Rắc rối kéo dài kể từ sau khi "gần chồng"

GiadinhNet – Tôi năm nay 30 tuổi, đã kết hôn. Lần “quan hệ” với chồng gần đây nhất, tôi thấy mình bị ra máu. Tôi chưa bao giờ bị như vậy trước đây nên hơi lo lắng.


Hôm sau, tôi không thấy ra máu nhưng “vùng kín” tiết ra chất màu trắng như cặn. Triệu chứng này kéo dài cả tuần chưa hết. Xin hỏi bác sĩ, những dấu hiệu đó có nguy hiểm không?


Thanh Liên (Bình Định)


Có rất nhiều lý do khiến phụ nữ bị chảy máu âm đạo sau khi “gần chồng”, có thể do rách âm đạo, thủng tử cung hoặc do bệnh nào đó bên trong cơ quan sinh sản. Trường hợp phổ biến và thường gặp nhất là do người phụ nữ có polyp âm đạo hay polyp tử cung. Polyp thực chất là một mẩu thịt thừa, hình thành do các tuyến ở tử cung quá phát triển. Khi có polyp, bệnh nhân có thể sẽ gặp các dấu hiệu như bị rong huyết, chảy máu giữa 2 kỳ kinh, ra máu sau khi “quan hệ vợ chồng”, ra nhiều kinh…


Còn biểu hiện “vùng kín” tiết ra cặn màu trắng, dù không có mùi hôi thì cũng có thể là dấu hiệu của sự viêm nhiễm. Viêm nhiễm vùng kín có thể dễ dàng điều trị nhưng nếu không điều trị dứt điểm thì sẽ rất dễ dẫn đến tái phát nhiều lần và những lần sau có nguy cơ nặng hơn, khó chữa trị hơn những lần trước. Đặc biệt, “quan hệ vợ chồng” không an toàn hoặc liên tục trong những ngày bị viêm nhiễm cũng làm cho tình trạng bệnh nặng thêm.


Từ hai dấu hiệu như trên có thể thấy cơ quan sinh dục của bạn đang gặp trục trặc. Vì vậy, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để khám càng sớm càng tốt.


BS Liên Hồng



Theo: Gia đình




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét