Những trục trặc tình dục của khách hàng mà chuyên gia tư vấn thường gặp là gì?

* Nếu muốn biết một người bình thường hay băn khăn những gì về “chuyện ấy”, bạn chỉ cần dở số ghi chú của một chuyên gia tư vấn tình dục là sẽ biết ngay.


Sinh hoạt phòng the là hoạt động bình thường của con người như ăn uống ngủ nghỉ. Thế nhưng, trong khi các sinh hoạt ăn uống ngủ nghỉ thường được làm theo quán tính, thì chuyện tình dục luôn đầy rẫy những khắc khoải, băn khoăn với đủ thứ dấu hỏi. Các chuyên gia tâm lý ở lĩnh vực này đã liệt kê được một số ưu tư hay được thân chủ, khách hàng của mình đặt ra nhất. Người ta bắt đầu bối rối không rõ do tâm lý hay sinh lý mà mình không còn phong độ như trước. Ảnh: IT 1. Nỗi lo trở thành trường hợp cá biệtBắt đầu tuổi dậy thì, rất ít trường hợp thanh thiếu niên được truyền thụ kiến thức về sinh lý tình dục từ các chuyên gia hay những người từng trải đủ tin cậy. Hầu hết các em thường tiếp thu những kiến thức tình dục một cách thụ động từ nhiều nguồn thông tin hay những trải nghiệm bột phát hiếm hoi. Các em cũng ít khi nào dám hỏi, vì ngại, sợ chê là cù lần.Hậu quả là đa số thanh niên nam nữ bị lạc lõng và hoang mang về sex, khiến nảy sinh trong họ mối lo không biết sở thích và hành vi tình dục mình có gì bất thường không, có phải là trường hợp cá biệt không… 2. Làm thế nào để lấy lại phong độ cũ?Chuyện tình dục cũng giống như mọi hiện tượng đời sống khác, có lúc thăng lúc trầm. Ở tuổi vừa trưởng thành, sự trải nghiệm tình dục đang trong giai đoạn chín mùi dễ dàng và sung mãn. Theo thời gian ham muốn suy giảm dần vì nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan khiến họ không còn nhiệt tình với chuyện ấy nữa.Khi bị ám ảnh chuyện đạt cực khoái, họ lẫn lộn giữa ham muốn và kết quả của hành vi làm tình. Người ta bắt đầu bối rối không rõ do tâm lý hay sinh lý mà mình không còn phong độ như trước. Thế là các nhà tham vấn tình dục lại bị tra vấn. 3. Loay hoay mổ xẻ chữ “chán”


Giới trị liệu cũng thường bị nhức đầu vì những kiểu so sánh của khách hàng. Chẳng hạn có thân chủ cho rằng chuyện gối chăn nhà họ không tình tứ, đam mê, máu lửa hay lãng mạn như trên phim. Vẫn biết phim chẳng phải đời thực, nhưng không ít cặp cứ bám víu vào đấy để mổ xẻ tìm hiểu có phải mình đã bị “chán” chuyện chung đụng xác thịt hay không.Không ít cặp sau khi được chuyên gia tư vấn giải thích đó là do bị huyễn hoặc với các cảnh yêu ảo, họ vẫn không được cải thiện hoàn toàn. Bởi tình trạng suy giảm ham muốn tình dục là thứ rất phức tạp, cần “khai đúng bệnh”, miêu tả xác thực mức độ và hình thái làm tình thì thầy thuốc mới chữa khỏi được.4. Đi tìm thuốc chữa lành vết thương ngoại tìnhKhi hiện tượng ngoại tình xảy ra, điều đầu tiên rõ nét nhất chính là sự ảnh hưởng của nó lên mối quan hệ gối chăn. Hiếm có những đôi lạnh lùng bỏ qua bóng ma ngoại tình, cứ nhắm mắt thỏa mãn nhục dục tức thời cái đã.Đa số đều nghĩ đến việc nhờ chuyên gia trị liệu tình dục trợ giúp. Dù các câu tham vấn của giới này thường là lời khuyên “cả hai cần trung thực, can đảm đối thoại mổ xẻ vấn đề với nhau để tìm lại sự thân mật cũ”, nhưng đa phần sự thay đổi này không nhiều cặp đạt được. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là bất khả thi. Giới trị liệu cũng thường bị nhức đầu vì những kiểu so sánh của khách hàng. Ảnh: IT 5. Tìm lời giải cho bài toán chênh lệch nhu cầu sex Câu hỏi liên quan đến sự cao – thấp, nhiều – ít, mạnh – yếu về nhu cầu tình dục của các cặp phối ngẫu có lẽ là một chủ đề mà các khách hàng đặt ra nhiều nhất cho nhà tư vấn tình dục. Đa phần người ta muốn có lời giải, lối ra cho sự chênh lệch này. Nam giới ưa hỏi “nhu cầu của tôi cao hơn vợ vậy tại sao tôi không thể kiếm ở bên ngoài?”. Phụ nữ có người thắc mắc “tôi sung, tôi đòi hỏi nhưng chồng không đủ đáp ứng, thế thì có bị xem là gái hư hay không?”.Gặp các cặp tư tưởng thoáng thì chuyên gia khỏe. Với những đôi nhạy cảm, hay lo, các “thầy” không thể không bối rối. Các lời khuyên của họ thường rơi vào những phạm trù phức tạp hơn.


Nguồn: Thế giới tiếp thị




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét