Mỗi phụ huynh có một quan điểm khác nhau về việc cho con nhận quảng cáo, kiếm tiền sớm.
Có nền tảng gia đình hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, các nhóc tỳ nhà sao Việt sớm nhận được nhiều chú ý và sự săn đón không kém bố mẹ. Nhiều em bé còn bộc lộ khả năng giải trí thiên phú vì sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, biểu cảm thú vị, tương tác tự nhiên trước ống kính,… Nhờ vậy mà các con trở thành sao nhí trên mạng xã hội.
Danh tiếng không chỉ mang đến lượt tương tác khủng hay lượng người hâm mộ tăng nhanh chóng mà còn tạo ra cơ hội kiếm tiền cho các bé ngay từ độ tuổi sơ sinh. Không ít nhãn hàng chú ý đến “thế lực nhí” của Vbiz, đưa ra những lời mời quay quảng cáo hấp dẫn. Thế nhưng mỗi ông bố, bà mẹ nổi tiếng lại có quan điểm khác nhau về việc cho con nhận quảng cáo nói riêng và kiếm tiền từ bé nói chung.
Hồ Ngọc Hà
Thời gian gần đây, cả gia đình Hồ Ngọc Hà gồm cả cặp song sinh Lisa – Leon đã nhận hợp đồng quảng cáo đầu tiên, khi các bé vừa được 8 tháng tuổi. Hoạt động này làm dấy lên nhiều tranh cãi khi một số người chỉ trích Hồ Ngọc Hà để con quay quảng cáo quá sớm. Thậm chí có những ý kiến cực đoan cho rằng giọng ca Cả một trời thương nhớ lợi dụng con kiếm tiền.
Đáp trả những bình luận công kích, Hồ Ngọc Hà thẳng thắn nêu quan điểm về việc cho quay quảng cáo xuất phát từ việc muốn các bé dạn dĩ hơn, góp phần làm việc ý nghĩa từ nhỏ chứ không thể chỉ quy ra tiền.
“Chuyện đóng quảng cáo ở lứa tuổi nhỏ không phải cái gì cũng quy ra tiền và không phải ai muốn đóng quảng cáo cũng được. Ngoài ra, mỗi đứa trẻ một cách sống, tùy định hướng của cha mẹ. Xin hãy bớt đánh giá và phán xét cho cuộc sống vui vẻ”, Hồ Ngọc Hà chia sẻ.
Ngoài ra người mẹ 3 con cũng cho biết thêm tiền cát-sê con kiếm được nhờ quảng cáo được sử dụng cho các hoạt động thiện nguyện: “Những ngày qua mấy bó rau, mấy suất cơm gửi vào bệnh viện là tiền trích từ quảng cáo của Lisa và Leon đấy ạ. Vậy cũng đáng để đi làm thêm mạnh dạn trước đám đông, vừa làm việc có ý nghĩa từ nhỏ”.
Làm mẹ lần 2, Hồ Ngọc Hà cởi mở hơn với việc chia sẻ hình ảnh của các con. Người đẹp lập tài khoản mạng xã hội cập nhật hình ảnh hàng ngày của gia đình, thu hút hơn 400.000 người theo dõi và không ngại cho các nhóc tỳ tham gia quay quảng cáo.
Điều này trái ngược hoàn toàn với thời điểm nữ ca sĩ mới sinh con trai đầu lòng với Cường Đôla – Subeo. Hồ Ngọc Hà lý giải khi có Subeo, cô chưa có nhiều kinh nghiệm bảo vệ nên “tốt nhất không hình ảnh, không showbiz”. Ngược lại khi sinh Lisa – Leon, người đẹp ở một giai đoạn khác nên thoải mái hơn về mọi mặt.
Lê Dương Bảo Lâm
Trong khi nhiều người nổi tiếng thường tránh đề cập đến việc cho con kiếm tiền sớm thì Lê Dương Bảo Lâm hoàn toàn trái ngược. Nam danh hài không ngần ngại “khoe” việc các con được mời đóng quảng cáo và nhận được cát-sê. Có lần Lê Dương Bảo Lâm thoải mái chia sẻ trên trang cá nhân: “Ngọc nay kiếm được tiền rồi cô chú ơi”. Được biết khi đó con gái út của nam danh hài mới 7 tháng tuổi đã có hợp đồng quảng cáo đầu tiên.
Ông bố 2 con hào hứng cho biết: “Nay con đi quay quảng cáo, con quay tốt lắm, chị 2 con làm quần chúng cho con. Sắp tới ra clip cô chú ủng hộ con nha”. Trước đó, con gái lớn của Lê Dương Bảo Lâm là bé Bảo Nhi (sinh năm 2018) cũng từng nhận được lời mời quay quảng cáo và thường xuyên xuất hiện cùng ba trên livestream.
Các con của Lê Dương Bảo Lâm giống ba như khuôn đúc, có biểu cảm hài hước nên được nhiều người dự đoán sẽ trở thành những “cây hài” trong tương lai. Về phía Lê Dương Bảo Lâm, nam danh hài cũng tích cực “lăng xê” cho 2 công chúa nhỏ khi lập tài khoản mạng xã hội riêng cho các bé và thường chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu của chị em Bảo Ngọc – Bảo Nhi.
Đàm Thu Trang
Khác với Hồ Ngọc Hà và Lê Dương Bảo Lâm, gia đình Đàm Thu Trang chọn cách từ chối các hợp đồng quảng cáo. Điều này được chính mẹ ruột Đàm Thu Trang tiết lộ: “Từ khi Chin Thối cất tiếng khóc chào đời, em Thối đã nhận được vô số lời mời quảng cáo cho các nhãn hàng. Kể mà để kiếm tiền thì em Thối cũng kiếm được ối tiền đấy.
Nhưng ai lại thế nhỉ, tội em, hãy để tuổi thơ của em trong trẻo như tiếng cười của em. Từ quê nhà Lạng Sơn, bà ngoại cũng đã nói lời từ chối với một nhãn hàng rằng: ‘Các bác thông cảm, ba mẹ Chin không cho Chin nhận quảng cáo đâu ạ’, yêu em”.
Theo chia sẻ của mẹ ruột Đàm Thu Trang, cả Cường Đôla và vợ đều đồng lòng không muốn con quay quảng cáo để bảo vệ tuổi thơ con trong trẻo, không vướng bận công việc hay tiền bạc. Dù từ khi mới sinh, Suchin đã nhận được nhiều chú ý vì có bố là doanh nhân giàu có và mẹ là ca sĩ/ người mẫu nhưng so với con của nhiều người nổi tiếng khác, con gái Đàm Thu Trang khá kín tiếng.
Bố mẹ thường xuyên khoe ảnh con trên trang cá nhân nhưng không lập tài khoản mạng xã hội riêng cho bé. Có lẽ Cường Đôla và Đàm Thu Trang chỉ muốn con gái trưởng thành bình thường, không định hướng cho bé tham gia showbiz hay nổi tiếng sớm.
Vợ chồng Baggio
Tương tự Đàm Thu Trang, vợ chồng diễn viên Baggio không muốn con quay quảng cáo hay kiếm tiền từ bé. Vợ Baggio là Quỳnh Trâm thẳng thắn chia sẻ: “Vợ chồng tôi xác định con là để yêu thương chứ không phải “máy kiếm tiền” của bố mẹ, và mình tôn trọng quyết định của các con”. Theo đó, cặp đôi thống nhất không nhận quảng cáo hay ép con đi theo một con đường nào mà để các bé tự lựa chọn.
Cô chia sẻ thêm: “Những lần xem các bạn quảng cáo trên tivi tôi có thử hỏi 2 bé có thích làm giống vậy không nhưng khi 2 bé tỏ thái độ không thích không muốn hợp tác thì tôi cũng hiểu rằng con mình không thích nên cũng không ép và cũng không có định hướng con đi theo con đường này.
Các con cứ làm gì các con thích, vui là được. 2 bé hiện giờ chỉ thích thỉnh thoảng quay vlog cùng bố mẹ chia sẻ về bản thân, nhà cửa và những dịp cả nhà đi chơi đi du lịch để làm kỷ niệm thôi”.
Hiện tại khi cặp sinh đôi nhà Baggio – Quỳnh Trâm đã được 5 tuổi, có vẻ ngoài điển trai và kháu khỉnh nên nhận được khá nhiều lời mời quảng cáo. Dù vậy, quảng cáo đầu tiên và duy nhất mà các con tham gia là của một nhãn hàng cả 2 anh em đều yêu thích. Số tiền cát-sê được mẹ sử dụng để mua đồ chơi và quần áo theo đúng nguyện vọng của các con. Từ đó, Quỳnh Trâm không nhận thêm bất kỳ công việc nào cho cặp sinh đôi vì “muốn con tận hưởng tuổi thơ cho trọn vẹn, việc kiếm tiền là trách nhiệm của bố mẹ”.
Mỗi ông bố, bà mẹ đều có quan điểm của riêng mình. Nhiều bậc phụ huynh thoải mái với việc cho con nhận quảng cáo, xem đó là một trải nghiệm mới mẻ giúp các con trưởng thành hơn. Trong khi đó, một số người từ chối vì muốn con có tuổi thơ thật trọn vẹn, không cần phải làm việc hay lao động kiếm tiền. Hơn ai hết, bố mẹ có lẽ là những người hiểu rõ và có khả năng định hướng tốt nhất trước khi các con có thể tự đưa ra ý kiến của bản thân về việc quay quảng cáo hay kiếm tiền sớm.
Nguồn: Eva
Nguồn: Chuyện Vợ Chồng
0 Nhận xét