7 điều bạn không nợ bất kỳ ai

7 điều bạn không nợ bất kỳ ai



Dưới đây là 7 điều mà bạn sẽ không bao giờ mắc nợ bất cứ ai , cho dù thế nào đi chăng nữa.



Tiếng cười của bạn


Nhiều chị em thường cảm thấy rằng nếu mình không cười trong câu chuyện bỡn cợt của người khác, điều đó dường như không được lịch sự. Tuy nhiên hãy quên điều vô nghĩa đó đi.


Nếu bạn không thấy trò đùa trong buổi hẹn hò của mình là hài hước, bạn không cần phải cười. Nếu ai đó đùa cợt về phân biệt chủng tộc/phân biệt giới tính/kỳ thị đồng tính…, bạn cũng không cần phải cười. Nếu một người bạn thân thiết đem kích thước vòng 1 của bạn ra làm trò đùa đến lần thứ 100, điều đó cũng không còn đơn giản là vui nữa.


Bạn có thể không muốn làm tổn thương cảm xúc của bất kỳ ai nhưng bạn không bắt buộc phải cười trước những câu chuyện bạn không thấy buồn cười.


Cơ thể của bạn






7 điều bạn không nợ bất kỳ ai










Bạn không nợ bất kỳ ai cơ thể của mình dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ nghiêm túc hoặc đã kết hôn, điều này không có nghĩa là bạn luôn phải đáp ứng yêu cầu quan hệ tình dục với đối tác của mình bất cứ lúc nào họ muốn.


Nếu người hẹn hò cùng đã mời bạn một bữa tối rất thịnh soạn, điều đó không có nghĩa bạn phải “trả” cho họ một đêm. Không ai có quyền đưa ra quyết định về cơ thể bạn hoặc chạm vào bạn khi chưa có sự đồng ý rõ ràng của bạn.


Thời gian của bạn


Có điều gì quý giá hơn thời gian? Bạn không nợ bất kỳ ai thời gian của mình và có toàn quyền quyết định sử dụng kho thời gian có hạn của bản thân. Bạn không cần phải áy náy khi từ chối lời đề nghị giúp đỡ vào cuối tuần của một người đồng nghiệp khi bạn không thể nhớ nổi lần cuối cùng mình được nghỉ 2 ngày liên tiếp là bao giờ. Bạn cũng không cần phải thấy tội lỗi khi từ chối cuộc hẹn với bạn bè để dành thời gian làm điều mình thực sự yêu thích.



Xin lỗi vì điều bạn không cần xin lỗi


Thật khó để bỏ thói quen xin lỗi về những điều mà bạn thực sự không cần/nên xin lỗi. Chúng ta đều được cha mẹ dạy rằng lời xin lỗi sẽ giúp mình trở nên lịch sự hơn nhưng không cần thiết phải xin lỗi khi bạn không làm gì sai.


Nếu bạn đã lớn tiếng với nửa kia hoặc mắc lỗi trong công việc, đó là những thời điểm bạn cần đưa ra lời xin lỗi . Nhưng đừng cảm thấy rằng mình phải xin lỗi ai đó vì đã quyết đoán, yêu thương bản thân mình hoặc yêu cầu những gì bạn xứng đáng. Tương tự, bạn cũng không cần cảm thấy áp lực khi phải tha thứ cho người đã lạm dụng mình theo bất kỳ cách nào.


Sự tha thứ của bạn


7 điều bạn không nợ bất kỳ ai


Điều này sẽ khiến không ít người thắc mắc vì nó có vẻ như đi ngược với quan điểm thông thường. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể tha thứ cho người đã làm tổn thương mình. Dù sự tha thứ có thể chữa lành những vết thương nhưng cũng hoàn toàn dễ hiểu nếu bạn không thể tha thứ cho người đã lạm dụng bạn về thể chất, tình dục hoặc tình cảm trong quá khứ.


Trong một bài báo của Psychology Today, tiến sĩ Deborah Schurman-Kauflin viết: “Sự tha thứ đến từ bên trong mỗi chúng ta, không phải là thứ có thể ép buộc. Bạn có thể lựa chọn tha thứ hoặc không. Nếu bạn lựa chọn nói không, điều đó không có nghĩa rằng bạn là người xấu hoặc đã thất bại ở một khía cạnh nào đó.”


Chi tiết về lịch sử “mặn nồng”


Tất nhiên, nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì về sức khoẻ tình dục, bạn nên trung thực với đối tác của mình. Song bạn không có nghĩa vụ phải nói với bất kỳ ai về số người mình đã “ân ái” cùng, ai là người trước họ hay điều gì tương tự. Bạn là người quyết định có chia sẻ điều đó không, không phải ai khác.


Những tương tác lịch sự


Cho dù đó là một tin nhắn Facebook từ người bạn hầu như không biết, tin nhắn từ một người bạn độc hại, một cuộc gọi đến mà bạn không muốn trả lời hoặc cái ôm từ một người bạn không muốn, nhớ rằng bạn không nợ bất kỳ ai một sự tương tác lịch sự.


Không có gì là tệ khi bạn chặn kẻ đã từng lạm dụng mình hoặc những người dùng mạng xã hội để quấy rối bạn. Không có gì là đáng ghét khi bảo vệ sự bình yên của mình. Nhà văn Caroline Garnet McGraw từng viết: “Khi bạn nói: “Tôi không nợ ai một sự tương tác”, bạn không làm hại ai cả. Bạn chỉ đang nhắc nhở bản thân về điều gì là đúng. Việc của bạn không phải là làm mọi thứ để mọi người hài lòng. “Việc” của bạn là sống với tình yêu và sự chính trực.”







Theo Nguyễn Hường (Theo Bustle) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét