Bố đơn thân nhường chăn ấm cho con, sáng hôm sau con gái lay mãi không dậy


Ông bố muốn con được ấm áp và ngủ giấc ngon lành nên đã nhường toàn bộ chăn cho con. Không thể ngờ bi kịch đã xảy tới với ông.



Ông Prasarn Homthong, 38 tuổi (người Thái Lan) được phát hiện tử vong vào sáng 7/12 tại nhà riêng. Người phát hiện ra ông chính là cô con gái 8 tuổi – Panwira Noipha, truyền thông nước này cho biết.


Theo chia sẻ từ phía gia đình, những ngày vừa qua nhiệt độ ở các vùng thuộc tỉnh Bueng Kan (đông bắc Thái Lan) giảm sâu khoảng 9 độ C. Vào tối hôm trước ngày xảy ra sự việc, nhiệt độ cũng lạnh như vậy nhưng gia đình ông Homthong chỉ có 3 chiếc chăn. Căn nhà của ông lại được lợp bằng mái tôn đơn sơ, chưa có cửa chính và cửa sổ. Vì vậy nó lại càng lạnh lẽo hơn.




bo don than nhuong chan am cho con, sang hom sau con gai lay mai khong day - 1







Căn nhà đơn sơ của 3 bố con ông Homthong.


Homthong nghĩ rằng mình có thể chịu đựng được dưới thời tiết lạnh giá nên đã nhường hết 3 chiếc chăn cho con, cô bé Noipha chia sẻ với các phóng viên. Sau đó ông bố đơn thân ngủ trên một tấm thảm, chỉ mặc một chiếc áo sơ mi dài tay và quần short.


Khi thức dậy vào giữa đêm, Noipha thấy bố cuộn tròn người vì lạnh nên cô bé đã lấy chăn đắp cho cha mà không đánh thức ông dậy. Cho đến tận gần sáng, Noipha đã đến gọi bố, lay người mãi như bố không dậy thì phát hiện bố đã qua đời. Cô bé đi gọi người thân gần đó.


Theo một nhân viên giám định y tế, Homthong chết là bởi vì cơ thể anh ta không thể chống chọi lại được với nhiệt độ giảm sâu về đêm. Cũng theo những người thân, Homthong không mắc bệnh gì trước khi chết. Anh ly dị vợ và sống cùng 2 con gái. Thời điểm xảy ra sự việc thì con gái lớn 14 tuổi đang ở nhà một người họ hàng gần đó.



bo don than nhuong chan am cho con, sang hom sau con gai lay mai khong day - 3


Vì nhường hết chăn cho con gái nên ông Homthong chết giữa đêm do không chịu được lạnh.


Câu chuyện lan truyền khắp truyền thông nước này khiến ai cũng vô cùng xót xa. Họ xót thương cho hoàn cảnh của ông bố đơn thân, nghèo khó nhưng lại giàu tình yêu thương dành cho con cái. Ông sẵn sàng nhường 3 chiếc chăn để con được ấm còn chủ quan với chính sức khỏe của mình.


Không chỉ ở Thái Lan, những ngày này nhiệt độ các tỉnh miền Bắc Việt Nam cũng đang ở ngưỡng rất thấp, giảm sâu về đêm. Thân nhiệt con người không thể tự điều chỉnh trong lúc ngủ nên rất dễ nhiễm lạnh, gặp các vấn đề về sức khỏe. Trong đó trẻ nhỏ là đối tượng cần được chú ý nhiều nhất.


Vì vậy, cha mẹ cần nhớ các nguyên tắc sau để giữ ấm cơ thể cho con khi đi ngủ mùa đông:


1. Không được ủ ấm quá mức


Mặc quá nhiều quần áo khiến bé có thể bị nóng, ra nhiều mồ hôi, làm nhiễm lạnh ngược và bé dễ viêm phổi. Ngoài ra, việc ủ quá nhiều lớp áo, chăn gây nóng còn dễ khiến làn da mỏng manh của trẻ bị viêm, ngứa, gây cho bé sự khó chịu. Ở một mức độ nào đó, ủ ấm quá mức còn khiến trẻ bị đột tử.


Mẹ cần chọn quần áo ngủ cho con sao cho an toàn, thoải mái và giúp bé duy trì thân nhiệt tốt nhất. Đồ ngủ của bé không nên dày, bí quá. Mẹ nên chọn trang phục bằng sợi tự nhiên mềm, giúp da “thở” được như cotton là tốt nhất.


2. Không nên đội mũ ấm đi ngủ


Đối với trẻ sơ sinh, đầu là nơi tạo ra khoảng 40% thân nhiệt, nhưng đồng thời lại là nơi giải phóng đến 85% nhiệt độ cơ thể. Chính vì vậy, việc đội mũ và dùng băng quấn thóp là cần thiết với bé mới sinh (đặc biệt là các bé sinh non) nhưng với bé khỏe mạnh và đã được vài tháng tuổi, việc đội mũ khi ngủ là không cần thiết, mà ngược lại sẽ khiến nhiệt độ của não bé tăng cao, ảnh hưởng đến hoạt động của vùng thần kinh kiểm soát hô hấp.


3. Giữ ấm bụng và chân


bo don than nhuong chan am cho con, sang hom sau con gai lay mai khong day - 4


(Ảnh minh họa)


Giữ ấm bụng cho bé trong ngày lạnh cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ dạ dày. Bởi nếu bị lạnh bụng, bé rất dễ bị tiêu chảy, đau bụng và các triệu chứng khác. Trong thời tiết lạnh với nhiệt độ thấp, bụng được giữ ấm, dạ dày hoạt động bình thường sẽ giúp bé tăng cường tiêu hóa và hấp thu thức ăn tốt hơn. Khi bé ngủ, bạn vẫn có thể quấn khăn để đề phòng bé đạp chăn sẽ bị hở bụng.


5. Chú ý nhiệt độ trong phòng


Để giữ ấm cho trẻ vào mùa đông, mẹ cần đảm bảo phòng ngủ của trẻ đủ kín đáo, không bị gió lùa. Cần đặt bé ngủ ở chỗ tránh hơi của máy điều hòa phả vào và tránh nơi gió lùa trực tiếp từ cửa sổ.


Nếu dùng máy điều hòa ấm thì mẹ nên điều chỉnh nhiệt độ trong phòng bé là 20-25ºC. Nếu dùng quạt sưởi hay máy sưởi thì mẹ cần tính toán khoảng cách giữa bé và nguồn nhiệt. Từ đó, có quyết định giữ ấm cho bé hợp lý. Mẹ cần lưu ý các thiết bị tạo nhiệt sẽ làm không khí trong phòng bị khô, do đó một chiếc máy tạo độ ẩm hoặc một bát nước đặt trong phòng giúp không khí dễ chịu hơn.


Nguồn: http://khampha.vn/me-va-be/bo-don-than-nhuong-chan-am-cho-con-sang-hom-sau-con-gai-lay-…






Bé gái ra đi khi đang tắm: Tắm cho trẻ vào mùa đông cần tránh 5 sai lầm này


Bé gái “ra đi” khi đang tắm: Tắm cho trẻ vào mùa đông cần tránh 5 sai lầm này

Không khí lạnh mạnh ảnh hưởng toàn miền Bắc và Trung thời điểm này khiến thời tiết ngày càng khắc nghiệt. Chuyện tắm cho trẻ em cũng trở nên khó khăn.

Bấm xem >>



Theo Chi Chi (Khám phá)


Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét