3 kiểu người này, nếu không nhận ra sớm để tránh xa chỉ khiến bạn sống khổ sở

3 kiểu người này, nếu không nhận ra sớm để tránh xa chỉ khiến bạn sống khổ sở



Không phải ai cũng có thể nhận ra đâu là người nên kết thân, đâu là người đến với mình chỉ vì lợi dụng. Người khôn ngoan chắc chắn sẽ biết 3 điều này để nhận ra người nên tránh xa.



Người ta vẫn nói rằng: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, “Ở nhà dựa vào cha mẹ, ra đường nhờ cậy bạn bè”. Bạn bè có vai trò rất quan trọng trong cuộc đời mỗi chúng ta. Càng kết thân được với nhiều bạn tốt, cuộc sống của bạn sẽ càng tốt đẹp hơn.


Tuy nhiên, “biết người biết mặt khó biết lòng”. Không phải ai cũng có thể nhận ra đâu là người nên kết thân, đâu là người đến với mình chỉ vì lợi dụng. Biết nhìn người, “chọn bạn mà chơi” là một trong những điều người khôn ngoan luôn biết.


Đầu tiên, hãy tránh xa kẻ vô ơn bạc nghĩa.


Khi bạn gặp khó khăn, ai là người đã đưa tay giúp đỡ bạn? Phàm không phải là việc của mình, có thể bỏ công bỏ sức cùng người khác giải quyết khó khăn, chắc chắn không phải quyết định dễ dàng gì. Chính vì lẽ đó, đừng bao giờ quên ơn của người đã giúp đỡ mình.


Tuy nhiên, có những người lại ngỗ ngược cho rằng, việc người khác giúp đỡ mình là điều hiển nhiên, ai cũng có thể làm được. Họ không phải đãng trí mà là không hề coi trọng công ơn của người đã sát cánh bên mình khi khó khăn.




3 kiểu người này, nếu không nhận ra sớm để tránh xa chỉ khiến bạn sống khổ sở







Với họ, những người đã giúp mình có thể chỉ là tiện đường, đằng nào cũng làm vậy. Họ cứ thản nhiên mà tận hưởng lòng tốt của người khác nhưng sẽ không đưa tay ra khi ai đó cần họ. Họ không muốn dính đến bất cứ rắc rối nào hay phải bỏ công bỏ sức giúp ai bất cứ việc gì.


“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, đừng bao giờ quên ơn người đã giúp đỡ mình. Với người vô ơn bạc nghĩa, tốt nhất không nên kết thân, tránh càng xa càng tốt. Những người này sẽ không bao giờ đồng hành cùng bạn mà chỉ tìm đến bạn khi cần sự giúp đỡ.



Thứ hai, tránh xa những người chuyên nói xấu sau lưng.


Ai từng là nạn nhân của việc đưa chuyện sẽ hiểu rõ nỗi niềm của những người bỗng dưng trở thành trung tâm bàn tán, mổ xẻ của người khác. Đó cũng là lý do nhiều người đặc biệt ghét những người đưa chuyện, thích nói đúng thành sai, thêu dệt thông tin theo hướng hoàn toàn khác, thậm chí chẳng hề liên quan đến sự thật.


Trò chuyện vui vẻ trong những lúc rảnh rỗi, chuyện từ trên trời xuống dưới biển là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên khi bạn đem chuyện cá nhân của người khác ra để mua vui, nói chắc nịnh những điều mình vốn không hề biết hay thêm thắt vào cho câu chuyện đúng theo ý mình, đó lại là câu chuyện khác.


Những người chuyên nói xấu sau lưng chỉ quan tâm đến cái vui của bản thân mà không hề nghĩ đến những rắc rối nạn nhân của họ có thể gặp phải. Dù xuất phát từ mục đích gì, tốt nhất bạn đều không nên kết thân với người thích đưa chuyện. Bạn sẽ chẳng thể biết được lúc nào câu chuyện mình hết lòng hết dạ kể với người đó bỗng thành chủ đề bàn tán nóng nhất trên vỉa hè.


3 kiểu người này, nếu không nhận ra sớm để tránh xa chỉ khiến bạn sống khổ sở


Bên cạnh đó, những người thích đơm đặt, đưa chuyện cũng là biểu hiện của tiểu nhân luôn ganh ghét với thành công của người khác. Vì rằng họ không thể đạt được như vậy hoặc không muốn người khác được thành công nên sẽ tìm cách dìm cuộc sống của người khác không thương tiếc.


Người mà nhìn thấy người khác thành công luôn sinh lòng đố kỵ sẽ không bao giờ thành công trong cuộc sống. Bản thân họ ngay cả khi nhận ra hành động của mình cũng sẵn sàng tặc lưỡi mà nói rằng, con người có ai là không như vậy.


Cuộc đời này không ngắn nhưng cũng không dài, mỗi giây phút được sống đều là rất đáng quý. Chính bởi vậy đừng nên lãng phí thời gian, để kiểu người này làm khổ sở chính mình.


Thứ ba, tránh xa những kẻ chuyên “vuốt đuôi”.


Những người nhân hậu, có lòng tốt vì lòng trắc ẩn mà khi nhìn thấy người khác khó khăn sẽ tìm cách để giúp đỡ. Họ giúp người khác không để nhận về lời khen ngợi hay mong người khác giúp lại, họ hành động như vậy chỉ vì bản thân thực sự muốn.


Tuy nhiên, có những kẻ tưởng là tốt bụng, đối tốt với người khác song chỉ là đạo đức giả. Hành động của họ đều xuất phát từ việc có mục đích riêng, phút trước còn nói cười với nhau như thân thiết lắm, phút sau đã có thể trở mặt không ngại ngùng.


3 kiểu người này, nếu không nhận ra sớm để tránh xa chỉ khiến bạn sống khổ sở


Những kẻ đạo đức giả, chuyên “vuốt đuôi” thường không dễ để nhận ra vì họ có kỹ năng biện hộ và “ngụy trang” rất tốt. Người chuyên nói dối sẽ chuyên nghiệp đến mức dù cuộc đời không trả cát xê nhưng sẽ vẫn đam mê diễn, nói dối mà mặt không hề biến sắc.


Họ có thể làm bất cứ điều gì để được thăng chức, tăng lương hay đạt được mục đích riêng của mình. Họ sẽ thân thiết, tốt bụng một cách đột xuất với người có thể đem lại lợi ích cho mình, làm mọi cách bằng mọi giá để chiếm được sự tin tưởng của mục tiêu. Thực tế, tất cả những hành động này chỉ phục vụ lợi ích của bản thân họ mà thôi.


Người không nhận ra sẽ tin rằng họ đến với mình đều là thật lòng. Để rồi khi một ngày không còn giá trị lợi dụng, bạn sẽ nhanh chóng bị những kẻ lợi dụng kia đá phăng ra ngoài, coi như chưa từng xuất hiện trong cuộc đời.


Để nhìn nhận, đánh giá một con người, hãy nhìn qua cách anh ta đối xử với bạn khi bạn thành công và cả khi thất bại. Người bỗng dưng tỏ ra ân cần, trước lạnh nhạt nay bỗng xun xoe nịnh nọt nhất định phải có vấn đề.


Trên trán của kẻ độc hại sẽ không viết rằng anh ta là kẻ độc hại nên để thoáng nhìn khó có thể biết rằng ai là người nên tránh xa. Tuy nhiên qua thời gian tiếp xúc, bạn có thể học được cách nhìn ra ai là người mình nên thực sự kết thân, ai là người chỉ khiến bản thân thêm khổ sở.





Theo Bảo Anh. (Theo Aboluowang) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét