Em thì chỉ muốn làm bạn còn anh thì không...

Sau đó em bảo bạn cho em một cơ hội, em không làm bạn buồn hay thất vọng nữa đâu. Sau đó bạn bảo là phải đi ngủ vì ngày mai đi học, lúc đó cũng là 12h đêm rồi.


Em chào chương trình ạ. Em muốn nhờ chương trình tư vấn giúp em với ạ.


 


Em có thích một bạn nữ. Tụi em nhắn tin với nhau cũng đã hơn một năm. Trong quá trình đó em và bạn ấy đã đi ăn đi chơi vài lần với nhau, cũng tặng quà cho nhau. Em đã thích bạn hơn một năm nay. Lúc 14/2 em có bảo em thích bạn ấy, bạn ấy bảo là ”Mình làm bạn trước nha, thật sự em cũng quý anh”. Sau dịp đó thì tụi em vẫn nhắn tin, đi chơi bình thường.


 


Chuyện là trong tháng 8, đầu tháng 9, em có làm bạn giận 2 lần, mỗi lần giận em khoảng 2 tuần bạn mới nguôi. Sau đó giữa tháng 9 bạn rủ em đi ăn, đi chơi. Tụi em đi chơi rất vui vẻ. Em định vào hôm sau đi chơi sẽ tỏ tình bạn ấy. Nhưng sau hôm đi chơi đó vài ngày em đã làm bạn rất giận, hôm ấy bạn ấy bảo là bận đăng ký môn học mới, em bảo là “Anh chờ em”. Xong mình thấy bạn vẫn online nên mình có hơi nóng tính, mình bảo là “Em nhắn tin với người quan trọng đi, anh đi ngủ “. Xong bạn ấy giận em hơn 3 tuần.


 


Em qua bên chỗ ở của bạn ấy để gặp nhưng bạn bảo là em về đi, về là bạn không giận nữa. Sau đó em nhắn tin bạn ấy trả lời rất hời hợt, ko như lúc trước, em rủ bạn đi chơi thì bạn luôn bảo là bận, tránh mặt em. Hôm bữa em có hỏi thẳng “ tại sao nay em như vậy “. Bạn ấy bảo “ tại em muốn giữ khoảng cách với anh, ko muốn mình hơn mức tình bạn “. Đây là lần đầu bạn ấy nói kiểu vậy với em.


 


Em nghĩ hôm đó em không nói ra hết suy nghĩ của mình em sẽ hối hận nên em đã tỏ tình qua tin nhắn với bạn ấy. Bạn ấy bảo là “ Thật ra lúc đầu chỉ muốn tìm một người bạn để nói chuyện, bắt đầu 1 tình cảm sẽ mất 1 tình bạn, thật sự em không muốn yêu lại thời gian này, xung quanh anh còn nhiều người tốt hơn em”. Em hỏi : “Do em chưa mở lòng hay do anh”. Bạn ấy nói : “Do em “. Em nghĩ bạn ấy sợ nếu quen em nếu sau này chia tay sẽ ko làm bạn được nữa, không có có đúng không ạ? Em hỏi tiếp “ Em có từng cảm nắng hay thích anh không “ bạn bảo “Nói thật là có”. Sau đó em bảo bạn cho em một cơ hội, em không làm bạn buồn hay thất vọng nữa đâu. Sau đó bạn bảo là phải đi ngủ vì ngày mai đi học, lúc đó cũng là 12h đêm rồi.


 


Em thì chỉ muốn làm bạn còn anh thì không...


 


Hôm sau em nhắn là em có chuyện muốn nói với bạn nhưng bạn không trả lời em. Ngày hôm sau tiếp em hẹn bạn gặp mặt nhưng bạn bảo là có việc nên về quê rồi. Chiều thì em thấy bạn up story fb ảnh đi xem phim một mình với caption : “một mình cũng ổn mà”. Em để ý sau khi em xem xong khoảng 10’ là bạn xoá story đó. Tối đó em quyết định nói hết tâm tư, em đã giải thích lý do những lần em làm bạn giận là do bạn chưa phải là bạn gái hay ngừơi yêu em nên em lo được mất, sợ mất bạn ấy. Em bảo là em định tỏ tình với bạn lâu rồi nhưng còn vài điều lo lắng nên em chưa làm. Em xin bạn hãy cho em một cơ hội để được quan tâm, chăm sóc bạn, cho bạn ấy suy nghĩ. Sau đó bạn ấy đã xem nhưng không trả lời em.


 


Đã 3 ngày trôi qua, bạn ấy không trả lời em, em cũng không nhắn thêm gì. Em muốn hỏi là theo anh/chị: “ tình cảm của bạn ấy với em là như thế nào”, “ bạn ấy có thích em nữa không” “em nên làm gì bây giờ ạ”, “ bạn ấy có đang suy nghĩ chuyện mình đề nghị bạn ấy cho mình một cơ hội hay bạn ấy làm lơ, không quan tâm luôn ạ ?, Trong thời gian bạn ấy chưa trả lời, em nên làm gì ạ? Nếu 1 tuần mà bạn ấy vẫn chưa trả lời thì em nên làm thế nào ạ ?“ Em muốn cứu vãn mọi chuyện. Em thật sự rất thương bạn ấy, em muốn bạn ấy làm người yêu em, em không muốn mất bạn ấy, xin hãy giúp em trả lời với ạ, em cảm ơn nhiều ạ .



Chị chào em. Em cũng đã rất kiên trì theo đuổi bạn gái ấy một thời gian. Chị nhận thấy cả hai em đều đã rất rõ ràng khi đề cập đến vấn đề này với nhau. Mặc dù bạn ấy có chút nào đó cảm tình với em nhưng vẫn muốn giữ mối quan hệ này ở mức tình bạn. Tuy nhiên, sau khi em thổ lộ hết tâm tư trong lòng thì đến nay đã 3 ngày bạn ấy cũng không phản hồi tin nhắn của em, điều đó khiến cho em cảm thấy bối rối vô cùng. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được những tâm sự trong lòng em lúc này.


Qua thư em chia sẻ thì bạn gái cũng đã nói rõ ràng với em rồi, trước hết bạn muốn hai em trở thành những người bạn của nhau. Chị nghĩ rằng có rất nhiều lí do để bạn gái nói ra điều đó. Hoặc là bạn ấy chưa rung động thực sự với em mà chỉ ở mức độ quý mến; nhưng cũng có thể là bạn chưa muốn yêu vào thời điểm này vì muốn tập trung vào việc học, tập trung phát triển tương lai ở phía trước…Trong khi đó, mặc dù các em mới chỉ là bạn của nhau thôi, nhưng em đã có những lời nói trách móc, lại từng làm bạn ấy giận dỗi, phải chăng vì lẽ đó mà bạn ngại ngùng chưa muốn tiến thêm một bước nữa với em.


 


Lần cuối em nhắn tin với bạn vẫn là việc em mong mỏi hai em sẽ tiến xa hơn, trong khi đó bạn ấy không muốn vào thời điểm này. Theo chị, em đừng nên đề cập lại chuyện này nữa, vì nó sẽ khiến cho bạn gái cảm thấy khó xử thêm. Em muốn bạn ấy là người yêu em nhưng không có nghĩa là bạn gái ấy phải miễn cưỡng, chấp nhận, tình yêu cần phải xuất phát từ hai phía em ạ. Tốt nhất ở hiện tại là cả em và cả bạn ấy cần có thời gian để bình tâm suy nghĩ về mọi thứ.


Nếu như em muốn liên lạc lại với bạn gái ấy thì em có thể chờ đợi thêm vài hôm nữa. Nhưng một khi xác định liên lạc lại thì theo chị, em cũng đừng đề cập về chuyện tình cảm nữa nhé, hãy để cho bạn ấy cảm thấy thoải mái và coi nhau như những người bạn, trò chuyện vui vẻ với nhau. Nhưng em cũng phải xác định cả tình huống bạn ấy mãi mãi chỉ coi em là bạn và rồi có lúc bạn ấy cũng sẽ yêu một người khác, liệu rằng em có chấp nhận được điều ấy không? Cuộc sống cũng chẳng ai dám nói trước điều gì và chuyện tình cảm thì hãy để nó đến một cách tự nhiên. Mong rằng cả hai em sẽ luôn vui vẻ!


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét