Giải mã giấc mơ tình dục

* Rất nhiều người tin giấc mơ phản ánh những suy nghĩ trong ngày. Bởi thế, khi ngủ mộng thấy chuyện sinh hoạt tình dục, hầu hết đều cố đào sâu xem chúng ngầm chứa đựng những ý nghĩa gì.


Đối với một số người, đằng sau những giấc mơ hàm chứa các cảm xúc khó nắm bắt nhưng lại rất cám dỗ khiến người ta phải quan tâm. Dưới đây là 9 loại giấc mơ tình dục khác nhau nhưng thực sự khá phổ biến. Thay vì gạt chúng sang một bên, ta hãy dành một chút thời gian để đánh giá và tìm ra các bước xử lý tiếp theo.


Mơ thấy bị bạn tình lừa dối. Trong giấc mơ bạn không thấy mình là nhân vật tham gia hành động tình dục mà chỉ là được chứng kiến bạn tình ân ái với người khác. Theo chuyên gia phân tích giấc mơ Lauri Quinn Loewenberg, nếu mơ thấy người yêu, vợ hay chồng đang thực hiện hành vi phản bội, lừa dối, điều đó có nghĩa bạn không an toàn trong mối quan hệ hiện có và đang tìm cách làm cho ra lẽ các vấn đề liên quan về tình cảm.


                




   

Phụ nữ dễ có những giấc mơ về sự vụng gối chăn. Ảnh IT

   
Chứng kiến mình quấy rối hay bị người khác quấy rối tình dục trong giấc mơ. Theo phó giáo sư tâm lý Cadyn Cathers, bất kỳ giấc mơ nào liên quan đến các vấn đề kiểm soát sinh hoạt tình dục, hoặc quá hung hăng hoặc ham muốn quá mức, có thể biểu thị các trục trặc đang cần biện pháp kiểm soát trong cuộc sống đời thực. Chúng có thể là lo nghĩ về công việc, về các mối quan hệ và về bối cảnh xung quanh.


Mơ ngủ với ai đó lẽ ra không nên trong đời thực. Chẳng hạn anh chồng mơ thấy mình “vụng trộm” với chị em vợ, với nữ đồng nghiệp hoặc với cô nàng bạn thân. Tất cả những người này có thể là những tình nhân không phù hợp, những cái tên chẳng nên có quan hệ tình dục xen vào trong mối quan hệ. Theo Tiến sĩ Nancy Irwin, đó chỉ là cách tâm trí tận dụng để giải phóng một cảm xúc éo le, một cơn cám dỗ khó cưỡng, cũng như khao khát muốn định vị, liên kết và và xử lý chúng cho đúng cách.


Mơ thấy làm tình không đạt. Trong khi phụ nữ dễ có những giấc mơ về sự vụng về gối chăn thì nam giới rất hay mơ thấy mình bất lực khi hành sự, mất sung trên giường. Cũng theo tiến sĩ Irwin, nếu một người đàn ông mơ thấy mình bị rối loạn cương dương, điều đó có thể phản ánh vấn đề anh ta cảm thấy yếu đuối hoặc bất lực trong một lĩnh vực khác của cuộc sống ngoài đời, chứ không hoàn toàn thực sự là chàng đang kém cỏi về hiệu suất tình dục.


Mơ thấy chính mình đang thực hiện chuyện ấy nơi công cộng. Đây thường không phải giấc mơ của những con bệnh tình dục thích “khoe hàng” trước bàn dân thiên hạ, mà nó liên quan đến tâm lý dễ bị tổn thương, áy náy và băn khoăn về lắm thứ linh tinh khi phải xuất hiện trước mặt người khác. Nhà tâm lý học Rhonda Milrad lý giải, kiểu mơ này dễ đến với những ai đang lo lắng về điều gì đó đáng xấu hổ, sợ một bí mật sẽ bị phơi bày hoặc nghĩ ngợi không biết người khác đang đánh giá thế nào về mình.


Mơ ân ái với người yêu xưa. Đôi khi một nhân tình cũ bỗng xuất hiện trong giấc mơ, ý nghĩa gì ẩn phía sau hình mộng này? Cũng chuyên gia Milrad giải thích, đó chẳng phải phản ánh mối băn khoăn hối tiếc về một cuộc chia tay vừa xảy ra trong hiện thực, mà phần nhiều chỉ do bất chợt vào ban ngày, trong một comment facebook, ngày kỷ niệm hay dịp hội tụ bạn cũ, nhân vật tình xưa được nhắc đến. Nhưng Milrad cũng cảnh báo, tuy chỉ là mơ, nhưng trường hợp nằm mộng này cũng hay chiếm tâm tư chủ nhân khi họ trở lại đời sống thực, và tất nhiên cũng dễ gây rắc rối đời tư.


Thấy quan hệ tình dục với người nổi tiếng. Giới tâm lý tin, chắc chắn khi tỉnh những người nằm ngủ có giấc mơ này đã bị thu hút bởi tiếng tăm của đối tượng ân ái, thậm chí đã từng tưởng tượng ra hình ảnh của họ để trải nghiệm tình dục, thủ dâm. Tuy nhiên, khi mơ như vậy có thể là bạn cũng đang mong muốn thấy mình đặc biệt, quan trọng, khát khao mọi người để ý đến ở ngoài đời thực.


Mơ thấy mình lạm dụng hoặc bạo lực tình dục. Theo chuyên gia về các mối quan hệ Kezia Vida, nếu khi mơ bạn thấy mình xâm hại cưỡng dâm kẻ khác hay bị lạm dụng tình dục, tức ngoài đời bạn đã từng để tâm đến hai khía cạnh tiêu cực vừa kể. Đó có thể là nỗi lo ám ảnh mình bị lạm dụng tình dục, hoặc đã có một ký ức thực sự về vết thương lòng khi bị xúc phạm.


                




   

Nếu có bị bất kỳ giấc mơ tình dục nào ngầm chứa tiêu cực ám ảnh, bạn nên nghĩ đến chuyện tham vấn chuyên gia tâm lý. Ảnh: IT

   
Mơ thấy quan hệ tình dục với người đồng tính. Bạn là “trai thẳng” nhưng lại mơ làm tình với người đồng phái và vẫn cảm thấy sung, rạo rực. Đây chẳng phải nỗi băn khoăn nghi ngờ về giới tính thật ngóc đầu dậy trong mơ mà chỉ phản ánh bạn là người có tính tò mò, hiếu kỳ đòi hỏi cho được sự thỏa mãn. Còn nếu giấc mơ kiểu ấy cứ lập đi lập lại, nghĩa là từ vô thức, tâm trí đang muốn bạn buông bỏ một điều gì đó để thực hiện cái mới, tệ hơn là có thể người mơ đang chán đời sống tình dục hiện tại của mình.


Tóm lại, nếu có bị bất kỳ giấc mơ tình dục nào ngầm chứa tiêu cực ám ảnh, bạn nên nghĩ đến chuyện tham vấn chuyên gia tâm lý để tìm ra câu trả lời hầu bắt đầu quá trình trị liệu thích hợp. Còn đối với những giấc mơ “đẹp”, bạn hãy mang những tưởng tượng ấy vào cuộc sống, tận dụng chúng để cải thiện và tăng cường đời sống tình dục của mình.


Nguồn: Thế giới tiếp thị




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét