Mách mẹ bí quyết chọn sữa đúng cách cho bé biếng ăn, thấp còi

Mách mẹ bí quyết chọn sữa đúng cách cho bé biếng ăn, thấp còi



Bé biếng ăn thì phải làm sao có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều mẹ bỉm Việt sữa gặp phải và vất vả đi tìm lời giải đáp. Để công cuộc cải thiện cân nặng và dinh dưỡng cho bé yêu bớt gian nan, chúng tôi mách mẹ cẩm nang chọn sữa đúng cách giúp bé tăng cân, tạm biệt thấp còi một cách khoa học.



Công thức dinh dưỡng cao năng lượng


Đối với trẻ thấp còi, nhẹ cân, mẹ không nên chọn các loại sữa thông thường mà cần lưu ý lựa chọn các sản phẩm có công thức dinh dưỡng được nghiên cứu chuyên biệt dành riêng cho các bé biếng ăn, suy dinh dưỡng. Nguyên tắc đầu tiên “bất di bất dịch” mẹ cần nhớ để giúp trẻ có thể tăng cân là tổng năng lượng cung cấp cho cơ thể bé phải lớn hơn năng lượng bé tiêu thụ.


Mách mẹ bí quyết chọn sữa đúng cách cho bé biếng ăn, thấp còi


Chọn sữa bột có công thức dinh dưỡng cao năng lượng là bí quyết đầu tiên


Như vậy, để hiểu rõ hơn về chế độ dinh dưỡng giúp bé cải thiện cân nặng, trước tiên mẹ cần biết về chỉ số năng lượng mà sữa có thể cung cấp. Đối với trường hợp các bé phát triển bình thường, sữa đang sử dụng có năng lượng cung cấp hàng ngày khoảng 0.68 Kcal/1ml. Trong khi đó, đối với các bé suy dinh dưỡng, thấp còi thì năng lượng đưa vào cơ thể cần phải cao hơn giúp bé tăng cân và bắt kịp đà tăng trưởng. Công thức 1ml=  1-1.5kcal là chỉ số tối ưu để mẹ tham khảo khi chọn sữa bột cao năng lượng cho các bé thường ăn uống kém, đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng.


Chứa Đạm Whey dễ tiêu hóa


Bổ sung thực đơn hàng ngày với nguồn dinh dưỡng dồi dào năng lượng cho con chỉ là bước đầu tiên của hành trình giúp bé tăng cân khỏe mạnh, nguyên tắc tiếp theo cũng không kém phần quan trọng mà mẹ cần nhớ là quá trình tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng của bé. Chính vì quá trình này diễn ra không thuận lợi, chúng ta thường xuyên bắt gặp tình trạng mẹ đã nạp thật nhiều dinh dưỡng và năng lượng nhưng con vẫn thấp còi, ốm yếu.


Chúng ta cần biết, trong thành phần bơ sữa có chứa 2 loại đạm, đó là đạm Whey và đạm Casein. Đạm Whey có đặc điểm là dễ hòa tan, giải phóng acid amin nhanh chóng nên được hệ tiêu hóa hấp thụ vào máu và đi thẳng tới các bộ phận trong cơ thể. Trong khi đó, đạm Casein có đặc tính vón cục nên giải phóng acid amin cho cơ thể chậm hơn.


Mách mẹ bí quyết chọn sữa đúng cách cho bé biếng ăn, thấp còi


Đạm Whey “giảm tải” cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn


Các nghiên cứu dinh dưỡng khoa học đã chỉ ra rằng cơ thể sẽ hấp thụ và sử dụng đạm Whey (Protein Whey) cao hơn 92% so với các loại protein khác, từ đó giúp giảm tải cho hệ tiêu hóa của bé yêu. Đạm Whey còn cung cấp các axit amin thiết yếu cho quá trình tăng trưởng và trao đổi chất, đồng thời tăng cường khả năng hấp thụ và tiêu hóa, hạn chế táo bón ở trẻ.


Vì vậy, để cải thiện và giảm thiểu các rối loạn mà hệ tiêu hóa ở trẻ biếng ăn thường gặp, mẹ nên lưu ý về thành phần đạm có trong sữa. Hàm lượng đạm Whey ở mức khoảng 50% sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng của bé yêu diễn ra hiệu quả và nhẹ nhàng hơn.


Bộ đôi lợi khuẩn và chất xơ không thể thiếu


Nguyên nhân của tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng của bé còn đến từ sự khó hấp thu chất béo trong sữa công thức mà biểu hiện thường thấy rõ ràng nhất đó là táo bón. Để tìm được nguồn sữa mát giúp bé tăng cân khỏe mạnh, mẹ cần ghi nhớ ngay một loại dưỡng chất “vàng” mang tên Synbiotic.


Đây là công thức đột phá được kết hợp từ các vi sinh vật có lợi (probiotics) và chất xơ (prebiotics). Trong đó, các lợi khuẩn sẽ giúp tăng cường sức làm việc của hệ tiêu hóa nhờ cân bằng hệ vi sinh đường ruột và chất xơ đóng vai trò là thức ăn lý tưởng của các lợi khuẩn để kích thích và gia tăng số lượng lợi khuẩn, từ đó giúp bé nhanh chóng tạm biệt táo bón và hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.


Mách mẹ bí quyết chọn sữa đúng cách cho bé biếng ăn, thấp còi


Synbiotics được bổ sung trong sữa bột Nutren Junior chuyên biệt cho trẻ biếng ăn


Khi hệ tiêu hóa non yếu của bé được hoạt động ổn định, các tình trạng rối loạn và bệnh lý về đường ruột được giảm thiểu, bé sẽ ăn ngon miệng hơn, khả năng miễn dịch và hấp thụ dinh dưỡng theo đó cũng gián tiếp được tăng cường. Chính vì vậy, mẹ đừng quên công thức Synbiotic khi chọn sữa cho bé chậm tăng cân nhé!






Nutren Junior – dinh dưỡng chuyên biệt cho trẻ từ 1-10 tuổi bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân, thấp gầy; trẻ cần phục hồi sức khỏe; trẻ kém hấp thụ và trẻ có nhu cầu năng lượng cao. Với công thức dinh dưỡng hoàn chỉnh, đầy đủ và cân đối từ Nestlé Thụy Sĩ, Nutren Junior giúp trẻ cải thiện cân nặng hiệu quả và phát triển khỏe mạnh.


– Năng lượng cao (1-1.5 kcal/ml) giúp trẻ ăn uống kém bắt kịp đà tăng trưởng.


– 50% Đạm Whey chất lượng giúp trẻ hấp thu dễ dàng.


– Hỗn hợp Probiotics (vi sinh vật có lợi) và Prebiotics (chất xơ) giúp duy trì sự cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch.


– Giàu DHA giúp phát triển trí não và thị giác.


– 18.5% MCT giúp tạo nguồn năng lượng nhanh.


– Cung cấp đầy đủ 29 vitamins và khoáng chất cần thiết hàng ngày.


– Không có Lactose& Gluten


Sản phẩm hiện được phân phối tại các hệ thống siêu thị Big C và Co.opmart, các chuỗi cửa hàng mẹ và bé và các trang thương mại điện tử trên toàn quốc. Mẹ có thể tìm hiểu thêm thông tin & mua sản phẩm tại:  https://www.nestlehealthscience.vn/brands/nutren-junior


Mách mẹ bí quyết chọn sữa đúng cách cho bé biếng ăn, thấp còi







(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét