Thoáng nhìn góc lộn xộn trong nhà, "đọc vị" ngay tính cách đối phương

Thoáng nhìn góc lộn xộn trong nhà,



Với nhiều người, một chút lộn xộn sẽ khiến cuộc sống trở nên thú vị hơn, thoải mái hơn. Chỉ cần để ý một chút tới góc bừa bộn trong căn nhà, bạn có thể biết nhiều điều bất ngờ về chủ nhân.



Lối vào




Thoáng nhìn góc lộn xộn trong nhà,







Ngay khi vừa bước vào căn nhà đó, bạn đã thấy những mớ hỗn độn nào túi xách, nào ô, nào giầy dép để lung tung. Điều này nói rằng chủ nhân của căn nhà đó là người sợ giao tiếp. Họ như đang tự tách mình ra khỏi thế giới xung quanh.


Gặp khó khăn khi giao tiếp, gặp gỡ là lý do khiến họ không cảm thấy thoải mái khi phải tham gia những sự kiện đông người. Kiểu lộn xộn này cũng thể hiện rằng rất có thể người đó đang trải qua một khoảng thời gian dài đầy mệt mỏi và cần nghỉ ngơi.


Bếp


Thoáng nhìn góc lộn xộn trong nhà,


Việc để bừa bộn trong phòng bếp với cả đống bát đĩa, dụng cụ nhà bếp chưa được dọn rửa cho thấy chủ nhân đang cảm thấy bất ổn. Họ có thể đang gặp phải áp lực tâm lý, bị lo lắng, không có thời gian nghỉ ngơi khi phải làm việc liên tục từ việc cơ quan tới việc nhà, không có thời gian riêng dành cho mình. 


Cũng có khả năng khác khi họ là những người dễ tự ái và khá phù phiếm. Họ sẵn sàng lựa chọn làm thứ mình muốn thay vì thứ mình cần. Họ trì hoãn việc dọn dẹp và chuẩn bị đồ ăn vì suy nghĩ ít quan tâm tới những việc trong tương lai.


Ngăn bàn


Thoáng nhìn góc lộn xộn trong nhà,


Ngôi nhà đó có thể trông rất sạch sẽ song khi mở các ngăn bàn hay hộc tủ, bạn sẽ thấy một mớ lộn xộn. Chủ nhân của căn nhà này thường là người cầu toàn. Họ đang cố gắng làm mọi thứ hoàn hảo nhất có thể. Những người này thường cảm thấy giận dữ, chán nản khi thực tế không được như kỳ vọng. 



Bàn làm việc


Thoáng nhìn góc lộn xộn trong nhà,


Sự lộn xộn này khá phổ biến. Các phụ huynh thường không hài lòng khi thấy bàn của con mình chất đầy đồ đạc, không được dọn dẹp thường xuyên song nhiều nghiên cứu đã chứng minh, chủ nhân của họ thường có óc sáng tạo tốt. 


Ở một khía cạnh khác, những người này có thể khá trẻ con và thích chần chừ. Nếu trên bàn làm việc lộn xộn đó có đủ các vật dụng cần thiết và được để theo từng nhóm có liên quan đến nhau (như màu sắc, kích thước) thì chủ nhân là người có đầu óc tổ chức. Họ biết cách thu xếp mọi thứ song hay bị lo lắng vì tâm lý thích kiểm soát mọi thứ.


Giường


Thoáng nhìn góc lộn xộn trong nhà,


Những người để giường phủ đầy quần áo, mỹ phẩm, sách hay thậm chí là các đồ dùng bẩn có thể đang gặp phải các vấn đề về đời sống riêng tư. Họ có thể đang gặp rắc rối trong chuyện tình cảm và hình thành thói quen xấu (như để rác trên giường) như cách để đánh lạc hướng bản thân khỏi vấn đề của chính mình. Họ cũng có thể là người cô đơn và đang khao khát một mối quan hệ. 


Cửa sổ


Thoáng nhìn góc lộn xộn trong nhà,


Nếu bạn nhìn thấy phần cửa sổ và bệ cửa sổ bám đầy bụi bẩn, đó có thể là cách chủ nhân của ngôi nhà tạo ra một lá chắn vô hình với thế giới bên ngoài. Người bên trong căn nhà đó rất có thể đang trong trạng thái trầm cảm, thích sống trong quá khứ và rất nhạy cảm. 


Ban công hay chỗ để xe


Thoáng nhìn góc lộn xộn trong nhà,


Nhiều người có thói quen chất rất nhiều đồ không dùng đến ở ban công hay chỗ để xe. Điều này nói rằng rất có thể người đó đang trong cảm giác sợ hãi. Họ sợ cảm giác mất tất cả mọi thứ cùng lúc nên không vứt đi mà luôn giữ lại mọi thứ để tạo cảm giác an toàn. Những người cảm thấy khó khăn khi phải loại vứt bỏ những thứ không cần thiết thường hay lo lắng và không quyết đoán. 


Lộn xộn ở những điểm nhất định


Thoáng nhìn góc lộn xộn trong nhà,


Những người này thường có thói quen bày bừa, cẩu thả ở một điểm nhất định trong nhà. Họ sẽ dọn sạch sẽ ở những nơi cần thiết, dễ thấy và bỏ qua những góc ít người nhìn. Điều này chứng tỏ họ thường bị phụ thuộc vào ý kiến ​​của người khác.


Họ cũng có thể là người khá cứng nhắc, ít có khả năng thích ứng với những thay đổi. Nếu họ luôn tích trữ những thứ chẳng hề hữu dụng với mình, đó có thể là dấu hiệu họ thích sống trong quá khứ, không thể thay đổi cách sống của mình. Những người này ít có chí tiến thủ và thường không có mục đích sống. 





Theo Nguyễn Hường (Theo Brightside) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét