Phương pháp làm dịu cơn đau vùng kín sau quan hệ


Quan hệ bị đau vùng kín là trường hợp rất nhiều chị em mắc phải. Dưới đây là những lời khuyên giúp phụ nữ có thể làm dịu cơn đau vùng kín tức thời.



Vùng kín bị đau buốt là tình trạng thường gặp sau một “cuộc yêu” quá nồng nhiệt. Bên cạnh việc đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân khởi phát những cơn đau vùng kín, chị em có thể áp dụng những phương pháp điều trị đơn giản ngay tại nhà sau.


Chườm lạnh để giảm đau vùng kín



Chất bôi trơn không chỉ giúp “cuộc yêu” trở nên dễ dàng và thăng hoa hơn mà chúng còn giúp chị em làm dịu tình trạng vùng kín bị đau sau quan hệ nhanh chóng, và giữ ẩm cho khu vực nhạy cảm này. Nếu không muốn sử dụng chất bôi trơn thì dầu dừa, dầu ô liu là những lựa chọn thay thế hoàn hảo để làm dịu cơn đau vùng kín khi quan hệ.


Tắm nước ấm


Phương pháp làm dịu cơn đau vùng kín sau quan hệViệc ngâm mình trong nước ấm và thư giãn một lúc sẽ làm dịu đáng kể các cơn đau vùng kín. Ảnh minh họa: Internet


Các chuyên gia cho biết, việc ngâm mình trong nước ấm và thư giãn một lúc sẽ làm dịu đáng kể các cơn đau vùng kín và xóa tan các vết bầm tím. Để tăng thêm hiệu quả cho phương pháp này, chị em có thể thêm một chút baking soda vào bồn tắm. Do baking soda có tính kháng khuẩn mạnh.


Hạn chế mặc đồ lót


Nếu bạn đang ở nhà, hãy cởi hết đồ lót và chỉ mặc váy maxi cotton để “cô bé” được thở. Đồ lót chật có thể làm cho khu vực “tam giác vàng” trở nên ẩm ướt, ngứa và dẫn đến nhiễm trùng.


Tránh các sản phẩm có mùi thơm


Xà phòng thơm, kem dưỡng ẩm, tampon… có thể làm cho âm đạo của bạn bị kích thích thêm. Các hóa chất được sử dụng để tạo mùi hương có thể khiến tình trạng vùng kín trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, tránh sử dụng bất kỳ sản phẩm có mùi thơm xung quanh âm đạo của bạn trong khi cơn đau nhức vẫn còn. Thay vào đó hãy chọn những sản phẩm lành tính, không mùi cho “cô bé”, bao gồm cả băng vệ sinh không mùi.


Khi âm đạo xuất hiện mùi hoặc màu bất thường, sưng đỏ, ngứa, chảy máu, mụn nước… bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị kịp thời.


Nguồn tham khảo:


https://www.thehealthsite.com/photo-gallery/sexual-health-tips-to-soothe-sore-vagina-after-rough-sex-d0917/tips-to-soothe-sore-vagina-after-rough-sex–517143


https://www.wikihow.com/Soothe-a-Sore-Vagina


Nguồn: Phụ nữ sức khỏe




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét