học lớp 5.


 


Đến cuối năm 2018, vợ tôi gặp lại người yêu cũ và 2 người quay lại quan hệ tình cảm với nhau. Tôi đã phát hiện ra qua các tin nhắn và điện thoại, tôi đã vài lần ngăn cản, đỉnh điểm là tôi đã đánh vợ, gọi gia đình vợ sang để nói chuyện. Tôi và mọi người cứ tưởng sau đó cô ấy biết lỗi và cắt đứt, nhưng không ngờ hai người vẫn tiếp tục lén lút quan hệ tình cảm đi nhà nghỉ với nhau nhiều lần.


 


Đến tháng 9/ 2020 vợ tôi quyết định cắt đứt thì anh ta không đồng ý và bắt buộc vợ tôi phải duy trì mỗi quan hệ, nếu không anh ta cho mọi người biết tất cả. Và đúng như vậy, cậu ta đăng lập nhiều nick Facebook giả mạo kết bạn với bạn bè, anh em, đồng nghiệp với vợ chồng chúng tôi và đăng hình ảnh thân mật với vợ tôi lên, đặc biệt anh ấy gửi các hình ảnh nóng, video 2 người đi nhà nghỉ cho tôi, lúc này tôi mới biết sự thật.Vợ bị tình nhân tung ảnh nóng cho cả


 


 


Bây giờ tôi băn khoăn mỗi quan hệ giữa tôi và vợ tôi. Tôi thực sự rất sốc, và tổn thương vô cùng, không làm việc được, và rất hận vợ tôi. Về phần vợ tôi đã nhận ra lỗi lầm, mong tôi tha thứ và đoàn tụ vì 2 con. Tôi đang băn khoăn là nên chia tay hay là tiếp tục cuộc sống vì hai con. Nếu chia tay thì các con sẽ bị tổn thương, cuộc sống sẽ phải làm lại.


 


Còn nếu tiếp tục sống thì tôi bị ám ảnh vì vợ tôi lừa dối tôi trong 2 năm trời, tôi rất đau lòng. Hiện nay chúng tôi vẫn sống chúng trong 1 nhà, cô ấy quan tâm gia đình nhiều hơn, tôi bảo cô ấy ly thân về bên ngoại, nhưng cô ấy không chịu. Tôi muốn các chuyên gia tâm lý cho tôi lời khuyên lúc này. Tôi chân thành cảm ơn.



Chào bạn. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ với bạn về những tổn thương bạn đã và đang phải trải qua. Cuộc sống ấm êm, hạnh phúc của gia đình trước đây giờ bị đổi bằng sự cay đắng, tổn thương. Người có lỗi đã biết dừng lại và sửa sai dần dần, nhưng còn bạn thì ngày đêm vẫn không thoát được nỗi ám ảnh, day dứt. Tiếp tục chung sống hay li hôn, cả hai phương án đều thật khó đối với bạn lúc này.


 


Bạn là một người đàn ông vị tha và có trách nhiệm. Trước đây khi phát hiện ra việc vợ qua lại với người cũ, bạn cũng đã tha thứ cho cô ấy, cũng đã “vài lần ngăn cản”. Tôi hiểu, đã chung sống với nhau chừng ấy năm, lại có hai đứa con, vợ chồng lại là cán bộ công chức, đâu thể nói bỏ là bỏ ngay được. Và tôi tin chắc rằng trong quá trình qua lại với người kia, vợ bạn cũng đã nhiều lần dằn vặt, muốn dừng lại, nhưng sự mê muội của cô ấy vẫn không chiến thắng được lí trí, rồi đến khi muốn dừng lại hẳn thì mọi việc đã trở nên ngoài tầm kiểm soát của cô ấy.


 


Chắc chắn, giờ vợ bạn đang phải đối diện với sự hổ thẹn, nhục nhã ê chề, ân hận vì trót lầm đường lạc lối. Cái giá của cô ấy phải trả quá đắt cho lỗi lầm của cô, khi mà hình ảnh của cô và người đàn ông kia xuất hiện khắp mọi nơi. Làm sao cô đủ tự tin để đối mặt với mọi người. Chắc chắn cô ấy phải sống với sự day dứt lương tâm mãi không thôi. Giờ cô ấy chỉ còn một cách duy nhất chuộc lại lỗi lầm đó là đối xử tử tế với bạn và gia đình, bù đắp lại quãng thời gian mà cô ấy đã sai lầm.


 


Người sai thì đã biết nhận lỗi và sửa sai. Nhưng còn vết thương trong lòng bạn thì biết bao giờ mới lành lại được. Sự việc mới xảy ra đây thôi, bạn cũng vừa vượt qua một trận bão táp khi cuộc sống bình yên bỗng nhiên bị đảo lộn, khi bạn cũng cảm thấy xấu hổ vì việc vợ không chung thủy mà lại bị tung hình ảnh khắp mọi nơi. Nhưng mình là một người đàn ông, là trụ cột của gia đình, và dù cho có thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần có bản lĩnh để vượt qua tất cả.


 


Cũng rất khó để xóa đi những ám ảnh trong lòng. Nhưng trước mắt, bạn cứ “tạm” tha thứ cho vợ đã bởi “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”. Trong khi đó, với biến cố gia đình này, nếu như lựa chọn giải pháp li hôn luôn cũng sẽ là quyết định hơi vội vã. Vợ bạn cũng nhất nhất không về nhà ngoại, có lẽ cô ấy cũng chấp nhận với mọi sự đối xử của bạn, dù cho bạn không nhắc tới chuyện đó nữa hay dù bạn có dày vò cô ấy thì cô cũng chấp nhận. Tuy nhiên, tôi cũng mong rằng, bạn cũng sẽ có cách cư xử đúng để tránh làm cho con cái bị tổn thương, bất an.


 


Nghĩ lại tình cảm vợ chồng bao nhiêu năm qua cũng có nhiều điều đáng trân trọng, những kỉ niệm từ khó khăn đi lên, những lúc vợ chồng chung tay đón con chào đời…Vậy nên, hãy cho cô ấy cơ hội, điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đang cho cả gia đình này một cơ hội. Thời gian sẽ là bác sĩ để xoa dịu mọi vết thương trong lòng. Còn trong trường hợp bạn đã rất cố gắng để tha thứ, nhưng trong lòng vẫn còn bất an và càng ngày nỗi đau trong lòng bạn càng nhói đau hơn thì khi đó bạn có lựa chọn giải pháp đường ai nấy bước thì cũng chẳng ai trách cứ bạn cả, bởi bạn cũng đã cố gắng rất nhiều rồi.


 


Tạm thời, bạn nên để bản thân bận rộn hơn, để không có thời gian nghĩ về những điều đau lòng ấy nữa. Chăm chỉ thể dục thể thao, xem phim, làm việc, trò chuyện với các con…để tâm lý của bạn được cân bằng trở lại. Mong rằng bạn sẽ giải quyết được mọi chuyện theo chiều hướng ổn thỏa nhất.


 


Chúc bạn bình an!


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét