Trời mưa bà mẹ ướt nhẹp đèo con trên phố, nhìn phía trước tất cả trầm trồ

Trời mưa bà mẹ ướt nhẹp đèo con trên phố, nhìn phía trước tất cả trầm trồ



Hình ảnh này thật quá đẹp.



Mới đây, hình ảnh một người mẹ đưa con đi học về trong một ngày mưa lớn đã được người đi đường chụp lại và đưa lên mạng, sau khi xem xong cư dân mạng chỉ nghẹn ngào thốt lên: “Đúng là sức mạnh của tình mẫu tử!”


Hôm đó, trời mưa rất to sau khi tan học, và thời tiết có thể được miêu tả là mưa xối xả. Người mẹ chạy xe điện đến đón con từ trường về nhà như mọi ngày. Nhìn phía sau, người mẹ trẻ gây chú ý khi không mặc áo mưa chạy trong thời tiết gió giật nhưng khi nhìn đằng trước, tất cả đều phải trầm trồ.


Trời mưa bà mẹ ướt nhẹp đèo con trên phố, nhìn phía trước tất cả trầm trồ


Hoá ra phía trước, cậu con trai nhỏ đã được người mẹ trùm kím bằng chiếc áo mưa duy nhất. Mặc dù có mang áo mưa nhưng  vì mưa quá lớn nên chỉ với một chiếc áo mưa nếu hai mẹ con cùng mặc, cả 2 đều sẽ bị ướt. Hoàn toàn bất chấp mưa lớn, người mẹ nhất định chỉ mặc áo mưa cho con trai mình. Người mẹ quấn chặt áo mưa quanh người con trai, thỉnh thoảng chị dùng tay chặn mũ áo mưa con trai trong lúc đi xe, vì sợ gió thổi bay mũ con, sẽ làm cậu bé bị cảm lạnh.


Trời mưa bà mẹ ướt nhẹp đèo con trên phố, nhìn phía trước tất cả trầm trồ


Dù đây là hình ảnh thật giản dị nhưng lại khiến nhiều người vô cùng cảm động, nhiều người cũng liên tục bình luận, nói rằng bức ảnh nhắc nhớ họ về bố mẹ mình. 


Chỉ những người làm mẹ mới có thể hiểu được tại sao tình mẫu tử lại mãnh liệt đến vậy:


Người mẹ phải trải qua thời gian 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau


Quá trình làm mẹ rất khó khăn, để sinh ra một đứa con khỏe mạnh và an toàn, là một người mẹ, bạn phải trải qua những cơn ốm nghén khi mang thai, thèm ăn và ép mình ăn những thực phẩm lành mạnh để tốt cho sức khỏe của thai nhi. Cũng có những cơn đau khi các cơn co thắt đến, nhiều người nói rằng nếu so sánh cơn đau của phụ nữ mang thai với những cơn đau khác thì phụ nữ mang thai phải trải qua cảm giác đau hơn gấp 10 lần tất cả những cơn đau khác, như cả gãy xương sườn. Vì vậy, sinh con có lẽ là một trong những việc gian nan nhất mà người mẹ phải trải qua trong đời, với người mẹ, những việc khác họ làm cho con cũng chẳng là gì.



Có kỳ vọng lớn đối với con


Hầu như người mẹ nào cũng có những kỳ vọng vào con cái của mình. Họ mong rằng con mình lớn lên sẽ trở thành những người xuất chúng và khiến bản thân cảm thấy tự hào. Sự bảo vệ của người mẹ đối với trẻ là giúp để trẻ phát triển hoàn thiện và giúp con bước đến con đường thành công dễ dàng hơn.


Yêu thương con nhiều là thế nhưng chúng ta không nên chiều con mình quá mức, điều đó sẽ làm con hư hỏng. Mẹ có thể dùng hết áo mưa che chở cho con, nhưng cả cuộc đời cũng cần để con va chạm. Là một người mẹ, chúng ta nên có cách gáo dục con đúng đắn:


1. Hình thành thói quen độc lập cho con


Làm cha, mẹ không đồng nghĩa với việc làm tất cả mọi chuyện giúp con. Muốn tốt cho con, cha mẹ nên tập cho con thói quen làm những việc mà các con có thể tự làm. Điều này sẽ tốt cho sự phát triển của con sau này.


2. Dạy trẻ cách biết ơn


Cha mẹ nào chẳng muốn con cái lớn lên không hiếu thuận với mình, nhất là phải biết ơn mẹ – người đã trải qua bao nhiêu đau đớn khi sinh con ra và nuôi con khôn lớn. Nên con phải hiếu thảo với cha mẹ.


Hầu hết tất cả các bà mẹ đều làm tất cả vì con mình, dù trước đây là con gái yếu đuối đến đâu, khi trở thành mẹ ai cũng sẽ có thật nhiều dũng khí. Đây chính là sự cao cả của tình mẫu tử. Là một người con, chúng ta phải biết ơn công lao sinh thành và nuôi dưỡng của cha mẹ, khi họ về già chúng ta càng phải hiếu thảo và trân trọng những giây phút bên ba mẹ của mình các bạn nhé!





Theo Hạ Mây (Theo Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét