Em bé chào đời thành công, kị nhất 4 kiểu người này "đón tay"



Mỗi đứa trẻ đến với thế giới này đều mang lại niềm vui, hạnh phúc vô tận cho gia đình. Chính vì vậy, khoảnh khắc em bé được y tá đưa ra khỏi phòng sinh, người thân trong gia đình ai cũng sẽ muốn ôm em bé. Tuy nhiên, người đầu tiên bế bé từ tay bác sĩ cũng cần được lựa chọn cẩn thận. 


Theo quan niệm xưa, người đón tay bé phải là người nhanh nhẹn tháo vát, khéo léo, sống chan hoà, dễ dãi, để sau này trẻ lớn lên sẽ thông minh và nhanh nhẹn. Đương nhiên chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được quan niệm này. Vậy nhưng thực tế khi chọn người “đón tay” bé, gia đình cũng nên tránh 4 kiểu người dưới đây. 


Người đang bị bệnh 


Trẻ sơ sinh mới chào đời sẽ có sức đề kháng và khả năng miễn dịch tương đối yếu nên rất dễ nhiễm các loại vi khuẩn, virus. Chính vì vậy, những người đang bị ốm, bệnh tốt nhất không nên đến gần và đặc biệt là bế bé để tránh truyền vi khuẩn và virus. 




em be chao doi thanh cong, ki nhat 4 kieu nguoi nay "don tay" - 1







Người “đón tay” trẻ sơ sinh cần phải đảm bảo sức khỏe của bản thân để không ảnh hưởng đến bé. (Ảnh minh họa)


Người không chú ý đến sức khỏe của chính họ


Những người chủ quan, không chú ý đến sức khỏe, vệ sinh của bản thân cũng không nên “đón tay” bé sơ sinh bởi vì chính họ có thể “nguồn” vi khuẩn di động. Nếu cho một người như vậy bế em bé, vi khuẩn trên cơ thể họ sẽ lây truyền làm ảnh hưởng sức khỏe của bé. 


Người vụng về


Bế trẻ là một kỹ năng không hề đơn giản và không phải ai cũng thành thạo. Trẻ sơ sinh lại rất mềm yếu và mỏng manh về mọi mặt, nhạy cảm với mọi kích thích bên ngoài. Nếu người bế em bé là người lóng ngóng, vụng về, không biết tư thế bế thì có thể khiến bé cảm thấy khó chịu. Chưa kể đến những tai nạn không mong muốn cũng có thể xảy ra, làm ảnh hưởng của em bé trong trường hợp nghiêm trọng. Vì sự an toàn và sức khỏe của trẻ em, những người vụng về tốt hơn là không nên bế trẻ.



em be chao doi thanh cong, ki nhat 4 kieu nguoi nay "don tay" - 3


Những người vụng về, tay chân lóng ngóng cũng không nên bế bé sơ sinh. (Ảnh minh họa)


Người hút thuốc


Những người có thói quen hút thuốc tốt hơn là không nên đón tay bé sơ sinh, vì mùi khói sẽ lưu lại trên quần áo, miệng, tóc và những nơi khác, ảnh hưởng không tốt đến bé.


Theo các nghiên cứu khoa học, những đứa trẻ có bố mẹ hút thuốc lá nguy cơ bị đột tử ở tuổi nhũ nhi tăng. Lớn lên, nguy cơ trẻ mắc các bệnh lý cơn hen cấp tăng, hen phế quản cao rõ rệt. Bản thân thuốc lá còn ảnh hưởng tới sự phát triển trí não của trẻ nhỏ.


Tóm lại, khi chọn người “đón tay” bé sơ sinh ở bệnh viện, nên chọn những người có sức khỏe tốt, cẩn thận và có kinh nghiệm bế trẻ sơ sinh thì càng tốt. Nếu những ông bố trẻ mong muốn được là người đầu tiên bế con thì hãy bảo vệ tốt cho sức khỏe của bản thân, bỏ thuốc lá và tham gia những khóa học tiền sản hoặc học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước để có kĩ năng bế bé an toàn. 



Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/em-be-chao-doi-thanh-cong-ki-nhat-4-kieu-nguoi-nay-do…






Xuống bàn đẻ dù mệt đến mấy, mẹ cũng nhớ hỏi bác sĩ 3 câu quan trọng này!


Xuống bàn đẻ dù mệt đến mấy, mẹ cũng nhớ hỏi bác sĩ 3 câu quan trọng này!

Mẹ đã biết sau khi chào đời, bé phải được tiêm ngay một loại vitamin quan trọng để đề phòng hiện tượng xuất huyết não nguy hiểm.

Bấm xem >>




Xem thêm chủ đề Sinh con


Xem thêm các chủ đề HOT khác

  • Thai nhi 39 tuần




  • Sự phát triển thai nhi




  • Nhật ký mang thai





Theo Ngọc An (Dịch từ QQ) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)


Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét