Hai bên gia đình gặp mặt, mẹ chồng tương lai đề nghị ngày cưới sẽ thuê người đóng giả làm bố mẹ cô dâu, nghe xong tôi ứa nước mắt vì căm giận


Chỉ vì sĩ diện mà mẹ người yêu đã đề nghị tôi một chuyện thật vô lý khiến tôi quyết định hủy hôn.




Trước khi yêu Trung, tôi đã biết gia đình anh giàu có, bố mẹ kinh doanh lĩnh vực nhà đất. Còn tôi, chỉ là nhân viên bình thường từ quê lên thành phố làm việc. Biết hoàn cảnh của mình không hợp với gia đình Trung nên tôi đã nhiều lần từ chối tình cảm của anh. Nhưng rồi sự chân thành và kiên nhẫn của Trung đã khiến tôi mủi lòng đồng ý.


Bố tôi không may qua đời sau một vụ tai nạn giao thông, một mình mẹ đã tần tảo nuôi tôi khôn lớn. Tôi đã nói rõ để người yêu hiểu hoàn cảnh gia đình mình, tôi không muốn mang tiếng “đũa mốc chòi mâm son”. May mắn Trung là người hiểu chuyện, anh hứa sau này sẽ cùng tôi chăm sóc, phụng dưỡng mẹ.


Khi biết chuyện chúng tôi yêu nhau, mẹ Trung đã kịch liệt phản đối. Đã vài lần bà tìm đến và yêu cầu tôi chủ động chia tay anh. Vì chuyện này mà Trung và mẹ anh đã cãi vã, căng thẳng với nhau suốt một thời gian dài. Không khuyên bảo được con, cuối cùng bố mẹ Trung cũng đồng ý cho chúng tôi làm đám cưới.


Coi thường thông gia nghèo khó, mẹ chồng tương lai đề nghị: “ngày cưới sẽ thuê người đóng vai bố mẹ cô dâu”, nghe xong tôi liền phản đối và xin hủy hôn ngay sau đó - Ảnh 1.

Mẹ người yêu đã đưa ra lời đề nghị hết sức vô lý (Ảnh minh họa)


Trước ngày cưới 1 tuần, mẹ Trung gọi tôi sang nhà nói chuyện. Bà dặn tôi lưu ý vài điều khi đón khách hôm tổ chức lễ cưới. Bất ngờ mẹ Trung đề nghị tôi một chuyện: “Hôm đám cưới có nhiều khách đến dự, bác muốn thuê hai người đóng giả làm bố mẹ cháu. Mẹ cháu nhìn ngoại hình quê mùa bác ngại mọi người đến dự lại xì xào, bàn tán”. Nghe mẹ chồng tương lai nói xong mà tôi ứa nước mắt tủi thân.


Tôi đứng dậy nói thẳng: “Nếu sự có mặt của mẹ cháu khiến bác xấu hổ thì cháu xin phép hủy đám cưới này. Mẹ cháu dẫu có nghèo khó, xấu xí thì cháu cũng không bao giờ cháu chấp nhận việc thuê người khác đóng giả làm bố mẹ mình”. Nói xong tôi xin phép ra về trước sự bực dọc của mẹ người yêu.


Từ hôm đó Trung liên tục đến nhà xin tôi suy nghĩ lại, anh xin lỗi và hứa sẽ không có chuyện thuê người khác đóng giả bố mẹ tôi trong lễ cưới. Tôi thực sự quá mệt mỏi, tôi sợ sự coi thường của bố mẹ người yêu đối với mẹ con tôi. Tôi yêu Trung, nhưng tôi cũng không thể vứt bỏ lòng tự trọng của mình đi được.


                                                                                                            (hoalantim…@gmail.com)






Nguồn: Afamily




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét