Tình yêu ngày càng giống tình "xin" vì chỉ xuất phát từ một phía...

Công việc của em hay phải sang bên khách hàng (1 tuần chỉ 2-3 lần thôi) nên em quen bạn ấy như vậy, em đã làm được gần 2 năm thì khi đó bạn ấy mới vào làm kế toán bên đó. Tính cách em trầm, tính bạn ấy hòa đồng nhưng không cá tính, khi ứng xử với em rất dịu dàng khác hẳn với các anh đồng nghiệp khác bên đó.


Em chào chương trình, câu chuyện của em chỉ diễn ra trong vòng 9 tháng nay, nhưng em có rất nhiều khúc mắc nên em viết hơi dài, mong chuyên gia tư vấn giúp em ạ.


 


Em là nam, năm nay 25 tuổi, quê Hà Nội; em có quen biết bạn nữ 23 tuổi, quê Hà Tĩnh. Công việc của em hay phải sang bên khách hàng (1 tuần chỉ 2-3 lần thôi) nên em quen bạn ấy như vậy, em đã làm được gần 2 năm thì khi đó bạn ấy mới vào làm kế toán bên đó. Tính cách em trầm, tính bạn ấy hòa đồng nhưng không cá tính, khi ứng xử với em rất dịu dàng khác hẳn với các anh đồng nghiệp khác bên đó.


 


3 tháng đầu, bọn em chỉ nói chuyện xã giao thông thường (nhưng em đã thầm thích bạn ấy). Các chị trong phòng cũng biết em chưa có người yêu nên cũng có ý gán ghép em với bạn ấy. Em với các chị ấy cũng khá thân nên nhiều lần bảo riêng với em là bạn ấy chưa có người yêu đâu nên thấy được thì tiến tới đi.


 


Cuối năm ngoái, công việc nhiều nên em cũng sang bên đó thường xuyên hơn. Trong 1 lần chiều muộn sau khi bị mọi người gán ghép, em có nói bóng gió đùa lại: “Em thì chỉ ngại bạn ý có nhiều anh xếp hàng trước rồi thôi”, lúc đấy bạn ấy quay sang tròn mắt nhìn em cười rất tươi, lần đó em đã yêu bạn ấy thật rồi. Sau đó vài ngày em chủ động lấy cớ hẹn đi chơi Noel để tự xin số điện thoại bạn ấy. Bạn ấy cũng vui vẻ cho số điện thoại nhưng đi chơi riêng thì đương nhiên từ chối, em cũng đoán trước vậy nên cũng không bất ngờ gì. Từ lúc có số thì em cũng truy ra được facebook nhưng không kết bạn ngay, mà em định có cơ hội mới xin bạn ấy đàng hoàng. Vì không kết bạn nên chỉ xem được tin công khai, nhưng em tự tìm hiểu qua các mối quan hệ bạn bè người thân của bạn ấy thì khẳng định bạn này đang chưa có người yêu thật.


 


theo đuổi, bị từ chối, không trả lời tin nhắn, có nên tiếp tục, lạnh nhạt


 


Từ khi có số điện thoại, lần nào cũng là em chủ động nhắn tin zalo trước. Được 2 lần đầu nói chuyện thì bạn ấy trả lời tin nhắn theo kiểu hời hợt hỏi gì trả lời ấy không có ý muốn xây dựng. Lần thứ 3 là nhiều ngày sau đó mới có 1 cuộc nói chuyện. Lần này bọn em đã chia sẻ được thẳng thắn với nhau, rồi bạn ấy bảo: “tính em thẳng nên toàn nói thật, em có người em crush rồi nên cũng không muốn dây dưa gì cho đôi bên đỡ mất thời gian”. Em lúc đó đã không suy nghĩ gì mà nói: “ừm, chúc cậu tìm được hạnh phúc nhé” hoàn toàn chân thành không hề có ý nào khác.


 


Sau lần đó em đã hối hận lắm, em vẫn rất muốn níu kéo tình cảm với bạn ấy, cứ có dịp nào em đều mua đồ ăn sang bên bạn ấy để kiếm cớ ở lại được lâu hơn. Thái độ của bạn ấy tỏ ra cũng bình thường. Hằng tuần em chỉ cố gắng nhắn tin 1 lần để cố giữ liên lạc còn bạn ấy không bao giờ trả lời lại mà chỉ hiện trạng thái “đã xem” của zalo, tình trạng này đã kéo dài được 6 tháng nay rồi. Các chị trong phòng cũng thấy lạ, nên bảo em chắc chưa đủ nhiệt tình với em nó. Thậm chí có lần mất điện, các chị tạo điều kiện cho em chỉ có 1 mình 1 phòng với bạn ấy, hôm ấy mặt bạn ấy đỏ ửng, còn phải đeo khẩu trang lại mới nói chuyện với em. Em cũng cư xử rất đàng hoàng, vẫn chỉ nói được chuyện công việc rồi về thôi, nhưng em nghĩ nếu hôm đấy mà nói chuyện cá nhân mọi chuyện có lẽ sẽ tệ hơn.


 


Em sắp chuyển vào nhà nước làm nên sắp tới chẳng còn cơ hội nào nữa rồi. Gần đây em có nói ra hết lòng mình với bạn ấy nhưng vẫn như mọi khi không 1 lời đáp. Đến giờ thực sự em cũng không hiểu nổi bạn ấy nữa rồi. Nếu bạn ấy có người yêu hay đang thích ai thì sao không block em đi mà cứ để vậy? Hay chỉ muốn em là một sự lựa chọn của bạn ấy? Em còn nghĩ bạn ấy ngại vấn đề nhà xa hay hoàn cảnh gia đình (bạn ấy là con 1 trong gia đình huyện miền núi của Hà Tĩnh). Vấn đề gia đình này em chưa biết nên chia sẻ với bạn ấy thế nào vì nó rất tế nhị, em sợ bạn ấy nghĩ em coi thường. Quá khứ của em chỉ là tình yêu học trò không đi đến đâu, nên có thể coi đây là tình yêu đầu của em. Em rất trân trọng tình yêu này, nếu bạn ấy mở lòng em luôn sẵn sàng tiến tới.


 


Trước đến nay em vẫn tin rằng khi yêu chỉ cần chân thành là được, nhưng lần này em thực sự đau, đau vì nhận ra chân thành cũng là không đủ. Em vẫn biết trong tình yêu nếu được theo cách “mưa dầm ngấm lâu” sẽ có cơ hội thành công cao hơn, nhưng hoàn cảnh của em không cho phép như vậy em phải làm thế nào ạ? Em có nên tiếp tục theo đuổi hay dừng lại? Nhiều lúc em nghĩ làm gì có thứ tình yêu nào mà chỉ xuất phát từ một phía thế này, càng lúc càng giống “tình xin” rồi ạ. Em mong nhận được sự tư vấn từ chuyên gia, Em xin chân thành cảm ơn!



Chào em. Chuyên gia nhận thấy em là một chàng trai khá chân thành và nghiêm túc trong mối quan hệ này. Em cũng không quá đà khi thể hiện tình cảm với bạn gái ấy. Nhưng em cũng nhận ra một điều rằng, tình yêu không chỉ chân thành là đủ, tình yêu cần có sự xuất phát từ cả hai phía. Chị hiểu em đã từng hi vọng có được tình cảm của bạn gái nhưng đến thời điểm này em nhận thấy mọi thứ vẫn chỉ là từ phía em. Chị cảm ơn em đã tin tưởng và gửi những dòng tâm sự đến trang tâm sự www.cuasotinhyeu.vn


 


Chị thấy rằng bạn gái cũng rất rõ ràng và thẳng thắn khi chia sẻ với em những điều như vậy. Không biết lí do chính xác của bạn ấy là gì nhưng qua chia sẻ của em, chị nhận thấy bạn ấy không muốn em nuôi dưỡng hi vọng và bạn cũng không muốn phải suy nghĩ nhiều về việc này. Em đã theo đuổi bạn ấy một khoảng thời gian cũng không phải là ngắn nữa, em cũng không nhận được sự phản hồi tin nhắn của người ấy, người ta đã ngầm ý không muốn em tiếp tục liên lạc nữa rồi mà không muốn nói thẳng ra sợ làm tổn thương đến em. Vậy nên theo chị, em có thể nhắn tin với bạn ấy như một người bạn bình thường chứ không có ý tán tỉnh ngỏ lời yêu để xem bạn ấy có phản hồi hay không? Còn nếu bạn ấy vẫn dứt khoát không trả lời thì em cũng không cần thiết phải tiến tới nữa đâu, bởi càng như vậy sẽ càng khiến em cảm thấy bị thất vọng nhiều hơn mà thôi.


 


Tình yêu không phải là thứ dễ dàng ban phát và nếu không phải là một nửa còn lại của đời mình thì làm sao có thể rung động được đúng không em? Em có tình cảm với người đó nhưng người đó lại không rung động với em thì làm sao có thể đến với nhau được. Có thể cô ấy cũng nhận thấy em tốt, em chân thành nhưng cô ấy lại không có cảm xúc với em thì không thể “mở lòng”. Vì thế hãy thông cảm cho người ta em nhé!


 


Em có thể ngừng liên lạc với cô ấy một thời gian. Em cũng nói rằng đợt tới em sẽ làm công việc mới, vậy nên em hãy cố gắng tạm thời giữ tình cảm lại trong lòng và tập trung cho công việc. Đợi khi nào mọi việc ổn định thì em có thể liên lạc lại với cô gái ấy giống như một người bạn để xem tình hình có tốt hơn không? Chị chúc em tự tin, may mắn và thành công trong công việc, cuộc sống!


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét