Mất kỳ “đèn đỏ” vì thất vọng với chồng

GiadinhNet – Mấy tháng trước đây tôi có mắc một lỗi lầm với vợ khiến cô ấy sa sút sức khỏe. Gần đây, tôi đã biết hối cải, chăm sóc vợ bằng cách mua tất cả những gì được coi là tốt nhất để giúp cô ấy bồi bổ cơ thể.


Nhưng sự hối cải của tôi vẫn không làm cô ấy nguôi giận, ngay đến cả việc không có kỳ “đèn đỏ” cô ấy cũng đổ lỗi do tôi. Tôi không hiểu nổi tại sao lại như vậy?


 


Trường Nam (Đà Nẵng)


 


Bạn cũng như nhiều người đàn ông khác thường lầm tưởng chu kỳ “đèn đỏ” của phụ nữ chỉ là những hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sản phụ khoa, chu kỳ “đèn đỏ” lại phản ánh rõ nét nhất tình trạng sức khoẻ chủ nhân của nó. Nó được thể hiện qua màu sắc, khối lượng, độ dài thời gian. Chu kỳ kinh nguyệt đang đều từ 26-28 ngày. Nếu bỗng nhiên có trước hoặc sau rất nhiều ngày kèm thêm cảm giác khó chịu, lượng kinh nhiều hơn những tháng bình thường có thể do màng trong tử cung bong ra bất thường và do chứng tăng sinh màng tử cung hoặc có những bệnh tử cung (u xơ tử cung) hay những bệnh của các cơ quan khác như rối loạn chức năng gan, các bệnh về máu.


Ngược lại, có những phụ nữ khi tinh thần bị kích thích mạnh hoặc bị tổn thương, quá căng thẳng, quá đau khổ, phiền não lại xảy ra tình trạng kỳ “đèn đỏ” co lại quá ngắn hoặc không xuất hiện. Tình trạng này gọi là bế kinh. Đây cũng là câu trả lời của chúng tôi đối với trường hợp của vợ chồng bạn. Rất có thể bà xã của bạn đã phải chịu nhiều ấm ức, đau đớn khiến cô ấy bị chấn động mạnh về tinh thần gây nên tình trạng bế kinh. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài liên tục trên 3 tháng thì bạn cần nghĩ đến nguyên nhân khác. Có thể là do các bệnh mạn tính toàn thân như thiếu máu nghiêm trọng, bị bệnh gan, đái đường, mắc một số bệnh sán hút máu, nội tiết không điều hòa, lao bộ phận sinh dục… để kịp thời đưa cô ấy đi khám và điều trị.


BS Liên Hồng



Theo: Gia đình




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét