Tình yêu đến "hạn" kết thúc rồi mà hai người trong cuộc lòng đau như cắt...

Một số chuyện xảy ra rồi lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. 2 đứa em yêu nhau. Đều là lần đầu cảm nhận được hương vị của tình yêu nên bọn em rất mãnh liệt, yêu thương nhau hết mực, quan tâm chăm sóc cho nhau mỗi ngày. Cảm giác hạnh phúc thật không thể diễn tả hết được. Rồi chuyện không mong muốn cũng đến.


Em năm nay 20 tuổi, còn người yêu em năm nay 25 tuổi. Bọn em yêu nhau cũng đã được 1 thời gian không ngắn mà cũng không phải là quá dài. Khoảng thời gian này đủ để bọn em thấu hiểu được nhau. Bọn em đến với nhau theo cái cách chả đứa nào ngờ đến. Một số chuyện xảy ra rồi lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. 2 đứa em yêu nhau. Đều là lần đầu cảm nhận được hương vị của tình yêu nên bọn em rất mãnh liệt, yêu thương nhau hết mực, quan tâm chăm sóc cho nhau mỗi ngày. Cảm giác hạnh phúc thật không thể diễn tả hết được. Rồi chuyện không mong muốn cũng đến.


 


Cô ấy 25 tuổi – độ tuổi thanh xuân đẹp nhất để có một gia đình. Bố mẹ cô ấy đã gặp người trong làng để hai gia đình bàn bạc chuyện xem mắt và tìm hiểu. Khi cô ấy nói chuyện này cho em thì em biết cả 2 đau khổ vô cùng. Trước khi yêu nhau, hai đứa cũng đã xác định trước rằng khó có thể ở với nhau đến hết cuộc đời, cô ấy sẽ ở bên em cho đến khi gia đình bắt đi lấy chồng.


 


Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần từ rất lâu rồi, nhưng em không nghĩ cảm giác ấy lại đau đớn như thế, như là sét đánh ngang tai vậy. Khi nói cho em biết tin này, cô ấy khóc, em biết cô ấy cũng đau mà còn đau hơn em nhiều nữa. Bởi cô ấy phải chia tay một người cô ấy yêu nhất để cưới một người mà chưa có tình yêu. Hiện giờ bọn em vẫn yêu nhau. Em thật sự rất buồn, em không biết phải làm sao mới đúng.


 


phải chia tay, ép cưới, lấy người không yêu, buồn chán, không sẵn sàng


 


Bố mẹ cô ấy có chút trọng nam khinh nữ, nhiều hôm mắng chửi, xỉ vả đuổi cô ấy ra khỏi nhà, lúc nào cũng đuổi đi lấy chồng. Gia đình cô ấy cũng khá giả, cô ấy cũng học hành đầy đủ, công việc ổn định. Còn em chỉ là một thằng sinh viên, trong tay không có gì cả. Em muốn đứng trước mặt bố mẹ cô ấy để xin được ở bên người mình yêu nhưng em lại không có gì để đảm bảo. Khi cô ấy và người ta bắt đầu tìm hiểu, em sẽ vô tình từ người thứ 2 trở thành người thứ 3 nếu cứ tiếp tục yêu cô ấy. Chẳng may người ta biết được chuyện này thì người khổ nhất chính là cô ấy, mọi chỉ trích sẽ đổ về cô ấy.


 


Với một người con gái mà em có thể nói là em hiểu rõ nhất thì không biết cô ấy sẽ phải vượt qua như thế nào. Cô ấy rất yếu đuối, mỗi lần bị bố mẹ mắng đều khóc rất nhiều, nhiều lần đòi tự tử, chỉ có em để mà dựa vào, an ủi cho cô ấy thêm động lực bước tiếp. Nếu em là người nói lời chia tay sớm thì cô ấy sẽ đau khổ lắm, lấy đâu ra sức mạnh để mà bước tiếp bởi vì em là người cô ấy yêu nhất mà lại bỏ rơi cô ấy. Nhưng nếu không chia tay thì khi có chuyện xảy ra thì không thể lường trước được.


 


Em cũng đã chủ động nói suy nghĩ của em cho cô ấy biết. Cô ấy chưa sẵn sàng nên bọn em hẹn sẽ chia tay khi tháng 8 này kết thúc. Đêm hôm qua khi nói xong, em chợt nhận ra rằng mình mới là chính người chưa sẵn sàng. Em không thể ngừng nhớ, ngừng khóc được. Em không thể sống thiếu cô ấy được. Chỉ còn 2 tuần nữa là tình yêu của em sẽ kết thúc. Em không biết phải làm sao nữa, xin hãy cho em một lời khuyên với ạ.


 


Em cảm ơn.



Chị chào em.


 


Chị nhận thấy nỗi khổ tâm, day dứt trong lòng em. Em cảm thấy bất lực vì không thể dành người con gái mình yêu trở về vòng tay của mình, em cảm thấy đau đớn dằn vặt khi chứng kiến người em yêu cũng đau khổ không kém. Tình yêu bị ngăn cấm, người yêu buộc phải đi lấy chồng – lấy một người qua mai mối, lấy một người không có tình yêu. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ với em về những cảm giác em và bạn gái đang phải trải qua.


Các em yêu nhau nhưng cũng đã lường trước những điều sẽ xảy ra trong tương lai rằng các em không thể đến được với nhau. Phải chăng vì em kém tuổi cô ấy, phải chăng vì hai gia đình không “môn đăng hộ đối” và phải chăng vì em vẫn chỉ là một chàng sinh viên với hai bàn tay trắng? Nói về tuổi của cô ấy cũng không phải là quá muộn để vội kết hôn gả chồng. Lý do vì sao mà bố mẹ cô ấy lại một mực muốn con gái đi lấy chồng đến như vậy? Liệu có phải họ đã tìm được một mối ưng ý hay bởi vì bố mẹ cô ấy phát hiện ra chuyện các em yêu nhau, sợ rằng cứ để như thế này thì tình cảm của các em sẽ ngày càng sâu sắc, khó dứt nên một mực muốn lấy chuyện hôn nhân ra để buộc bạn gái phải chấm dứt mối quan hệ với em.


 


Hiện giờ em chỉ là một chàng sinh viên nhưng không có nghĩa là tương lai của em sẽ không có gì cả. Em được học hành tử tế, chỉ cần có sự quyết tâm, có chí, có mục tiêu phấn đấu thì tương lai em cũng sẽ có một sự nghiệp của riêng mình. Và cũng có rất nhiều các bạn sinh viên khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cơ mà em. Em đã có động lực là bạn gái rồi, giờ em cần sự nhanh nhạy, cố gắng và kiên trì thì thành công sẽ mỉm cười với em. Còn vấn đề tuổi tác cũng không quá quan trọng bởi hai em thực lòng thương yêu nhau, hiểu nhau.


Nếu hai em thực lòng muốn đến với nhau thì các em sẽ biết cách để khiến mọi việc không đi vào ngõ cụt. Ép duyên là một điều không thể chấp nhận thậm chí còn vi phạm pháp luật và bởi làm sao có thể chung sống với một người mà cô ấy không yêu. Bạn gái em hoàn toàn có thể chủ động gặp gỡ người đàn ông kia để nói cho anh ấy biết toàn bộ sự thật, để anh ấy chủ động rút lui. Bạn gái em cũng đã trưởng thành rồi, có thể thẳng thắn nói với bố mẹ về việc bạn ấy có quyền lựa chọn hạnh phúc của đời mình và bạn ấy chưa muốn kết hôn tại thời điểm này cũng như sẽ không chấp nhận kết hôn với người không có tình cảm. Các em có thể kéo dài thời gian để cả hai chuẩn bị tâm lý, tinh thần, bản lĩnh, sự nghiệp. Không phải ai yêu nhau cũng dễ dàng đến được với nhau, nhưng hãy coi đây là thử thách để vượt qua nó, có như vậy tình yêu mới càng bền chặt hơn em ạ.


Các em có quyền lựa chọn để đến với nhau hoặc phó mặc cho bố mẹ quyết định và rời xa nhau. Em là một người đàn ông, vì thế đây là lúc em thể hiện bản lĩnh cũng như đưa ra những quyết định để bạn gái cảm thấy tin tưởng, có được chỗ dựa thay vì lụy tình và tỏ ra yếu đuối. Chị chúc hai em mạnh mẽ và tìm được lối đi đúng đắn!


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét