4 quy luật các bậc thầy trong cuộc sống luôn áp dụng để vượt qua trở ngại

4 quy luật các bậc thầy trong cuộc sống luôn áp dụng để vượt qua trở ngại



Những khó khăn mà chúng ta phải chịu đựng cả đời sẽ không biến mất một cách tình cờ và cũng không phát sinh một cách vô cớ. Bạn càng chọn cách né tránh hiện tại, bạn sẽ càng phải hy sinh nhiều hơn để đối phó với nó trong tương lai.



Luật cân bằng




4 quy luật các bậc thầy trong cuộc sống luôn áp dụng để vượt qua trở ngại







Thế giới luôn duy trì sự cân bằng theo cách tinh tế và độc đáo của nó, ví dụ như: “Bảo tồn đau khổ”. Những khó khăn mà chúng ta phải chịu đựng cả đời sẽ không biến mất một cách tình cờ và cũng không phát sinh một cách vô cớ. Bạn càng chọn cách né tránh hiện tại, bạn sẽ càng phải hy sinh nhiều hơn để đối phó với nó trong tương lai.


Một biểu hiện khác của quy luật cân bằng là: Khi thiếu một khía cạnh nào đó thì khía cạnh tương ứng chắc chắn sẽ thừa.


Ví dụ, “Nếu bạn không đủ kiến thức, bạn sẽ lo lắng nhiều hơn.” Khi một người không có đủ kiến thức, anh ta sẽ luôn lo lắng về nhiều thứ, sợ hãi và bất an.


Giống như câu nói của Dương Giang: Vấn đề của bạn là bạn nghĩ quá nhiều và đọc quá ít.


Cuộc sống là một sự cân bằng, mỗi khi bạn sở hữu một thứ gì đó, bạn phải trả giá cho nó.


Một người chỉ có thể tận hưởng những gì phù hợp với mình. Những bậc thầy thực thụ hiểu rõ chân lý này: Cách tốt nhất để có được thứ gì đó là làm cho bản thân trở nên xứng đáng với nó thông qua nỗ lực của chính mình. 


Luật con ngựa chậm


4 quy luật các bậc thầy trong cuộc sống luôn áp dụng để vượt qua trở ngại


Trên chặng đường dài, hai con ngựa nọ mỗi con kéo một xe hàng. Một con ngựa rất chăm chỉ và tập trung để đi về phía đích, trong khi con ngựa kia lắc lư chậm rãi phía sau.


Ông chủ thấy vậy liền chuyển hàng phía sau con ngựa chậm sang xe của con ngựa nhanh. Con ngựa chậm thấy vậy rất vui mừng, đi được một lúc thì càng cố ý đi chậm hơn.



Sau đó, người chủ quyết định chuyển tất cả hàng hóa phía sau xe con ngựa chậm sang xe của ngựa nhanh. Anh tự hỏi mình: “Một con ngựa là có thể kéo 2 phần hàng rồi, vậy tại sao mình phải nuôi hai con ngựa nhỉ?”. Con ngựa chậm chạp sau đó đã bị người chủ cho giết thịt. 


Đừng thấy sự an nhàn, lười biếng mà vui vẻ và ao ước cuộc sống đó. Hãy nhớ rằng, nếu bạn là người không cần thiết, không đem lại giá trị thực sự, bạn có thể bị thay thế, loại bỏ bất cứ lúc nào. 


Hầu hết thời gian, một bậc thầy thực sự luôn là những người có thể nhìn thấy những điều nhỏ nhặt và đề phòng trước. Họ biết sức mạnh của lao động và không ngừng gia tăng giá trị của mình. 


Chiết khấu hyperbolic


Như chúng ta đã biết, thức ăn ưa thích của tinh tinh là chuối. Trong một nghiên cứu, người ta đã phát cho mỗi con tinh tinh một loại quả khô. Nếu một con tinh tinh có thể nhịn được 20 phút mà không ăn quả khô trên tay, nó có thể đổi quả khô lấy quả chuối.


Hầu hết nhóm tinh tinh này đều thiếu kiên nhẫn và ham ăn trái cây khô mà chúng có được, chỉ một vài con tinh tinh cố gắng kiềm chế bản thân. Sau đó, những con tinh tinh có khả năng kiềm chế tốt đã được thưởng chuối.


Đây được gọi là chiết khấu hình hyperbol, khi người ta chọn cách nhận những phần quà ngay lập tức thay vì những thành quả khác lớn hơn sau đó. Điều này thường xảy ra khi sự trì hoãn gần với hiện tại hơn là tương lai.


Những bậc thầy trong cuộc sống luôn có thể làm chủ và đấu tranh chống lại xu hướng chiết khấu hình hypebol của chính họ. Họ có thể quản lý những ham muốn thái quá và thực hiện sự tự chủ, bỏ qua sự thoải mái tức thì để kiên nhẫn đạt được cuộc sống tốt hơn trong tương lai.


Luật dự phòng


4 quy luật các bậc thầy trong cuộc sống luôn áp dụng để vượt qua trở ngại


Khi bạn tạo những tập tin, luôn luôn phải nhớ có bản sao lưu, đặc biệt là những tài liệu quan trọng. Trong trường hợp ổ cứng bị hỏng hoặc mất mã, nếu không có bản sao lưu thì tổn thất sẽ khá nặng nề. Dự phòng là một khả năng khác.


Một triết gia phương Tây đã từng nói: “Hãy học cách cắt móng tay bằng tay trái, vì tay phải không phải lúc nào cũng có thể hoạt động được”.


Đối với các cao thủ, mọi thứ đều có thể thực hiện bằng cả hai tay, họ sẽ không bị đẩy đến đường cùng chỉ vì lựa chọn kia không thể. 


Điều đáng sợ không phải là sự thay đổi đột ngột mà là sau khi thay đổi, không còn chỗ cho sự lựa chọn. Hãy tạo cho mình một bản dự phòng và nó sẽ mang lại cơ hội khác cho bạn. 





Theo Bảo Anh. (Theo Aboluowang) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét