Chồng là người có tâm nhất xã hội mỗi tội chỉ nghiện "đập đá"...

Anh đi làm công nhân được 2 năm thì anh bắt đầu nghiện đập đá ( lúc đó em bầu được 2 tháng) em cũng không biết anh nghiện và cũng chẳng có suy nghĩ hay kiến thức gì về đá, chỉ biết anh hay nghỉ làm rồi thức suốt đêm rồi lại ngủ suốt ngày ít ăn. Em hỏi anh thì anh nói do công việc áp lực quá, chủ quản kiếm chuyện và anh xin nghỉ luôn rồi đi làm xa do bạn giới thiệu (cộng tác viên ngân hàng) đến khi em gần sinh thì anh mới thú nhận.


Chào chương trình.


Năm nay em 32 tuổi, chồng em 38 tuổi, chúng em kết hôn gần 10 năm có hai đứa con trai sinh năm 2012 và 2018. Trước khi kết hôn anh từng nghiện ngập nhiều lần mà em không biết. Khi quen em cũng không biết (em không hề biết hay có bất kỳ suy nghĩ và kiến thức về ma túy) sau đó anh thú nhận với em. Em mới bắt đầu tìm hiểu về chất ấy thì thấy người ta bỏ được chỉ cần quyết tâm thôi, em nghĩ bằng tình yêu anh ấy sẽ làm được nên chúng em nhanh chóng kết hôn để chính thức được ở bên nhau em mới giúp ảnh được. Anh rất quyết tâm nhưng vẫn không được, lúc đó em đã có bầu. Cuộc sống vô cùng khó khăn, em sinh con được 8 tháng thì ảnh bị bắt khi đi chơi (test có nên đi cai bắt buộc).


Hai năm sau anh về ở nhà cùng vợ chăm con một thời gian dài khoảng 2 năm.  Cuộc sống khó khăn và anh ở nhà cũng khá lâu nên cũng cần hoà nhập. Anh đi làm công nhân được 2 năm thì anh bắt đầu nghiện đập đá ( lúc đó em bầu được 2 tháng) em cũng không biết anh nghiện và cũng chẳng có suy nghĩ hay kiến thức gì về đá, chỉ biết anh hay nghỉ làm rồi thức suốt đêm rồi lại ngủ suốt ngày ít ăn. Em hỏi anh thì anh nói do công việc áp lực quá, chủ quản kiếm chuyện và anh xin nghỉ luôn rồi đi làm xa do bạn giới thiệu (cộng tác viên ngân hàng) đến khi em gần sinh thì anh mới thú nhận.


Chồng là người có tâm nhất xã hội mỗi tội chỉ nghiện


Em bảo anh nghỉ làm đi về (vì từ khi đi làm không có tiền mà còn đòi hỏi tiền ở nhà). Anh ở nhà cho đến khi con được 2 tuổi do túng thiếu nợ nần ngày một nhiều em kêu anh đi làm anh đi làm được 1 tháng thì chơi đá lại nên em kêu anh nghỉ ở nhà luôn. Anh chuyển nghề sửa chữa máy tính nên lâu lâu anh lại đi sửa cho người ta. Và giờ con đã 28 tháng tuổi anh vẫn thỉnh thoảng lại chơi đá. Lúc anh đi làm tiền lương đa phần đưa đầy đủ. Lúc bình thường chăm sóc gia đình rất tốt, rất có tâm. Chơi nhưng vẫn tuyệt đối giữ để không mang bệnh cho vợ, đa phần không lấy tiền nhà chơi. Nhưng cuộc sống rất khó khăn mình em làm không xoay sở nổi.


Nói chung do anh chơi nên không thể làm ra tiền để phụ kinh tế gia đình và không phụ em chăm lo con cái gia đình . Bình thường thì vô cùng tốt và không từ nan bất kể việc nhỏ trong nhà còn những lúc anh chơi đá em chỉ muốn ly hôn ngay tức khắc. Nhưng khi bình thường trở lại nhìn thấy anh chơi cùng con cái và chăm sóc gia đình thì rất chân thành không nỡ. Kinh tế gia đình đã khó khăn lắm rồi nhưng anh cứ vậy mình em chạy vạy lo xoay sở. Em rất khó chịu. Xin chương trình cho tôi lời khuyên..thật sự em rất muốn ly hôn với anh nhưng không nỡ vì con.


Cửa sổ tình yêu trả lời:


Chào em, đọc những dòng tâm sự trên tôi nhận thấy em đã có một tình yêu rất cao thượng và chân thành với người chồng của mình. Trong quãng thời gian yêu nhau, mặc dù phát hiện ra anh ấy nghiện ngập nhưng em vẫn chấp nhận và dùng tình yêu để giúp anh ấy thay đổi. Các em đã chung sống với nhau gần 10 năm, nhưng dường như mọi cố gắng của em cũng không mang lại kết quả đáng mong đợi bởi người chồng vẫn không dứt bỏ được đam mê từ làn khói trắng. Em đang phải gắng gượng từng ngày để bươn trải nuôi gia đình, con cái, tôi rất chia sẻ những khó khăn, nỗi niềm của em.


Em đã từng cho anh ấy rất nhiều cơ hội, từng đặt nhiều hi vọng vào sự thay đổi của anh ấy nhưng dường như ma lực của ma túy quá mạnh mẽ, tưởng như anh ấy đã dứt được nhưng rồi anh ấy lại tiếp tục đắm chìm vào đó. Hầu như tất cả kinh tế gia đình em đều phải lo toan, gánh vác, bởi khi đi làm được tiền thì anh ấy cũng tiêu vào ma túy, còn khi anh ấy ở nhà cũng không có thu nhập. Con cái cũng đều đang trong độ tuổi đi học, bao nhiêu thứ phải chi tiêu, lo nghĩ, em đã quá vất vả, tảo tần với gia đình rồi.


Những lúc bình thường không “ phê pha” trong cơn say của ma túy thì anh ấy lại thể hiện là một người cha, một người chồng tốt, biết quan tâm chơi đùa cùng con cái, biết chăm sóc gia đình, có lẽ đó cũng là lí do khiến cho em cố gắng giữ gìn hạnh phúc gia đình suốt 10 năm nay. Có lẽ em cũng đã tìm mọi cách để thuyết phục anh ấy, giúp anh ấy thay đổi nhưng anh ấy vẫn không chiến thắng được chính bản thân mình. Tất nhiên, nghiện bia, nghiện rượu, nghiện ma túy…nghiện gì đi chăng nữa, muốn thay đổi được thì phải phụ thuộc rất lớn vào sự quyết tâm, ý chí, sự nhận thức của chính người đó. Sẽ chẳng ai giúp gì được cho anh ấy nếu bản thân anh ấy thật sự không muốn thay đổi.


Đã bao giờ hai vợ chồng đưa ra phương án sẽ đưa anh ấy đi cai nghiện thêm một lần nữa không, chỉ có dứt hẳn với xã hội, sống trong sự tách biệt, quản thúc thì anh ấy mới không có cơ hội quay lại con đường cũ. Hoặc em đã khi nào từng nói cho anh ấy về ý định muốn li hôn chưa, để xem phản ứng của anh ấy như thế nào. Nếu anh ấy thật sự trân trọng gia đình này thì anh ấy buộc phải thay đổi và hãy cho anh ấy thời gian để chứng minh điều đó. Còn trong trường hợp anh ấy không thể dứt ra được ma túy thì em cũng cần phải suy nghĩ thật kĩ để đưa ra quyết định em ạ, bởi con em chúng không thể an toàn khi có một người cha nghiện ngập như vậy, và đến một lúc nào đó khi chúng biết được sự thật thì chúng sẽ nghĩ gì về cha của nó, thậm chí em có lo rằng một ngày nào đó chúng cũng đi theo vết xe đổ của người cha này. Và rồi em sẽ cố gắng “chèo lái” gia đình 1 mình đến khi nào?


Em đã khổ cực suốt 10 năm nay rồi, giờ là lúc em cần mạnh mẽ để đưa ra quyết định em ạ. Buộc anh ấy phải thay đổi chứ không thể cứ tiếp diễn mãi như thế này được. Chị chúc em đủ nghị lực để vượt qua chặng đường dài đầy khó khăn phía trước em nhé!


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét