Dấu hiệu cảnh báo hormone sinh dục của quý ông đang ở mức thấp báo động


Những dấu hiệu sau đây sẽ cảnh báo hormone sinh dục nam của bạn đang ở mức thấp. Hãy chú ý để phát hiện sớm và tìm cho mình phương pháp cải thiện phù hợp, hạn chế được các bệnh liên quan như yếu sinh lý, liệt dương, di tinh…



Rối loạn cương dương


Testosterone thấp có thể gây khó khăn cho việc duy trì sự cương cứng ở nam giới. Vì thiếu hụt testosterone, cơ thể sẽ không thể kích thích các mô dương vật, đồng thời tăng sản xuất oxit nitric, ngăn cản sự cương cứng ở nam giới. Một số nguyên nhân gây suy giảm testosterone ở nam giới bao gồm: hút thuốc lá, bệnh lý tuyến giáp, cholesterol cao, căng thẳng kéo dài, lạm dụng rượu bia, bệnh tiểu đường…



Giảm kích thước tinh hoàn


Một người đàn ông có testosterone thấp có thể nhận thấy sự suy giảm kích thước tinh hoàn mà hoàn toàn không liên quan đến nhiệt độ lạnh. Vùng da bìu cũng có thể cảm thấy mềm hơn bình thường.


Giảm lượng tinh dịch


Tinh dịch là chất lỏng chiếm phần lớn khi nam giới xuất tinh. Loại chất lỏng này giúp tinh trùng di chuyển về phía trứng dễ dàng hơn. Testosterone giúp kích thích sản xuất tinh dịch, ngược lại mức độ tinh dịch giảm có thể cho thấy sự suy giảm của hormone giới tính này, từ đó kéo theo giảm khả năng sinh lý, sinh sản.


Khó ngủ


Dấu hiệu cảnh báo hormone sinh dục của quý ông đang ở mức thấp báo độngĐàn ông có testosterone thấp có thể khó ngủ hoặc ngủ. Ảnh minh họa: Internet


Nhiều nam giới có testosterone thấp cũng gặp phải chứng ngưng thở khi ngủ. Rối loạn có khả năng nghiêm trọng này khiến một người tạm thời ngừng thở, có thể làm gián đoạn giấc ngủ.


Giảm ham muốn tình dục


Đàn ông có testosterone thấp thường bị giảm ham muốn tình dục. Ham muốn tình dục thường sẽ tỷ lệ nghịch với tuổi tác, nhưng nguyên nhân chính là do sự suy giảm testosterone.


Giảm khối lượng cơ bắp


Testosterone đóng một vai trò trong sự phát triển của khối cơ, và mức độ hormone giảm có thể làm mất đi đáng kể khối lượng cơ trong cơ thể.


Thân nhiệt tăng


Mọi người thường liên kết các cơn sốt, sự gia tăng thân nhiệt của cơ thể với sự biến động thất thường của nồng độ estrogen ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Và dĩ nhiên nồng độ testosterone thấp cũng có thể gây ra các triệu chứng tương tự.


Luôn cảm giác thiếu năng lượng


Dấu hiệu cảnh báo hormone sinh dục của quý ông đang ở mức thấp báo độngTestosterone thấp có thể dẫn đến suy giảm năng lượng và gây mệt mỏi. Ảnh minh họa: Internet


Testosterone thấp có thể dẫn đến suy giảm năng lượng và gây mệt mỏi. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi đã nghỉ ngơi đầy đủ hoặc thường xuyên cảm thấy uể oải, giảm dần thói quen vận động.


Tăng khối lượng mỡ trong cơ thể


Việc giảm testosterone có thể dẫn đến tăng lượng mỡ bên trong cơ thể. Trong một số trường hợp, những người đàn ông bị thiếu hụt hormone có thể gặp phải hội chứng gynecomastia. Gynecomastia là một tình trạng phổ biến đề cập đến việc mở rộng mô vú ở nam giới. Bên cạnh các triệu chứng gynecomastia rõ ràng về sưng và dị ứng ở một hoặc cả hai vú, có thể có nhiều vấn đề về sức khoẻ khác.


Tâm trạng thất thường


Một số bằng chứng cho thấy những người đàn ông có lượng testosterone thấp có khả năng bị thiếu tập trung, cáu kỉnh, tâm trạng không ổn định, thậm chí trầm cảm.


Nguồn: https://www.medicalnewstoday.com/articles/322647.php


Nguồn: Phụ nữ sức khỏe




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét