Mới ra trường, chọn làm việc ở công ty nhỏ hay công ty lớn?


Công việc đầu tiên rất quan trọng. Hãy xem bản thân mình thực sự cần gì và hướng đến điều gì để lựa chọn một môi trường giúp bản thân trưởng thành, tiến bộ. Đừng để những hào quang của một công ty lớn khiến bạn mờ mắt hay sự thoải mái ở công ty nhỏ khiến bạn mất đi chí tiến thủ. 



Một mùa hè nữa chuẩn bị đến cũng là lúc một thế hệ sinh viên chuẩn bị chia tay giảng đường đại học để bắt đầu sự nghiệp riêng của mình. Dạo một vòng facebook, qua mấy fanpage của các trường đại học, tôi như sống lại những ngày tháng cách đây 7 năm của một cô sinh viên sắp ra trường. Háo hức có, chờ đợi có và băn khoăn, mơ hồ cũng có.


Cũng giống như nhiều sinh viên khác, chúng tôi bắt đầu kỳ thực tập ở năm thứ 4, trước khi tốt nghiệp. Ở nơi chúng tôi thực tập, phần lớn là sinh viên đến xin dấu điểm danh gọi là chứ chẳng mấy nơi cho mấy đứa “lơ ngơ” vào làm công việc thật. Những điều này một phần khiến tôi cũng như lũ bạn thời ấy mơ hồ một điều, không biết tương lai mình sẽ thế nào, nên lựa chọn một công việc ra sao để bắt đầu.


Làm công ty nhỏ để linh hoạt hơn, dễ có khả năng thăng tiến hay làm cho công ty lớn với chế độ phúc lợi tốt cùng cái tên khiến bố mẹ “mát mặt” mỗi khi giới thiệu về con. Nhóm 3 đứa chúng tôi thời bấy giờ, ai cũng mơ hồ một nỗi và rồi cuối cùng, mỗi người đã có quyết định của riêng mình. Nhân một ngày ôn lại kỷ niệm xưa, tôi muốn viết bài chia sẻ này để gửi đến những cô nàng, anh chàng sinh viên sắp ra trường giống tôi ngày ấy. Không dám gọi là bảo các em nên làm gì, chỉ là một vài góc nhìn thêm để các em có thể đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất với mình.




moi ra truong, chon lam viec o cong ty nho hay cong ty lon? - 1









.sp-titlebg span
font-size: 22px;
font-family: 'Noto Serif';
background: #ffffff;
color: #d2577e;
text-align: left;
line-height: 36px;
padding: 5px 10px 5px 10px !important



Công ty lớn hay nhỏ không phải vấn đề, quan trọng là những gì bạn học được


moi ra truong, chon lam viec o cong ty nho hay cong ty lon? - 6


Làm việc ở công ty lớn hay nhỏ, suy cho cùng không có câu trả lời nào là tuyệt đối mà chỉ có bạn mới biết đâu là con đường phù hợp với mình. Có người loay hoay nhiều năm sau khi ra trường vẫn chẳng thể tìm được công việc phù hợp vì những lầm tưởng, ngộ nhận về nghề nghiệp. 


Công việc đầu tiên rất quan trọng. Hãy xem bản thân mình thực sự cần gì và hướng đến điều gì để lựa chọn một môi trường giúp bản thân trưởng thành, tiến bộ. Đừng để những hào quang của một công ty lớn khiến bạn mờ mắt hay sự thoải mái ở công ty nhỏ khiến bạn mất đi chí tiến thủ. 


Hãy nghĩ nhiều hơn đến việc bạn sẽ trở thành gì trong tương lai và đưa ra quyết định cho riêng mình. 


Nguồn: https://phunuvietnam.vn/moi-ra-truong-chon-lam-viec-o-cong-ty-nho-hay-cong-ty-lon-51202…






Nghệ thuật dằn mặt đồng nghiệp xấu tính, trước mặt chị chị em em, sau lưng buôn chuyện đặt điều


Nghệ thuật “dằn mặt” đồng nghiệp xấu tính, trước mặt chị chị em em, sau lưng buôn chuyện đặt điều

Việc xuất hiện sự ganh đua, nói xấu nhau giữa nhân viên với sếp hay giữa nhân viên với nhau là điều khó tránh khỏi nơi công sở. Làm gì để đối phó với…

Bấm xem >>




Theo Bảo Anh (Khám phá)


Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét