Vợ mất "hứng" chồng cũng mặc kệ, cứ làm "xong" mới chịu ngủ

Em nằm im đó chồng em vẫn làm một mình chừng nào xong mới chịu ngủ. Còn không thì đêm đó em khỏi ngủ. Cứ như thế làm em bực bội em không thích gần gũi nữa. Em cũng không quan tâm, chuyện ai nấy làm. Bây giờ em rất rối, em hay suy nghĩ tiêu cực bởi em thấy cuộc hôn nhân này tệ thật.


Chào chương trình.


 


Em năm nay 36 tuổi. Kết hôn 9 năm, chồng 44 tuổi. Con gái em 8 tuổi. Hai vợ chồng em có công việc ổn đinh. Chồng em là người rất hiền, nghe lời ba mẹ và không có chính kiến. Nhà đông anh em, chồng em không chịu ở riêng. Kinh tế gia đình chồng không khá giả gì. Em không hợp ở chung nên đi làm cuối tuần em về. Chồng em vẫn ở.


 


Hai vợ chồng không tâm sự gì hết. Bởi khi em muốn bàn làm gì thì chỉ ậm ừ cho qua. Nếu có xích mích gì thì chồng em đều nghe lời ba mẹ chồng. Riết rồi em cảm thấy tủi thân bởi chồng em là dạng người không để ý suy nghĩ cảm xúc người khác. Em có buồn có khóc thì cũng không nói .tâm sự động viên hay an ủi em câu nào.


 


Vợ mất "hứng" chồng cũng mặc kệ, cứ làm "xong" mới chịu ngủ


 


Chồng em vẫn đều đều đi làm, ăn, rảnh thì ngủ. Biết thương con nhưng không biết nói lời nào. Em thấy chỉ em sống theo sự sắp đặt của gia đình… Thành thử cuộc sống của em không có niềm vui nào. Nhiều chuyện xảy ra em đòi ly hôn nhưng chồng em vẫn mặt đơ ra như vậy. Ba mẹ em thì không cho vì sợ con em không cha. Em buông xuôi, nhiều lần em nói với chồng ” tao sống với mày chỉ còn trên danh nghĩa, tao không vui cũng không hạnh phúc với mày đâu”, em không biết chông em có suy nghĩ gì không, vẫn không nói. không thay đổi bản tính ai bảo gì làm đó. Nói chuyện không rõ đầu rõ đuôi.


 


Cho đến bây giờ em cảm thấy chán nản, không hứng thú sinh hoạt vợ chông. Nhưng chồng em thì không, dù em mệt em quạo thì vẫn phải phục vụ. Không cần quan tâm em có hứng thú vui vẻ trong sinh hoạt vợ chồng hay không. Em nói thẳng ra tao không hứng với mày nữa. Em nằm im đó chồng em vẫn làm một mình chừng nào xong mới chịu ngủ. Còn không thì đêm đó em khỏi ngủ. Cứ như thế làm em bực bội em không thích gần gũi nữa. Em cũng không quan tâm, chuyện ai nấy làm. Bây giờ em rất rối, em hay suy nghĩ tiêu cực bởi em thấy cuộc hôn nhân này tệ thật


Xin chương trình cho em một lời khuyên. Em cảm ơn rất nhiều.



Chào em, cảm ơn em đã tin tưởng đội ngũ chuyên gia tư vấn tâm lý của “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn để chia sẻ câu chuyện của mình.


 


Chị hiểu em sống với người chồng mà vô lo vô nghĩ như trẻ con, lại chỉ biết nghe lời ba mẹ thôi thì thất vọng thế nào. Còn em thì cũng tỏ luôn thái độ bất cần người chồng ấy nên cuộc sống 2 vợ chồng em dường như đối đầu nhau.


 


Em thân mến, người chồng thờ ơ, lười biếng, thích sống tầm gửi vào bố mẹ khiến em không thể trông đợi được gì, trong mắt em dần hết tôn trọng và thấy chồng không còn giá trị gì nữa, thậm chí còn thấy khó chịu mỗi khi nhìn thấy chồng. 2 người sống gọi là có tồn tại một gia đình thôi chứ bên trong mọi thứ nhạt nhẽo và không còn quan tâm cảm xúc của nhau.


 


Tuy nhiên, qua câu chuyện của em, dường như cả 2 vợ chồng em đều không có ý định cải thiện để gia đình hạnh phúc hơn, nên cả một quãng thời gian sống bên nhau 2 người đều mất hứng thú và cứ để thế cho qua ngày. Trong trường hợp này chị hiểu người “oải” nhất sẽ là em, bởi anh ấy quen với cuộc sống như thế rồi. Em gái, khi ngôi nhà thiếu đi sự vun đắp của vợ và chồng thì nguy cơ tan vỡ gia đình hiện hữu lắm.


 


Chị vẫn mong em nỗ lực thêm thời gian nữa để giúp anh ấy nhận ra ý nghĩa của gia đình, nhất là với con gái, cháu rất cần sự chăm sóc tình cảm của bố mẹ. Việc này rất cần sự khéo léo của em, ý chị muốn nói là làm cách nào đó để anh ấy thuộc về em và con nhiều hơn, giúp anh có sự quyết đoán hơn, mạnh mẽ hơn, trở thành bờ vai vững chắc cho 2 mẹ con. Dù không muốn nhưng hãy về nhà nhiều hơn, coi đó thực sự là tổ ấm thì chồng em mới thấy sự quan trọng của em, muốn cùng em vun đắp hôn nhân. Chính bản thân em cũng đối xử với chồng như người dưng thậm chí còn tỏ ra vô cùng coi thường chồng từ hành động đến cách xưng hô như vậy thì chồng em có muốn “phấn đấu” cho gia đình nữa không? “Tiên trách kỷ hậu trách nhân” hãy cố gắng cho đi nhiều hơn còn nếu dù đã nỗ lực hết mình mà vẫn không thể xoay chuyển được tình thế thì mong em cũng hãy mạnh mẽ tìm con đường riêng cho mình. Mỗi người chỉ được sống một lần vì vậy hãy sống thật vui thật ý nghĩa em nhé


 


Chị mong em thay vì suy nghĩ tiêu cực hãy nồng nhiệt vui vẻ để hỗ trợ anh ấy thực sự đóng vai người đàn ông chín chắn nhé. “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn mong em sớm tìm được niềm vui trong ngôi nhà của mình nhé.


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét