Muốn giàu có, thành công, từ bỏ ngay 7 điều này

Muốn giàu có, thành công, từ bỏ ngay 7 điều này



Lời khuyên kiên trì để đạt được thành công là hoàn toàn đúng nhưng đôi khi từ bỏ chính là điều tốt nhất mà chúng ta nên làm. Một dự án thất bại, một công việc không tương lai hay một mối quan hệ đã kết thúc, từ bỏ chính là sự lựa chọn tốt. 



Hầu hết chúng ta lớn lên với lời khuyên “Đừng bao giờ bỏ cuộc” và nó ngấm vào trong suy nghĩ khiến chúng ta cảm thấy tội lỗi nếu chúng ta không đọc hết cuốn sách dù nó khiến bạn thấy thật nhàm chán.


Lời khuyên kiên trì để đạt được thành công là hoàn toàn đúng nhưng đôi khi từ bỏ chính là điều tốt nhất mà chúng ta nên làm. Một dự án thất bại, một công việc không tương lai hay một mối quan hệ đã kết thúc, từ bỏ chính là sự lựa chọn tốt. 


1. Bỏ nghi ngờ bản thân




Muốn giàu có, thành công, từ bỏ ngay 7 điều này







Sự tự tin đóng một vai trò rất lớn trong thành công. Hewlett-Packard đã thực hiện một nghiên cứu thú vị về quá trình mà mọi người nộp đơn xin thăng chức tại công ty.


Kết quả là, phụ nữ thường chỉ nộp đơn khi họ đáp ứng 100% tiêu chí cho vị trí họ muốn, trong khi nam giới sẽ nộp đơn khi đáp ứng 60% tiêu chí. Các nhà nghiên cứu đã công nhận rằng một trong những lý do khiến nam giới thường nắm nhiều vị trí cấp cao hơn trong công ty là do họ sẵn sàng thử sức ở nhiều vị trí hơn phụ nữ.


Đôi khi, sự tự tin là tất cả những gì bạn cần thiết để đạt được cấp độ tiếp theo. Bí quyết là, bạn phải tin rằng bạn có thể làm được. Nếu bạn nghi ngờ bản thân, điều đó sẽ không bao giờ đến. Tự tin là chìa khóa dẫn bạn đến với thành công và giàu có. 


2. Bỏ việc trì hoãn 


Thay đổi thật là khó. Tự hoàn thiện bản thân cũng thật là khó. Dồn hết can đảm để đi đến những gì bạn từng ao ước cũng là điều khó và để biến nó thành hiện thực cũng vậy.



Khi mọi thứ khó khăn, sẽ luôn dễ dàng hơn để chúng ta đưa ra quyết định giải quyết chúng vào ngày mai. Tuy nhiên vấn đề là “ngày mai” sẽ không bao giờ đến. Nói rằng bạn sẽ làm điều đó vào ngày mai chỉ là một cái cớ và nó có nghĩa là bạn không thực sự muốn làm hoặc bạn muốn có kết quả mà không cần sự chăm chỉ đi kèm.


3. Bỏ suy nghĩ bạn không có sự lựa chọn


Muốn giàu có, thành công, từ bỏ ngay 7 điều này


Luôn luôn có một sự lựa chọn, chắc chắn là như vậy. Đôi khi, đó là một sự lựa chọn giữa hai điều có vẻ tồi tệ như nhau, nhưng vẫn sẽ luôn có một sự lựa chọn khác.


Đừng biến mình thành nạn nhân, nghĩ rằng cuộc sống của mình sẽ không có lựa chọn nào khác, tự nguyện khoác lên mình tấm áo bất lực. Khi đóng vai nạn nhân, bạn phải từ bỏ sức mạnh của mình và điều đó sẽ khiến bạn ngày càng xa so với thành công. 


4. Bỏ việc lặp đi lặp lại cùng một việc và mong đợi một kết quả khác


Albert Einstein nói rằng sẽ thật điên rồ khi bạn luôn làm đi làm lại những điều tương tự nhưng lại mong đợi một kết quả khác. Bất chấp sự nổi tiếng và thành công mà Albert Einstein đã đạt được, nhiều người dường như vẫn quyết tâm rằng 2 cộng 2 cuối cùng sẽ bằng 5.


Thực tế rất đơn giản: Nếu bạn giữ nguyên cách tiếp cận, bạn sẽ tiếp tục nhận được kết quả tương tự, bất kể bạn hy vọng điều ngược lại thế nào. Nếu bạn muốn có kết quả khác, bạn cần phải thay đổi cách tiếp cận của mình, ngay cả khi làm như vậy rất khó.


5. Bỏ suy nghĩ rằng mọi thứ rồi sẽ ổn


Muốn giàu có, thành công, từ bỏ ngay 7 điều này


Thật thích thú khi nghĩ rằng cuối cùng mọi việc rồi sẽ suôn sẻ thôi nhưng sự thật là bạn phải làm cho nó hoạt động trước đã.


Đây là điều rất có ý nghĩa. Đừng mong đợi một ngày bỗng nhiên cấp trên cất nhắc bạn thăng chức khi bạn không nỗ lực, đừng mong đồng nghiệp san sẻ công việc với bạn khi bạn không sẵn lòng làm điều đó.


Sẽ không có điều gì tự nhiên diễn ra một cách kỳ diệu. Bạn phải là người chủ động và có trách nhiệm với hành vi của mình.


6. Bỏ việc luôn nói có


Mỗi lời bạn nói ra đều là một sự đánh đổi. Khi bạn nói có với một điều có nghĩa rằng bạn đang nói không với một điều khác.


Ví dụ, bạn nói đồng ý với việc ở lại muộn để giúp ai đó làm báo cáo có nghĩa là bạn đã từ chối việc tới phòng tập thể dục hay dành thời gian cho gia đình mình.


Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học California, San Francisco, cho thấy bạn càng khó nói lời từ chối, bạn càng có nhiều khả năng bị căng thẳng, kiệt sức và thậm chí là dẫn đến trầm cảm.


Đối với rất nhiều người, để có thể từ chối người khác, nói không là điều thực sự khó khăn. Sự thật là “không” là một từ mạnh mẽ mà bạn không nên sợ khi sử dụng.


Giúp đỡ người khác là điều nên làm song không có nghĩa là bạn luôn phải đồng ý ngay cả khi bản thân không đủ sức hay khiến bản thân rơi vào trạng thái khó xử. Khi phải nói không, hãy tránh dùng những cụm từ như: “Tôi không nghĩ mình có thể” hay “Tôi không chắc”…


Việc dám nói không một cách thẳng thắn chính là sự tôn trọng với những cam kết của bạn trong hiện tại và cho bạn cơ hội để thực hiện thành công chúng trong tương lai. Khi bạn học được cách nói không, bạn sẽ giải phóng bản thân khỏi những ràng buộc không cần thiết và giải phóng thời gian, năng lượng cho những điều quan trọng khác trong cuộc sống.





Theo Kiên Nguyễn (Theo Inc) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét