Vợ chồng phải xa nhau đã khó khăn lắm rồi xin em đừng thêm những lời "cay đắng" với anh!

Em có dặn dò gì thì vợ lại nghĩ là em giảng đạo lí nói là có phải trẻ con đâu mà dạy đời rồi phản ứng giận hờn. Hôm rồi em có hỏi thế em sang nhà ngoại chơi em có thắp hương cho ông bà chưa vì hôm đó là mùng 1 tháng 7 thì vợ em nói với giọng bực tức ai coi con cho mà thắp mẹ thắp cho là được rồi


Chào chương trình.


 


Hiện tại em đang làm ăn xa ở nước ngoài còn vợ em ở Việt Nam với bố mẹ em và chăm sóc con nhỏ em cũng cho vợ con sang Nhật Bản sinh sống cùng nhưng do đại dịch nên chưa thể qua được. Vợ em có viết trên facebook cộng đồng nói em là mỗi lần gọi điện về chỉ có hỏi xem con đâu cho gặp tí mà không quan tâm đến vợ hôm nay như thế nào cả, nhưng nói thật là em rất quan tâm đến cả 2 có lẽ vợ em chưa hiểu hết được tình cảm của em.


 


Vì xa nhau nên em cũng chỉ biết nói vợ là cố gắng lên, tính vợ em thì ngang bướng bảo thủ lắm không có nghe ai nói đâu cứ tự thấy đúng là làm thôi chẳng ai nói lại được cả. Em có dặn dò gì thì vợ lại nghĩ là em giảng đạo lí nói là có phải trẻ con đâu mà dạy đời rồi phản ứng giận hờn. Hôm rồi em có hỏi thế em sang nhà ngoại chơi em có thắp hương cho ông bà chưa vì hôm đó là mùng 1 tháng 7 thì vợ em nói với giọng bực tức ai coi con cho mà thắp mẹ thắp cho là được rồi, vâng em cũng không nói gì thêm đến hồi sau em nói lại với vợ là nếu anh có hỏi gì nói gì mà em thấy bực bội thì em cũng đừng tỏ thái độ như vậy với anh cứ bình tĩnh nói nhỏ nhẹ là đủ rồi, vợ em mới nói không thích nghe mấy câu hỏi ngu xuẩn như vậy.


 


Vợ chồng phải xa nhau đã khó khăn lắm rồi xin em đừng thêm những lời


 


Thế là em giận em chẳng thèm nói chuyện luôn, tính em thì không thích vợ chồng gọi nhau là mày tao cũng không thích vợ nói tục chửi thề ấy thế cứ mỗi lần cãi nhau là lại mày tao với chửi thể thực sự em rất ghét, em cũng nhịn nhiều rồi vì muốn giữ hoà khí gia đình còn vợ em thì em có cảm giác như chỉ muốn phá tan nát hết ra vậy, phụ nữ gì mà tính nóng như lửa hơi một tí là cáu giận nổi điên lên, em biết vợ em trong lòng cứ nghĩ em đi làm ăn xa rồi cặp kè người này người nọ nhưng thực sự em không có như vậy mà để nói cho một người bảo thủ thì thực sự em chẳng thể nào nói được


 


Em rất ghét tính vợ em cứ tự nghĩ tự suy đoán ra rồi nói ra mà chẳng biết nó đúng hay là sai. Bây giờ thực sự em rất khổ tâm chán trường vì một người vợ như vậy nên em chẳng muốn nói gì nữa cả. Em vẫn rất thương vợ và con dù sao cũng đã là vợ chồng với nhau. Mong chương trình tư vấn giúp em.



Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình Cửa Sổ Tình Yêu. Qua thư chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy buồn, thất vọng khi vợ quá nóng tính, bảo thủ không chịu lắng nghe, suy đoán mặc kệ đúng sai, bạn yêu vợ thương con băn khoăn không biết phải làm thế nào để có thể tiết chế, cải thiện vấn đề này của vợ. Chúng tôi sẽ cùng bạn trao đổi về vấn đề này!


 


Có lẽ lá thư này “”Tội” của chồng là đi làm ăn xa nên gọi điện về là bị nghe vợ “chửi”” cũng chính là chia sẻ của vợ bạn đã gửi cho chúng tôi và đã được chúng tôi tư vấn, bạn hãy tham khảo thêm để biết được rõ phần nào tâm tư tình cảm của vợ nhé


Bạn thân mến! Hiện tại các bạn đã kết hôn được bao lâu rồi? Từ trước khi tìm hiểu vợ bạn đã có những tính cách này hay có một sự kiện nào khiến cô ấy thay đổi như vậy? Liệu chăng có phải vì khoảng cách địa lý giữa vợ chồng, mọi thứ trong gia đình ở nhà một mình cô ấy gánh vác, đối mặt khiến cô ấy áp lực không chia sẻ được cùng ai, dồn nén thành những sự tức tức giận rồi đổ hết lên cho bạn? Cách cư xử của cô ấy với những người xung quanh như thế nào? Bạn là người chồng yêu thương vợ con, nhường nhịn cô ấy hết lần này đến lần khác, bạn đã từng thử những giải pháp nào để thay đổi, trò chuyện dễ dàng hơn với vợ mình?


 


Chúng tôi hiểu rằng, việc vợ chồng xa cách mỗi người một nơi là một thiệt thòi rất lớn cho cả hai và cũng chính cả con của bạn, nhưng vì điều kiện cuộc sống bạn cũng đã rát nỗ lực để có thể đưa mẹ con cô ấy về gần bạn hơn, nhưng vì một số điều kiện khách quan nên điều đó đang bị trì hoãn lại, dẫu biết vợ chồng nào cũng có những lúc mâu thuẫn, cãi vã, giận hờn, và những quan điểm riêng của mình. Nhưng điều quan trọng hơn cả đó là sau những cuộc tranh cãi đó cả hai đều phải biết nhìn nhận lại vấn đề, để hiểu và thông cảm nhau hơn chứ không phải việc chỉ biết quan tâm đến cảm xúc của mình, tự suy đoán vào những điều vô căn cứ rồi cáu gắt làm tổn thương người khác và làm chính bản thân trở nên cáu kỉnh khó chịu hơn.


 


“Cơm sôi thì nhỏ lửa” bạn cũng đã rất biết kiềm chế để không to tiếng với vợ. Bạn nhường nhịn cô ấy hết lần này đến lần khác mà không bày tỏ quan điểm của mình càng khiến cô ấy lấn tới. Hãy chia sẻ với những nỗi khổ tâm của cô ấy, bày tỏ những mong muốn của mình, động viên cô ấy để cho cô ấy thấy sự chân thành, hết lòng vì vợ, vì con. Bạn có thể phân tích để giúp cô ấy nhận ra rằng “nóng tính: là một nhược điểm trong tính cách của cô ấy làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai vợ chồng và cô ấy cũng phải nỗ lực để thay đổi; hãy nói cho cô ấy biết trong lúc tức giận cô ấy đã có những hành vi, lời nói không phù hợp nào. Ngoài ra, việc hay nổi nóng của cô ấy còn ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của con cái sau này, con có thể học theo những hành vi của cô ấy khi tức giận. Và ở đời thì nên biết cái gì đúng, cái gì sai, lắng nghe ý kiến của người khác sẽ giúp mình có nhiều góc nhìn và sự lựa chọn khác nhau trong cuộc sống thay vì bảo thủ luôn cho mình là nhất.Từ đó hai bạn có thể cùng thỏa thuận và đề xuất ra những nguyên tắc chung như: Khi bắt đầu nổi giận hãy giữ im lặng một phút trước khi nói, không nói những lời lẽ xúc phạm, sỉ nhục; chủ động xin lỗi khi nhận ra lỗi sai của mình,…Cả hai vợ chồng người đều cần phải cam kết thực hiện những nguyên tắc này.



Ngoài ra, việc nói lời xin lỗi là không hề dễ nhưng trong trường hợp bạn nhận thấy mình là người có lỗi và là nguồn gốc gây ra cơn tức giận của vợ thì hãy chủ động nói lời xin lỗi, điều này có thể ngăn chặn cơn tức giận của vợ bạn phát triển. Bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè, gia đình góp ý, chia sẻ với cô ấy để cô ấy có thể giãi bầy tâm sự, thay đổi theo hướng tích cực hơn.


Bên cạnh đó, ngoài việc quan tâm hỏi han, góp ý với vợ mình thì bạn cũng cần chú tâm trong công việc để chuẩn bị một điều kiện thật tốt, khi hết dịch sẽ đón mẹ con cô ấy sang cùng, gia đình đoàn tự bạn nhé! Trong trường hợp bạn đã nhún nhường nhiều lần và cách đối xử của vợ với bạn là vượt quá giới hạn chịu đựng thì bạn hoàn toàn có thể thể hiện sự không hài lòng của mình để cô ấy thấy rằng việc cô ấy đối xử với bạn như vậy là không thể chấp nhận và bất cứ ai cũng có những giới hạn chịu đựng nhất định mà thôi. Cuối cùng thì trong đời sống vợ chồng, cả hai bên đều phải biết tôn trọng nhau, tránh những lời lẽ xúc phạm làm tổn thương nhau nhất là khi cả hai ở xa thì việc giải quyết mâu thuẫn sẽ càng khó khăn. Cuộc sống vốn đã không dễ dàng, vậy hãy  Việc bạn giữ thái độ kiên nhẫn mềm mỏng hay cứng rắn một cách phù hợp là cần thiết. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi phần nào gỡ rối cho vấn đề của bạn.


Chúc hai bạn sớm được đoàn tụ và luôn hạnh phúc!


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét