4 lý do cần thuộc lòng để nên "yêu" nhiều hơn

GiadinhNet – Không phải lúc nào ham muốn cũng lên cao, có những lúc bạn sẽ mệt mỏi và không muốn nửa kia chạm vào mình. Khi ấy, hãy nghĩ đến những lợi ích mà việc quan hệ tình dục mang lại.


Giúp sản sinh các tế bào não mới


Tình dục không đơn giản chỉ mang lại sự thỏa mãn sinh lý mà nó còn giúp bạn thư giãn và khỏe hơn. Đôi khi, sex đều đặn còn khiến bạn thông minh hơn. Nó thúc đẩy sự sinh sản và phát triển của tế bào não. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quan hệ tình dục làm tăng lưu lượng máu đến não, giải phóng các hormone có thể nâng cao năng lực trí tuệ. Thậm chí, nó có thể giúp tạo ra các tế bào não mới.


Giúp ngủ ngon hơn


Khi đạt cực khoái, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra hormone thư giãn prolactin, giúp bạn ngủ ngon hơn.



Sex giúp tăng ham muốn


Thực tế cuộc sống gia đình cho thấy rằng không phải lúc nào bạn cũng tràn trề ham muốn để cùng nhau “lâm trận”. Thế nhưng khi đã cố gắng gật đầu chiều lòng đối tác thì cùng với đó quá trình yêu đương sẽ thúc đẩy ham muốn của bạn lên theo. Rõ ràng, dù không có hứng nhưng việc “lâm trận” sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng và tăng cảm xúc. Nhờ đó, ham muốn tình dục của bạn và đối tác cũng sẽ được nâng lên.


Sex giúp giảm đau


Tình dục lành mạnh có thể giúp thuyên giảm chứng đau nửa đầu cho những ai bị ám ảnh bởi căn bệnh này, một nghiên cứu mới cho hay. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Cephalalgia. Nhóm nghiên cứu khẳng định rằng hoạt động tình dục làm thuyên giảm nỗi đau của chứng đau nửa đầu hoặc nhức đầu chùm (một trong những loại nhức đầu gây đau đớn nhất, cơn đau xuất hiện theo chu kỳ hoặc thành chuỗi). Một số bệnh nhân thậm chí còn sử dụng tình dục như một loại điều trị đau đầu.


Ngoài ra các nhà nghiên cứu còn chỉ ra, cơn đau đôi khi có nguyên nhân là do máu tích tụ ở một điểm trên cơ thể không lưu thông được và việc ân ái sẽ giúp giảm cơn đau do nguyên nhân trên nhờ tác dụng tăng lưu thông máu trong khi quan hệ.


Phương Nghi (t/h)/Báo Gia đình&Xã hội



Theo: Gia đình




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét