Hơn vợ 52 tuổi nhưng cụ ông 92 vẫn “yêu” vợ như trai tráng khiến nhiều người ngạc nhiên


Dù hơn vợ 52 tuổi nhưng ông Trọng không ngại tiết lộ vợ chồng ông chưa bao giờ gặp vấn đề trong chuyện chăn gối. Hơn nữa, không còn có bí quyết giữ lửa để tình cảm vợ chồng ngày càng hạnh phúc bền lâu.



Bất kỳ khách nào đến nhà chơi cũng thắc mắc về bức ảnh cưới treo ngay ở phòng khách của ông Nguyễn Hữu Trọng (Ba Vì, Hà Nội). Ông hiểu được ý của khách liền giải thích: “Vợ tôi đấy, vợ chồng tôi hơn kém nhau nửa đời người”.


Quả đúng là như vậy, vợ ông Trọng tên Thoan quê Phú Thọ kém ông đến tận 52 tuổi. Thế nhưng, họ đã chứng minh cho câu chuyện “tình yêu không tuổi” khiến nhiều người ngưỡng mộ.



Đám cưới được diễn ra dưới sự chúc mừng của bạn bè đôi bên. Nhưng, ai cũng bảo “cha già thì con cọc”. Hơn nữa, vì chênh nhau nửa đời người sẽ khách nhau về thói quen, ăn uống và ngay cả chuyện vợ chồng. Nhưng, ông và vợ đã đảo ngược lại những lời dự đoán đó.


Ngày vợ ông có bầu ai cũng đoán già đoán non không phải con ông nhưng ông mặc kệ. “Chắc họ nghĩ tôi không có sức khỏe để sinh con”, ông Trọng cười.


cu ong 92 yeu vo 1Ông Trọng dạy con gái đàn.


Thế nhưng, hai đứa con ông lớn lên ông giống ông như hai giọt nước. “Giờ thì ai bảo cha già con cọc nào. Tôi sinh được đủ nếp đủ tẻ. Con gái tôi rất giỏi đàn, mỗi khi rảnh tay tôi cũng dạy con gái mình chơi những bản tình ca lãng mạn. Vợ chồng tôi thường xuyên tranh luận nhưng không bao giờ cãi vã. Cả hai sẽ nói vài lần cho đối phương hiểu chuyện. Có những vậy tình vợ chồng mới bền lâu được. Một lần xô bát xô đũa thì những lần tiếp sẽ khó tránh khỏi những xung đột nặng hơn”, ông Trọng bày tỏ.


Khi có bất kỳ ai thắc mắc về những bí quyết để giữ lửa hôn nhân ông Trọng không ngại chia sẻ rằng bí quyết của ông rất đơn giản. Ông cho phép mình quên tuổi tác, quên bật tật, vợ chồng sống với nhau phải vui vẻ, yêu thương. Hơn nữa, ông đặc biệt chăm sóc sức khỏe của mình. Ông luyện tập thể dục thể thao hàng ngày, ăn uống có điều độ, tinh thần luôn được thỏa mái. Không ôm hận thù vào người, hàng ngày ông hang say làm việc quên mệt mỏi.


cu ong 92 yeu vo 2Gia đình ông Trọng hạnh phúc.


 “Phải làm được như vậy mới giúp tôi sống đến hơn 90 tuổi. Nói không ai tin nhưng tôi vẫn “yêu” vợ 3 lần/tuần. Tôi có sức khỏe và sức khỏe này là do trời phú. Mỗi sáng tôi đi bộ quanh nhà, ăn uống ba bữa đầy đủ và làm 3 ly rượu thuốc nho nhỏ”, ông Trọng cười hóm hỉnh.


Nghe ông Trọng nói đến đây, vợ ông bẽn lèn cười như những ngày đầu ông đọc thơ cho vợ nghe. Chính bản thân chị Thoan cũng không thể hiểu vì sao lại “say nắng” người đàn ông hơn cả tuổi bố mình. Chị chỉ biết yêu và tận hưởng hạnh phúc khi ở bên người đàn ông hơn chị cả 50 tuổi. Chị Thoan bảo, chồng chị thường nói, vợ chồng phải coi nhau như người bạn, người tình thì mới có thể sống hạnh phúc bền lâu được.


Quả thực, qua ba cuộc hôn nhân đổ vỡ ông Trọng càng trân quý những điều hạnh phúc đơn giản ngay bên cạnh mình. Ông bảo, hạnh phúc cùng vợ con chính là liều thuốc tinh thần giúp ông vui sống mỗi ngày.


Nguồn: Phụ nữ sức khỏe




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét