Ước mơ "làm trợ lý của ido" bị gia đình dập tắt một cách phũ phàng

Cũng chính sự chênh lệch tuổi tác đó cộng thêm cả 3 anh của em đều khó tính nên lâu lâu khi kể chuyện với bạn thân, em vẫn được khen là có tận 4 người bố


Em xin chào cô/chú/anh/chị. Em năm nay 15 tuổi. Sau khi đọc một bài tâm sự của bạn cùng tuổi trên web và câu trả lời khiến em cảm thấy mình đã tìm đúng chỗ rồi. Bài trả lời bắt đúng trọng tâm vấn đề, lại còn mở rộng thêm về những vấn đề liên quan khiến em rất khâm phục.


 


Trước tiên em xin sơ lược về gia đình và vấn đề chênh lệch tuổi tác khiến em gặp phải rất nhiều vấn đề. Gia đình em có 4 anh em: 3 anh trai và em là út nữ. Đáng nói là anh ba của em hơn em tận 15 tuổi, đủ lớn để chê em: “Anh ăn muối nhiều hơn mày ăn cơm”. Cũng chính sự chênh lệch tuổi tác đó cộng thêm cả 3 anh của em đều khó tính nên lâu lâu khi kể chuyện với bạn thân, em vẫn được khen là có tận 4 người bố. Em xin vào vấn đề:


 


Chuyện là em xem một bộ phim cách đây khá lâu và sau khi tìm hiểu về cuộc sống thật của anh thì em cảm thấy hâm mộ nghị lực vươn lên của anh. Nói không ngoa thì em đã khóc sau khi đọc một bài viết tổng hợp những điều anh đã trải qua để có được thành công to lớn như ngày hôm nay. Và từ đó em quyết định trở thành fan của anh.


 


Em cũng biết trong thời gian này việc học là quan trọng nhất nên em cũng không dám lơ là, cũng không thể hiện mình là một fan cuồng hay gì đó tương tự, cả ở nhà lẫn trường và mọi nơi em đến. Trước khi hâm mộ anh em không biết bản thân ước mơ gì. Em đọc trong sách và tìm thấy ở nhiều nơi người ta đều nói: Con người sống là phải có ước mơ, vậy nên em cố gắng tìm hiểu xem điều mình muốn đạt được là gì nhưng không thành công. Thế nhưng từ sau khi hâm mộ anh, em thực sự muốn bản thân mình ngày càng tốt hơn, tốt hơn nữa để sau này làm trợ lý của anh. Bởi vì em chắc chắn gia đình em sẽ không có ai đồng ý và đứng về phía em, nên em không dám nói ra.


 


Ước mơ


 


Nhưng có một ngày mẹ em nhìn thấy cái móc khóa có in hình idol của em. Mẹ em đã nói với anh ba của em( bởi vì nhỏ nhất trong 3 anh nên anh ba của em cưới vợ muộn nhất, thời gian ở với gia đình cũng nhiều hơn nên có vấn đề gì của em mẹ cũng đều nói với anh ba). Lúc đấy anh em cũng chỉ nhắc nhở là nên tập trung vào học qua loa vậy thôi. Nhưng oái oăm là không lâu sau, mẹ lại nhìn thấy tấm giấy note được em ghi dòng chữ:”Cố gắng học để làm trợ lý cho anh Bác(Vương Nhất Bác)” và kẹp lên dây ảnh trong phòng. Thế là mẹ có hỏi em “anh đấy là ai”, thêm vài câu nữa nhưng em cũng chỉ trả lời cho có vì biết mẹ chắc chắn sẽ không đồng ý.


 


Sau hôm đó mẹ lại nói với anh ba của em, mấy ngày sau thì thấy chị dâu em( vợ của anh ba) hỏi về chuyện đấy. Vì em không có chị gái để tâm sự, rất nhiều chuyện không biết nói với ai, mẹ em thì vừa có chút cổ hủ, lại thêm tuổi tác cách xa quá nên thỉnh thoảng em túng quá nói chuyện với mẹ thì chỉ được một lúc là lại bất đồng quan điểm, lần nào cũng vậy. Chị dâu nhỏ nhất trong nhà nên em cũng hay nói những chuyện linh tinh với chị và thấy được giải tỏa rất nhiều.


 


Khi chị hỏi đến, thì lúc đầu em cũng còn chần chừ nhưng cũng nói hết với chị, không ngờ chị về lại nói sạch với anh ba, thế là hôm sau em được nghe giáo huấn một trận. Anh em bảo: Em phải sống thực tế, đấy chỉ là mơ ước hão huyền rồi vân vân mây mây những điều em thật sự không muốn nghe. Đêm hôm đó em suy nghĩ rất nhiều, nhưng em thấy thật ra đã gọi là mơ ước thì đâu có hão huyền hay không hão huyền, thực tế hay không thực tế. Cái gọi là ước mơ chính là con người ta ngày càng cố gắng để trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân, vả lại lực học của em cũng khá, tiếng anh cũng ổn.


 


Vậy tại sao hết lần này đến lần khác ngăn cấm em. Có một thời gian em đã có suy nghĩ liệu mình có nên từ bỏ ước mơ này không, nhưng khi đọc lại một lần nữa những điều idol của em đã trải qua để đạt được ước mơ, thì em đã trả lời cho chính mình rằng: Em không được từ bỏ. Phải cố gắng đến cùng cho dù kết quả là gì thì ít nhất cũng không hối hận. Nhưng em vẫn không biết phải làm gì để gia đình em đồng ý hoặc ít nhất là không cấm cản em nữa, xin tư vấn giúp em. Em cảm ơn.



Cô chào cháu. Cô rất cảm ơn cháu đã gửi tâm sự về chương trình www.cuasotinhyeu.vn. Sự tin tưởng đồng hành của độc giả là món quà vô giá mà những người làm Chương trình luôn mong muốn nhận được.


 


Trong cuộc sống, chúng ta luôn cần có mục tiêu và mơ ước phấn đấu cho tương lai, đó là cái đích để chúng ta đi đến thành công cho bản thân. Ở thời điểm này, cháu cũng đang tự đặt ra mục tiêu cho bản thân cháu, thậm chí cháu cũng biết viết ra giấy, treo lên để nhìn vào đó mỗi ngày làm động lực để cố gắng. Tuy nhiên, khi mọi ý định vừa nhen nhóm lên ở trong đầu thì cháu đã bị mẹ và anh trai dập tắt và cho rằng đó là “mơ ước hão huyền”. Cô hiểu được phần nào đó tâm trạng của cháu lúc này.


 


Cháu thân mến! Hầu như trong tất cả chúng ta, ai cũng có ước mơ, ngay cả từ những em bé 3 tuổi cũng đã biết ước mơ sau này lớn lên sẽ trở thành ca sĩ, bác sĩ, cô giáo… Thậm chí, những bạn trẻ cứ nói với nhau vui vui rằng: Hãy cứ ước mơ vì có ai đánh thuế ước mơ đâu. Chỉ sợ nhất là không xác định được bản thân muốn gì, thì đó mới là điều chúng ta phải ái ngại. Nhưng theo như chia sẻ của cháu thì cô cũng hiểu được phần nào đó suy nghĩ của mẹ và anh chị cháu.


 


Thứ nhất, nhà cháu có mỗi một cô con gái “rượu”, lại “sinh sau đẻ muộn”, bởi vậy chắc chắn cả nhà sẽ rất quan tâm tới cháu rồi. Thứ hai, cháu đang ở lứa tuổi mà mọi người thường hay nói rằng lứa tuổi ô- mai, rất dễ bị rung động, tâm lý dễ bị chi phối ảnh hưởng, vì thế cả nhà sẽ rất sát sao với cháu, vì sợ cháu nảy sinh cảm xúc sớm, sẽ bị ảnh hưởng đến việc học. Thứ ba, có những tình trạng thần tượng thái quá, dễ dẫn đến việc bắt chước nguyên mẫu thần tượng, bảo vệ thần tượng, hoặc yêu đơn phương thần tượng gây nên nhiều hệ lụy không tốt. Hoặc gia đình cháu cũng muốn định hướng cháu làm một công việc khác trong tương lai chứ không phải là công việc làm trợ lý. Đó là lí do mà mẹ và anh chị cháu có ý muốn cháu không quá phân tâm, để cháu tập trung vào việc học bởi khoảng cách tuổi tác khá xa cũng là yếu tố khiến suy nghĩ khác nhau.


 


Cô cảm nhận được cháu có một quyết tâm và động lực rất lớn để thực hiện được ước mơ. Cô rất ủng hộ cháu ở một khía cạnh nào đó. Ước mơ có thể thay đổi theo thời gian, nhưng chúng ta vẫn luôn luôn phải cố gắng. Có một câu nói cô rất thích: “ Hôm nay sẽ tốt hơn hôm qua, nhưng không bằng ngày mai”. Vậy thì theo cô, hiện tại cháu không cần phải ngay lập tức thuyết phục mọi người chấp nhận mơ ước này của cháu. Cháu hãy cứ ước mơ, hãy cứ đưa ra mục tiêu cho bản thân bên cạnh đó cháu hãy luôn học thật tốt, hoàn thành các nhiệm vụ trong nhà trường, gia đình, hoàn thiện bản thân, phát triển kĩ năng sống cho tốt cũng không phải chỉ là để sau này trở thành “trợ lý của thần tượng”, mà mục đích là để cháu giỏi giang hơn cũng như cháu có thể đáp ứng được bất cứ công việc nào mà cháu có đam mê. Mà biết đâu, bây giờ cháu mới 15 tuổi, sau này cháu lại thành công hơn thần tượng của cháu thì sao. Và cũng biết đâu, thời gian tới cháu lại thần tượng vị tỉ phú hay vị tổng thống hoặc bất cứ ai đó thì sao.


 


Cháu gái thân mến! Cô cảm thấy rất vui và nhẹ lòng khi tư vấn thư cho cháu vì cô nhìn thấy sự quyết tâm chinh phục mơ ước, mục tiêu cho tương lai của cháu, điều mà không phải bạn học sinh nào cũng có được. Vì thế học thật tốt, rèn luyện các kỹ năng mềm cũng như luôn lòng yêu thương với gia đình, bạn bè, những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội thì cô tin rằng cháu làm bất cứ công việc gì cũng sẽ gặt hái được thành công. Và thêm một điều nữa, cô thấy cháu rất may mắn vì có những người anh trưởng thành, luôn quan tâm lo lắng cho cháu đấy. Các anh của cháu cũng đáng trở thành thần tượng cho cháu ở lĩnh vực nào đó. Vì thế cứ gần gũi và yêu thương các anh cháu nhé!


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét