Chàng trai trẻ cầu cứu bác sĩ vì không đáp ứng nổi nhu cầu "chuyện ấy" cho bạn gái

Vương Khởi Kiệt, bác sĩ Khoa tiết niệu tại Bệnh viện E-da Dachang (Đài Loan) cho biết, có chàng sinh viên 21 tuổi ở Cao Hùng, Đài Loan đi cùng bạn gái đến bệnh viện khám, cô bạn gái phàn nàn rằng, chàng trai không thể đáp ứng được nhu cầu tình dục của cô.


Trong khi đó cả 2 người đã hẹn hò được nhiều tháng, nhưng chưa từng quan hệ tình dục, mỗi lần “hành sự”, cậu nhỏ của chàng trai không “hoạt động”. Chàng trai nói: “Thật sự là bản thân không có ham muốn tình dục”. Do bạn gái đòi chia tay, nên nam sinh đã đến bệnh viện đề nhờ bác sĩ giúp đỡ.


Chàng trai trẻ cầu cứu bác sĩ vì không đáp ứng nổi nhu cầu chuyện ấy cho bạn gái - Ảnh 1.


Bác sĩ Vương Khởi Kiệt.


Bác sĩ Vương Khởi Kiệt đánh giá rằng nam sinh có vẻ ngoài khá béo, chỉ số BMI khoảng 35, trong khi đó giá trị bình thường là từ 18-24. Sau khi kiểm tra máu, phát hiện chàng trai có chỉ số đường huyết cao, mỡ máu cao và huyết áp cao, nồng độ testosterone trong máu chỉ hơn 100 ng/dI, giá trị bình thường nên là 400 ng/dI, testosterone là nội tiết tố nam đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành nên cảm giác ham muốn ở nam giới.


Bác sĩ Vương Khởi Kiệt giải thích rằng nội tiết tố nam càng cao thì ham muốn tình dục càng mạnh. Trong trường hợp bình thường, hormone sẽ giảm dần sau khi đàn ông ngoài 40 tuổi. Tuy nhiên, cơ thể béo phì, tập thể dục không đủ, mắc “ba cao” (bệnh tiểu đường, mỡ máu cao, huyết áp cao), thức khuya, ăn kiêng không đúng cách hoặc thường xuyên bị căng thẳng cũng có thể khiến hormone bị suy giảm sớm.


Bác sĩ Vương Khởi Kiệt cho biết, để giải quyết tình trạng hiện tại của nam sinh viên, trước tiên phải điều trị các bệnh như tiểu đường, mỡ máu, huyết áp cao, thay đổi chế độ ăn uống, thường xuyên tập thể dục để giảm cân. Sau khoảng 4 tháng điều trị, chàng sinh viên cũng dần cảm nhận sự thay đổi trong quan hệ tình dục.


Testosterone thấp ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới?


Gây trở ngại cho đời sống tình dục: Testosterone thấp cũng có thể gây rối loạn chức năng cương dương. Không chỉ vậy, testosterone thấp còn ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng, và vấn đề vô sinh có thể xảy ra khi tình trùng kém chất lượng hoặc quá ít.


Làm sụt năng lượng, khó tập trung và trầm cảm: Giảm testosterone có thể gây ra mệt mỏi và khó tập trung. Một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra mối tương quan giữa testosterone thấp với cảm giác trầm cảm. Khi bị căng thẳng, cơ thể sẽ giải phóng một loại hormone gọi là cortisol. Theo các chuyên gia, hormone căng thẳng sẽ gây trở ngại cho cơ thể trong việc sản xuất testosterone.


Ảnh hưởng đến hình dáng bên ngoài của nam giới: Testosterone đóng vai trò trực tiếp trong việc xây dựng và duy trì cơ bắp ở nam giới. Hormone này ở mức thấp có thể gây ra hiện tượng các khối cơ bắp bị mất dần và độ đàn hồi của các cơ bị sụt giảm. Các khối cơ bắp ở cánh tay, bắp chân và ngực sẽ không còn săn chắc và lượng mỡ dư thừa trong cơ thể cũng vì thế mà tăng dần lên, khiến cơ thể trông xấu đi.


Mất ngủ, có thể mất… testosterone: Thiếu ngủ gây sụt giảm nồng độ testosterone và testosterone thấp làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ, cứ như vậy tạo ra một cái vòng luẩn quẩn. Một nghiên cứu khẳng định mức độ testosterone giảm 10-15% ở nhóm nam thanh niên khỏe mạnh chỉ ngủ 5 giờ mỗi đêm trong một tuần


Khiến mật độ xương thấp: Testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mật độ xương. Khi nồng độ testosterone trong cơ thể bị cạn kiệt có thể dẫn đến chứng loãng xương. Testosterone thấp được biết đến là một trong những nguyên nhân phổ biến gây loãng xương ở nam giới.


Chàng trai trẻ cầu cứu bác sĩ vì không đáp ứng nổi nhu cầu chuyện ấy cho bạn gái - Ảnh 2.


Testosterone thấp liên quan đến béo phì: Nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên quan chặt chẽ giữa nồng độ testosterone thấp và béo phì. Mô mỡ chứa một loại enzyme gọi là aromatase sẽ chuyển đổi testosterone thành một phần estrogen. Aromatase dư thừa sẽ khiến mức testosterone giảm, đồng thời làm tăng nồng độ estrogen, dẫn đến những thay đổi ở cơ thể.


Theo Eva/ettoday/thoidaiplus.giadinh.net.vn



Theo: Gia đình




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét