Đường ghen trăm vạn lối

* Mấy ngày qua, chuyện nữ giảng viên xinh đẹp Âu Hà My tung clip tố cáo chồng phản bội và tuyên bố chia tay sau 11 tháng kết hôn đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Người ta bàn tán xoay quanh thái độ ghen và cách ứng xử với tình địch của chị.


Ghen là đề tài không lạ nhưng chưa bao giờ cũ và bớt “hấp dẫn”. Nhận định về ghen nhiều chuyên gia cho rằng, ghen là một món gia vị. Nếu nêm đúng liều lượng thì món ăn tình yêu sẽ đậm đà khiến cho hôn nhân thêm phần lãng mạn.Nhưng xin thưa, đó chỉ là lời khuyên cho những cái sự ghen gọi là bóng gió xa xôi, mơ màng hư ảo, không hình thù tên tuổi. Chứ một khi đã đọc tin nhắn ngôn tình mùi mẫn, tận mắt nhìn thấy họ đang hẹn hò ôm ấp nhau hay bắt tại trận hai người đang “trai trên gái dưới”… thì mắm muối, mì chính, tỏi, ớt, chanh, đường gì cũng trút vào một lượt cho hả cơn, chứ còn biết thế nào mà liều lượng.Đường ghen trăm vạn lối


Ghen là một món gia vị, nhưng… Ảnh: IT


Chị em ta bây giờ có nhiều kiểu ghen không thua khủng bố, thậm chí rất dã man và quái đản. Họ không chỉ chửi rủa nhau bằng những từ ngữ xấu xa tục tĩu mà còn lôi tình địch ra đánh đấm thâm tím mặt mày, giật tóc nắm đầu, xé quần xé áo rồi nhờ người quay clip tung lên mạng. Dã man hơn còn thuê đầu gấu chém giết, tạt axit, đổ nước sôi, xát ớt “vùng kín”,Mặc dù là nạn nhân, là người bị phản bội, bị kẻ khác giựt chồng nhưng họ thường không được dư luận ủng hộ thậm chí còn bị lên án khi dùng các phương thức đánh ghen kiểu trung cổ như trên hay lừa chồng cho leo lên bụng rồi cắt phăng của quý của chồng đi. Có người lôi cả gia đình chồng vào cuộc, gửi thư tố cáo đến cơ quan, nhắn tin gọi điện hăm dọa cả người nhà, con cái của “kẻ thù”. Thậm chí gây ra những vụ án mạng đau lòng, tan nhà nát cửa, kẻ chết, người đi tù, con cái bơ vơ…Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại. Thử hỏi có bà nào bắt được quả tang chồng ngủ với nhân tình mà miệng cười tươi như hoa, chị chị em em, tình thương mến thương hay không? Ngay cả cao tay như Hoạn Thư thì cũng là “Bề ngoài thơn thớt nói cười/ Mà trong nham hiểm giết người không dao” đó thôi.Đằng này cũng không nên, đằng kia cũng không phải, vậy nếu rơi vào hoàn cảnh bị phản bội chị em phải làm sao? Đây là nói có căn cơ, có nhân chứng vật chứng, hai năm rõ mười đàng hoàng chứ không chỉ ghen bóng ghen gió, nghe hơi nồi chõ, suy diễn lung tung.


Ngày chị Thu lấy chồng, mẹ chồng chị có dặn: “Đánh ghen làm sao để chồng mình không bị mất mặt thì mới là đàn bà khôn ngoan”. Chân ướt chân ráo mới về làm dâu chị không hiểu sao mẹ chồng lại căn dặn mình như thế. Nhưng hai năm sau đó, khi vừa sinh con đầu lòng, chị Thu đã hiểu. Thì ra biết con trai mình thuộc hàng trăng hoa nên bà mẹ chồng chị mới rào trước đón sau như thế.Ngày bắt được chồng chị hẹn hò với cô thư ký dưới quyền, Thu suy sụp. Nhưng nhớ lại lời mẹ chồng căn dặn, chị bình tâm suy xét. Trước hết chị tự hỏi mình còn yêu chồng hay không? Còn muốn giữ gia đình, giữ chồng cho mình, giữ cha cho con hay không? Mấy đêm trăn trở tự vấn. Cái gì chị cũng còn. Vậy là chị bình tĩnh chọn cách ghen một cách kín đáo, bản lĩnh, nhẹ nhàng.Bây giờ, khi con gái chị đã lớn, chị định bụng khi nào nó lấy chồng, chị cũng sẽ mượn câu nói của mẹ chồng chị để khuyên nhủ con.Khác với chị Thu, khi bị chồng hết lần này đến lần khác phản bội, chị Tâm không còn cảm giác buồn tủi, hờn ghen. Tràn ngập trong lòng chị chỉ còn lại nỗi chán chường thất vọng. Cũng giống như chị Thu, chị cũng tự vấn lương tâm xem còn yêu chồng hay không? Còn muốn giữ gia đình, giữ chồng cho mình giữ cha cho con hay không? Khác với chị Thu, cái gì chị cũng không. Vậy là chị đề nghị chia tay như buông một tảng đá nặng xuống lòng sông, chìm nghĩm không một tiếng động, không một gợn sóng.Đường ghen trăm vạn lối


Nếu rơi vào hoàn cảnh bị phản bội chị em phải làm sao? Ảnh: IT


Cho nên mới nói, ghen để giữ chồng là một cuộc đấu trí không ngoan nhượng giữa sự dẫn dắt cảm xúc của con tim và sự điều chỉnh, phân định của lý trí. Ghen làm sao để đừng bôi tro trét trấu vào mặt chồng cũng là không xấu mặt mình.Nhưng kể cả khi không thèm níu giữ thì cũng không nên “ăn không được phá cho hôi”, làm cho chồng mình “thân bại danh liệt”. Bởi vì đó là cha của con mình. Gia đình tan nát, người lớn có thể đi tìm một người khác, một mối quan hệ khác nhưng con trẻ thì không, quan hệ cha con là mãi mãi, không thể thay đổi. Trẻ con không xứng đáng phải chịu đựng sự ích kỷ và thiếu quyết đoán của người lớn.


Nguồn: Thế giới tiếp thị




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét