Ngứa âm đạo sau khi quan hệ cảnh báo bệnh gì? (P2)


Một vài nguyên nhân gây ngứa “cô bé” sau khi giao hợp như khô âm đạo, dị ứng, mắc bệnh lây qua đường tình dục (STDs)… Tuy nhiên bạn đừng nên lo lắng vì hầu hết các nguyên nhân gây ngứa sau khi quan hệ tình dục có thể được giải quyết bằng điều trị.



Mất cân bằng pH


Cân bằng pH âm đạo tốt nhất nên nằm trong khoảng từ 3,8 đến 4,5. Mức độ axit này cho phép tạo ra một hàng rào bảo vệ và ngăn chặn sự phát triển quá mức của vi khuẩn và nấm men có hại. Trong khi đó, độ pH cao làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo, gây ngứa.



STDs


Một số bệnh STDs có thể gây ngứa âm đạo như: Trichomanzheim, Chlamydia, Herpes…


Trichomanzheim


Trichomonas là kết quả của việc nhiễm ký sinh trùng có tên Trichomonas vaginalis. Tuy nhiên mọi người sẽ không có biểu hiện nào rõ rệt ngay sau khi quan hệ xong và bệnh sẽ bùng phát trong vòng 5-28 ngày sau khi giao hợp. Các triệu chứng cảnh báo bệnh bao gồm: Âm đạo tiết dịch có mùi hôi, nóng rát khi quan hệ tình dục, buồn tiểu nhiều…


Chlamydia (chàm)


Chàm nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh sản của chị em. Những dấu hiệu thường gặp của bệnh chàm như tiết dịch âm đạo bất thường, xuất hiện cảm giác nóng rát sau khi đi tiểu.


Điều trị tình trạng ngứa âm đạo như thế nào?


Để điều trị ngứa sau khi quan hệ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Những trường hợp kích ứng nhẹ có thể điều trị tại nhà, nhưng tình trạng ngứa được gây ra bởi nhiễm trùng hoặc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cần được điều trị y tế.


Ngứa âm đạo sau khi quan hệ cảnh báo bệnh gì? (P2)Cần phải xác định được nguyên nhân gây ngứa âm đạo để tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất. Ảnh minh họa: Internet


Nếu tình trạng không quá nặng, bạn có thể tự điều trị tại nhà bằng những phương pháp như: Kiêng quan hệ tình dục một vài ngày, vệ sinh vùng kín đúng cách, dùng sản phẩm cho da nhạy cảm, tránh thụt rửa, sử dụng bao cao su không chứa latex…


Khi nào nên đến gặp bác sĩ?


Bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa nếu tình trạng ngứa, khó chịu âm đạo sau khi quan hệ không cải thiện sau vài ngày điều trị, âm đạo xuất hiện dấu hiệu phát ban, lở loét hoặc các triệu chứng khác nghi ngờ nhiễm STDs.


Nguồn: https://www.healthline.com/health/itching-after-sex#Itchy-penis-after-intercourse


Nguồn: Phụ nữ sức khỏe




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét