Luôn muốn "trả thù" người đã từng "bỏ bùa" biến mình thành "rau sạch"...

Hồi sinh viên em cũng có yêu một vài người nhưng rồi chia tay và không có phát sinh QHTD gì cả. Chuyện xảy ra khi em mới ra trường. Em gặp một người mặc dù không phải gu của em nhưng không biết tại sao em lại rất nhanh chóng yêu anh ta và còn yêu si mê không màng gì công việc và bản thân.


Kính gửi anh chị ở chuyên mục Cửa sổ tình yêu, Em năm nay gần 30 tuổi, làm nhân viên văn phòng, vẫn chưa kết hôn. Hôm nay em muốn tâm sự với anh chị một chuyện đã xảy ra lâu rồi, nhưng vẫn còn day dứt trong lòng em mấy năm nay.


 


Hồi sinh viên em cũng có yêu một vài người nhưng rồi chia tay và không có phát sinh QHTD gì cả. Chuyện xảy ra khi em mới ra trường. Em gặp một người mặc dù không phải gu của em nhưng không biết tại sao em lại rất nhanh chóng yêu anh ta và còn yêu si mê không màng gì công việc và bản thân. Chỉ quen nhau ba tháng em và người đó đã có QHTD, mặc dù bạn trai trước của em thì quen gần 2 năm nhưng em vẫn rất giữ gìn. Lúc đó em là sinh viên mới ra trường, còn anh ta làm phóng viên.


Trong thời gian yêu nhau người đó đối xử với em không tốt lắm, tỏ ra coi thường em vì em chưa có nhiều tiền, cũng không bao giờ mua quà cho em hay là dẫn em đi siêu thị gì cả. Khi QH thì anh ta làm rất lâu có khi 1 tiếng rưỡi, làm em rất kiệt sức không còn sức để làm gì nữa, chỉ có thể nẳm ngủ thôi. Còn anh ta thì chê em lười, không dọn phòng cho anh ta hay làm gì cả mà chỉ nằm thôi. Anh ta còn thường hay mắng em, mỉa mai, nói móc rất khó nghe. Nhưng khi đó em còn trẻ, không biết phản bác lại, chỉ biết chịu đựng thôi.


 


Gia đình em biết chuyện và phản đối người này, không đồng ý cho em qua lại với anh ta, và yêu cầu em chuyển nơi ở đi một chỗ khác rất xa. Đối với người trưởng thành thì chuyện QHTD là một nhu cầu bình thường của con người. Nhưng khi đó em còn trẻ, lại là người đầu tiên của em, nên em không dễ dàng chia tay như với những người trước. Con gái có lẽ ai cũng muốn cả đời chỉ có một người, người đầu tiên cũng là người cùng kết hôn với mình. Còn anh ta khi biết tin gia đình em muốn em chuyển đi thì như có thêm cớ để chia tay với em, bảo em đi xa có lẽ tốt cho em, tương lai có thể sẽ phát triển hơn; khi em không muốn chia tay thì dùng nhiều lời lẽ cay nghiệt để xua đuổi và hắt hủi em làm em rất đau lòng.


 


Luôn muốn


 


Em cảm thấy như anh ta chỉ muốn chơi đùa với em, chơi chán thì muốn bỏ, như ngôn ngữ trên mạng hay gọi là “chăn rau”. Suy nghĩ như vậy làm em tổn thương rất nhiều. Tuy lúc đó tuổi không còn quá nhỏ nhưng vì ít trải nghiệm sống và là lần đầu tiên nên em rất đau đớn, suốt một thời gian sau đó em sống với một trái tim đã chết, không còn thiết tha gì nữa.


 


Sau khi chia tay thì em mới biết em bị bỏ bùa yêu, mẹ em rất thương con, tìm thầy này thầy kia giải cho em. Quá trình giải bùa cũng không dễ dàng và hơi ghê nữa. Sau khi giải xong thì em cảm thấy như tỉnh ra, lấy lại được lý trí của mình. Em nghĩ anh ta bỏ em chung quy cũng chỉ vì chê em nghèo mà thôi. Sau đó em quyết tâm làm việc chăm chỉ, kiếm tiền gửi về cho cha mẹ, và sau này có yêu thì cũng phải làm một người mạnh mẽ trong tình yêu. Còn anh ta thì sau khi chia tay đã ngay lập tức có người mới rồi.


 


Chuyện xảy ra cũng đã mấy năm, người đó bây giờ đã lấy vợ có lẽ được hơn 1 năm, chưa có con, vẫn có vẻ sống tốt và béo ra nữa. Em đã có bạn trai mới, đã không còn tự trách mình và dằn vặt bản thân nữa. Nhưng đôi khi nghĩ lại em vẫn còn hận và ước gì có thể trả thù, sau đó lại thôi vì em nghĩ rằng cuộc đời có nhân quả, kẻ ác sẽ gặp quả báo. Nhưng nhiều năm như vậy rồi hắn vẫn sống tốt chẳng bị làm sao cả. Anh chị thân mến, em không hiểu tại sao một người tệ bạc như vậy mà vẫn có kết quả tốt, như vậy chẳng phải là quá bất công sao.


Mong anh chị cho em lời khuyên để tháo gỡ vướng mắc trong lòng và sống vui vẻ trong tương lai, cảm ơn anh chị.



“Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn chào em, chị hiểu tâm lý khi con người ta bị tổn thương, trà đạp thường có xu hướng hậm hực, muốn trả đũa. Nhưng chị cũng không tin rằng khi một người gieo nhân xấu lại gặt được quả tốt đâu. Cuộc sống còn rất dài, không ai có thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra. Hãy chiêm nghiệm câu các cụ dạy: “Gieo nhân nào gặt quả đó”.


Em thân mến. Cuộc sống vốn rất công bằng, bản thân em giờ đây đã được bù đắp sau quãng thời gian đau khổ bên người đàn ông bội bạc đó. Nếu chúng ta cứ làm như vậy e rằng chính ta lại gặp một rắc rối khác, và vòng luẩn quẩn đó không bao giờ có cơ hội để chấm dứt và chính nó cũng làm ta vật vã thêm. Chị cũng đồng tình với em, đời có luật nhân quả và sẽ không trừ một ai, chỉ là sớm hay muộn mà thôi, nếu mình tiếp tục gieo cái không tốt thì chính chúng ta là người phải gánh chịu nó.


Chị nghĩ rằng, trong trường hợp này em phải nhận ra cái may mắn của mình là đã rời xa được kẻ xấu xa đó, em sẽ không còn cảm thấy bị xúc phạm, dày vò mà được tôn trọng, yêu thương, đó mới là cái được của em. Để cuộc sống thực sự vui vẻ, đừng để cái tiêu cực nó có đất sống trong tâm hồn. Hãy nuôi dưỡng sự thiện lành, mọi sự dung hòa, thậm chí biết bỏ qua và rộng lượng, em sẽ cảm nhận được niềm vui và giá trị của mỗi ngày.


 


Chuyện cũ không vui, cũng không dễ gì ta quên được nó, nhưng nếu để nó chi phối cuộc sống hiện tại em cũng sẽ không thể cảm nhận được niềm vui bên người mới một cách trọn vẹn. Nhìn về tương lai và cảm nhận những gì mình đang có hôm nay em nhé bởi hãy cứ an nhiên trời xanh ắt sẽ an bài.


“Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn chúc em luôn an nhiên trong cuộc sống.


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét