4 biện pháp bảo vệ sức khỏe khi quan hệ đồng giới nữ



Nếu bạn không biết đến những vấn đề sức khỏe khi quan hệ đồng giới nữ thì bạn có khả năng sẽ gặp rủi ro bị mắc các bệnh lây qua đường tình dục, trầm cảm, rối loạn lo âu, lạm dụng các chất kích thích… Bạn hãy nhận biết sớm những tác hại của quan hệ đồng giới nữ để có biện pháp bảo vệ sức khỏe nhé.


Theo Healthline, quan hệ tình dục đồng giới nữ không chỉ có nghĩa là tình dục xảy ra giữa hai người phụ nữ mà trường hợp này cũng có thể xảy ra khi một người có quan hệ song tính luyến ái, toàn tính luyến ái, dị tính luyến ái hoặc người vô tính. Điều này có nghĩa là một người đàn ông nếu xác định mình có giới tính nữ, đã phẫu thuật để thay đổi bộ phận sinh dục mà có tình cảm với người đồng giới với mình thì cũng gọi là đồng tính nữ.


Quan hệ đồng giới thường không được xã hội công nhận nên bạn có thể gặp tình trạng trầm cảm và mắc các bệnh lây qua đường tình dục nếu quan hệ với nhiều người. Vì thế, bạn nên có ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân để tránh được những nguy cơ mắc bệnh khi quan hệ nhé.


1. Bảo vệ sức khỏe tinh thần của bạn


cô gái quan hệ đồng giới nữ bị xa lánh


Quan hệ đồng giới nữ thường phải đối mặt với rất nhiều trở ngại tâm lý. Vì thế, bạn có thể gặp rủi ro mắc các bệnh về tâm lý khi gặp các tình trạng dưới đây:


  • Bị bạo hành

  • Bị xã hội xa lánh

  • Bị phân biệt đối xử

  • Lạm dụng rượu, bia

  • Bị người thân từ chối

  • Phải che giấu mối quan hệ của mình

  • Khó khăn khi hòa nhập với mọi người

  • Thiếu sự trợ giúp từ người thân và xã hội

Tỷ lệ trầm cảm ở đồng tính nữ thường cao hơn so với những người bình thường. Nếu bạn nghĩ rằng mình có dấu hiệu bị trầm cảm thì có thể điều trị bệnh bằng những phương pháp từ tự nhiên hoặc đến gặp bác sĩ để được điều trị bệnh về tâm lý. Bạn cũng có thể tâm sự với người mà bạn tin tưởng nhất. Chia sẻ cảm xúc là những bước đầu tiên giúp bạn điều trị bệnh.


Bạn có thể tìm hiểu thêm: 5 lợi ích sức khỏe khi bạn chia sẻ tâm sự.


2. Phòng ngừa bệnh lây qua đường tình dục


cách bảo vệ sức khỏe khi quan hệ đồng giới nữ


Bạn có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu quan hệ với người bị mắc bệnh về tình dục.


Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục mà bạn có thể gặp là:


  • Viêm âm đạo do vi khuẩn

  • Virus u nhú ở người (HPV)

  • Viêm bộ phận sinh dục do nhiễm trùng roi âm đạo


Bạn có thể bị bệnh lây truyền qua đường tình dục khi oral sex hay thực hiện các hành vi có liên quan đến tình dục nữ như tiếp xúc tay với âm đạo, hậu môn hoặc dùng chung đồ chơi tình dục…


Quan hệ đồng giới nữ cũng có thể khiến bạn bị nhiễm HIV, một virus gây ra AIDS. Hiện nay vẫn chưa có thuốc để chữa trị HIV/AIDS hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HPV hay mụn rộp sinh dục. Vì thế, bạn nên thực hiện quan hệ tình dục an toàn để giữ sức khỏe tốt hơn.


Bạn thực hiện những cách dưới đây khi quan hệ để bảo vệ bản thân khỏi những bệnh lây truyền qua đường tình dục:


• Biết cách tự kiểm tra âm đạo: Bạn nên học cách tự kiểm tra âm đạo tại nhà để biết bản thân hoặc người phối ngẫu với mình có mắc bệnh liên quan đến tình dục hay không.


• Khám phụ khoa 6 tháng/1 lần: Bạn và người ấy nên đi khám phụ khoa định kỳ (mỗi 6 tháng/1 lần) khi quan hệ tình dục không an toàn để chắc chắn mình không bị mắc các bệnh lây truyền qua tình dục.


• Sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ: Bạn có thể sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh những rủi ro mắc bệnh lây qua đường tình dục. Nếu thường xuyên quan hệ tình dục bằng đường miệng thì bạn nên dùng tấm màng chắn miệng để bảo vệ sức khỏe.


• Hạn chế quan hệ với nhiều người: Bạn chỉ nên duy trì mối quan hệ với một người duy nhất để không làm gia tăng những nguy cơ mắc bệnh.


• Làm sạch đồ chơi tình dục: Bạn nên làm sạch đồ chơi tình dục bằng xà phòng và nước nóng sau khi quan hệ và không dùng chung dụng cụ này với người khác. Bạn cũng có thể bọc đồ chơi tình dục bằng bao cao su để tránh những vi khuẩn từ đồ chơi làm nhiễm khuẩn âm đạo.


• Hạn chế rượu bia và các chất kích thích: Bạn có thể không tỉnh táo khi sử dụng rượu bia và các chất kích thích dẫn đến việc quan hệ tình dục không an toàn.


• Tiêm vắc-xin: Nếu không tiêm chủng, bạn có thể mắc một số loại bệnh lây qua đường tình dục là viêm gan A, viêm gan B hoặc nhiễm trùng gan. Phụ nữ dưới 26 tuổi cũng nên tiêm vắc-xin HPV để phòng ngừa ung thư cổ tử cung.


3. Tìm trợ giúp khi lạm dụng chất kích thích


tìm kiếm sự trợ giúp khi quan hệ đồng giới nữ


Phụ nữ có quan hệ đồng tính thường có xu hướng tìm đến thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích do dễ dàng mắc các bệnh về tâm lý. Vì thế, nếu bạn đang có dấu hiệu lạm dụng các chất kích thích, bạn hãy thử những biện pháp sau để khắc phục những tình trạng này:


• Cách bỏ thuốc lá: Bạn có thể sử dụng những phương pháp tự nhiên cai thuốc lá bằng đồ uống như nước ép gừng, nước ép nho, nước ép củ cải, nước mật ong… Bạn cũng có thể dùng đồ ăn để cai thuốc lá là ngậm cam thảo, nhai cà rốt, ăn yến mạch…


• Cách hạn chế rượu bia: Bạn nên hạn chế hoặc bỏ rượu bia bằng cách uống nhiều nước hoặc nước ép trái cây, tập luyện thể dục hay ăn no để giảm cảm giác thèm muốn bia, rượu…


• Cách phòng ngừa các chất kích thích: Bạn hãy phòng tránh ma túy và các chất kích thích bằng cách tìm kiếm một hoạt động giải trí hay sở thích thay thế giúp bạn vui hơn như xem phim hài, vẽ tranh, tập thể dục, chơi game…


Việc tìm đến các chất kích thích có thể là do bạn có nhiều tâm sự nhưng không thể chia sẻ với ai, dễ buồn chán và phải đối mặt với nhiều vấn đề về tâm lý. Vì thế, nếu bạn đã thử nhiều cách mà tình trạng lạm dụng các chất kích thích vẫn không thuyên giảm thì bạn nên tìm đến sự trợ giúp từ người thân. Bạn cũng có thể đến các trung tâm về giới tính hay cộng đồng những người đồng tính luyến ái để tâm sự thay vì tìm đến rượu, bia, thuốc lá…


4. Bảo vệ bản thân khỏi nạn bạo hành


quan hệ đồng giới nữ


Bạn có thể sẽ giấu kín những vấn đề liên quan đến bạo hành vì lo ngại kẻ bạo hành sẽ tiết lộ xu hướng tình dục của bạn. Hành động sợ bị kỳ thị và phân biệt đối xử từ xã hội sẽ làm bạn chán nản, lo lắng và vô vọng. Nếu bạn không muốn tiết lộ mối quan hệ đồng tính của mình, bạn có khả năng sẽ thấy khó khăn khi tìm kiếm sự trợ giúp.


Cách duy nhất để bạn thoát khỏi nạn bạo hành là bạn hãy hành động càng sớm càng tốt. Bạn chỉ cần chia sẻ điều này với những người mà bạn tin cậy nhất như bạn thân, người yêu, ba mẹ để nhận được sự giúp đỡ. Bạn cũng nên cân nhắc rời xa kẻ bạo hành càng sớm càng tốt hoặc gọi tới đường dây nóng chuyên hỗ trợ về nạn bạo hành để tìm cách giải quyết tốt nhất.




Bạn nên thường xuyên theo dõi sức khỏe định kỳ vì có rất nhiều vấn đề sức khỏe xung quanh việc quan hệ đồng giới nữ. Bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe nếu có dấu hiệu mắc bệnh qua đường tình dục. 




Các bác sĩ thường khá tâm lý với bệnh nhân của mình và sẽ không chia sẻ những vấn đề của bạn cho bất cứ ai khi bạn đi khám bệnh. Vì thế, bạn hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách kiểm tra huyết áp thường xuyên, theo dõi ung thư vú, ung thư cổ tử cung hay bệnh lây qua đường tình dục. Việc thực hiện biện pháp bảo vệ sức khỏe khi quan hệ đồng giới nữ sẽ giúp bạn có đời sống tình dục lành mạnh đấy!


Hoa Vũ | HELLO BACSI



Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:



Nguồn: Hello Bác sĩ




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. I became satisfied to examine this article after looking at google, after reading I have written a piece of article about: custard apple fruit Thank you for the article and supporting me.

    Trả lờiXóa