7 mẩu truyện ngắn khiến bạn phải suy ngẫm sau những tiếng cười

7 mẩu truyện ngắn khiến bạn phải suy ngẫm sau những tiếng cười



Chúng ta vẫn thường nghe được lời động viên cố lên, đừng buông bỏ. Thế nhưng đôi khi, buông bỏ mới là sự lựa chọn mạnh mẽ nhất.  



1.




7 mẩu truyện ngắn khiến bạn phải suy ngẫm sau những tiếng cười







Trong gia đình nọ, người cha đang rất bực bội vì bị mất chiếc đồng hồ. Đó là vật chứa đựng rất nhiều kỷ niệm của ông. Tìm mãi mọi ngóc ngách của căn nhà đều không thấy, ông không khỏi thất vọng.


Nhìn thấy cha thất thểu bước ra khỏi nhà, cậu con trai lặng lẽ đi tìm chiếc đồng hồ và đã nhanh chóng đem nó đến cho cha. Cha cậu rất ngạc nhiên:


– Làm sao con có thể tìm được? Cha đã tìm mọi chỗ rồi mà. 


Người con trai đáp lời:


– Con chỉ ngồi yên lặng và tôi đã nghe thấy tiếng đồng hồ kêu tích tắc …


Càng lo lắng, nóng vội, chúng ta càng không tìm được thứ mình muốn. Chỉ khi bình tĩnh lại, chúng ta mới có thể lắng nghe thấy tiếng nói bên trong mình.


2.


Khi cái ly chứa đầy sữa, người ta nói: Đây là sữa. 


Khi cái ly chứa đầy dầu, người ta nói: Đây là dầu.


Mọi người chỉ nhìn thấy chiếc cốc khi bên trong nó đã cạn.


Khi trái tim của chúng ta tràn ngập kiến thức, sự giàu có, quyền lực, thành tựu và định kiến, chúng ta không phải là chính mình. Thường thì khi có quá nhiều thứ, chúng ta sẽ khó lòng làm chủ bản thân.


3.


7 mẩu truyện ngắn khiến bạn phải suy ngẫm sau những tiếng cười


Có hai con hổ, một con ở trong lồng và một con sống trong môi trường hoang dã. Cả hai con hổ đều nghĩ rằng mình đang ở trong một môi trường thật tệ và tỏ ra ghen tị với nhau.


Sau một thời gian, chúng quyết định đổi vị trí cho nhau và cảm thấy rất vừa lòng trong khoảng thời gian đầu. Tuy nhiên sau đó, cả hai con hổ đều chết: một con chết vì đói và con còn lại chết vì suy nhược.



Đôi khi người ta làm ngơ trước hạnh phúc của chính mình mà luôn nhìn vào hạnh phúc của người khác. Thực tế, có thể những gì bạn có lại là điều khiến người khác phải ghen tị, ao ước. 


4.


Một người lính chạy trốn vào hang sau khi bị kẻ thù đột kích. Giặc đuổi theo, anh nấp trong hang cầu mong không bị địch phát hiện. Đột nhiên cánh tay của anh bị châm chích dữ dội, hóa ra là một con nhện. Anh định giết chết nó nhưng rồi chợt động lòng thương và buông nó ra.


Không ngờ con nhện đã leo lên cửa hang dệt một tấm mạng mới. Quân giặc đuổi vào hang thấy mạng nhện còn nguyên, nghĩ rằng không có ai trong hang bèn bỏ đi.


Nhiều khi giúp đỡ người khác cũng chính là giúp chính mình.


5.


7 mẩu truyện ngắn khiến bạn phải suy ngẫm sau những tiếng cười


Ông lão nọ nói với đứa trẻ: “Hãy nắm chặt tay lại, nói cho ta biết con cảm giác thế nào?”


Đứa trẻ nắm chặt tay: “Con thấy hơi mệt ạ!”


Ông lão lại tiếp tục: “Cố gắng dùng sức nữa thêm!”


Đứa trẻ trả lời: “Dạ con thấy mệt hơn nhiều”


Ông lão liền nhẹ nhàng:


“Vậy thì con hãy buông tay ra!”


Đứa trẻ kêu lên:


“Con cảm thấy dễ chịu hơn nhiều rồi ông ơi!”


Ông lão: “Khi con cảm thấy mệt mỏi, càng nắm chặt sẽ càng khiến con cạn sức. Học cách buông bỏ, thả tay ra, con sẽ thấy ổn hơn rất nhiều” 


Thật đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Đôi khi, buông bỏ mới là sự lựa chọn mạnh mẽ. 


6.


Một người đàn ông cần 100.000 nhân dân tệ để mua một chiếc xe hơi, nhưng người đàn ông chỉ mang theo 9.998 nhân dân tệ tiền mặt, tức là còn thiếu 2 nhân dân tệ. Đột nhiên, anh ta tìm thấy một người ăn xin ở cửa và nói với người ăn xin:


“Làm ơn, hãy cho tôi 2 nhân dân tệ. Tôi muốn mua một chiếc xe hơi!”


Nghe xong, người ăn xin hào phóng lấy ra 4 nhân dân tệ đưa cho người đàn ông rồi nói:


“Cũng mua cho tôi một cái.”


Nếu bạn hoàn thành trên 90% nhiệm vụ, sẽ rất dễ dàng để người khác có thể giúp bạn hoàn thành, đạt được thành công. Ngược lại, khi bạn không làm gì thì ông trời cũng không cứu được bạn.


7.


7 mẩu truyện ngắn khiến bạn phải suy ngẫm sau những tiếng cười


95% nước hoa trong các cửa hàng bách hóa là nước và chỉ có 5% còn lại là thành phần khác nhau. Đó chính là công thức bí mật của mỗi loại, mỗi thương hiệu.


Điều này cũng đúng với con người, về cơ bản thì 95% mọi thứ đều giống nhau, 5% khác biệt mấu chốt bao gồm sự rèn luyện của con người và khát vọng hạnh phúc, nỗi đau. 


Phải mất 5 thậm chí là 10 năm để người ta tìm ra được những loại nước hoa mới.  Điều này cũng đúng với con người, chỉ sau khi trải qua quá trình rèn luyện và trưởng thành, chúng ta mới có được “hương vị” độc đáo của riêng mình.






Theo Bảo Anh. (Theo Aboluowang) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét