Sữa bầu dễ uống: Mua sao cho chuẩn, uống sao cho đúng?

Sữa bầu dễ uống: Mua sao cho chuẩn, uống sao cho đúng?



Sữa bầu với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào thường được nhiều mẹ sử dụng để vừa bồi bổ cơ thể vừa giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Nhưng làm sao để chọn được sữa bầu dễ uống và khi nào nên uống sữa bầu? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!



5 lưu ý khi chọn sữa bầu dễ uống


– Sữa có hương vị mẹ yêu thích


Để giải đáp được câu hỏi sữa bầu nào dễ uống, mẹ bầu cần lưu ý chọn loại sữa bầu nào có hương vị mà mẹ vốn đã yêu thích.


Bác sĩ Nhi khoa Phí Văn Công cho biết sữa bầu mùi vị “hợp gu” rất quan trọng bởi nó sẽ kích thích vị giác của mẹ, khiến mẹ không còn cảm thấy khó chịu mỗi lần uống sữa.


Hiện nay, thị trường có rất nhiều loại sữa bầu dễ uống với mùi hương vô cùng hấp dẫn. Một số mùi hương phổ biến rất “được lòng” các mẹ gồm hương vani và cam.


Sữa bầu dễ uống: Mua sao cho chuẩn, uống sao cho đúng?


Sữa bầu dễ uống như Frisomum với hương cam và vani giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh.


– Sữa không quá ngọt


Bên cạnh đó, mẹ nên chọn loại sữa bầu nào không quá ngọt và thử trước khi mua, đừng nên “nhắm mắt” mua rồi mới phát hiện không thể uống vì “sữa ngọt như đường”, khó uống.


Để sữa có vị chuẩn nhất, mẹ nên pha sữa theo đúng công thức được viết trên nhãn mác. Nhiều mẹ thường ngộ nhận pha càng nhiều sữa thì càng bổ sung được nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, với mỗi ly sữa, mẹ chỉ cần cho 5-6 muỗng gạt ngang (muỗng có sẵn trong hộp) vào 180ml nước ấm là đủ. Nếu cho nhiều sữa hơn, vị ngọt sẽ gia tăng đáng kể, khiến mẹ dễ thấy ngấy và không thể uống thường xuyên.


Sữa bầu dễ uống: Mua sao cho chuẩn, uống sao cho đúng?


Mẹ nên pha đúng lượng sữa và nước như hướng dẫn trên bao bì để có được độ ngọt vừa phải.


– Sữa bầu có hàm lượng dinh dưỡng phù hợp


Quan trọng hơn hết, sữa bầu dễ uống cần phải chứa hàm lượng dưỡng chất phù hợp cho mẹ.


Theo bác sĩ Công, một số dưỡng chất quan trọng nên có trong sữa bầu bao gồm:


+ Canxi và vitamin D: Cần thiết để phát triển khung xương của thai nhi, ngoài ra Canxi còn tham gia phát triển hệ thống cơ và thần kinh của trẻ. Bổ sung Canxi cũng đã được chứng minh làm giảm nguy cơ tiền sản giật ở phụ nữ mang thai.


+ Axit folic: giúp ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh của trẻ. Các nhà khoa học khuyên các phụ nữ mang thai nên bổ sung acid folic sớm trong những tuần đầu mang thai, đặc biệt là trong 28 ngày đầu khi mang thai. Thậm chí, có thể bổ sung acid folic trước khi mang thai.


+ Sắt và vitamin B12 có vai trò quan trọng trong hình thành hồng cầu, trong đó vitamin B12 còn có vai trò quan trọng trong phát triển thần kinh thai nhi. Bổ sung sắt và vitamin B12 có thể giúp giảm nguy cơ thiếu máu cho mẹ và thai nhi.


Ngoài ra, phụ nữ mang thai có thể bổ sung thêm một số vi chất như Mg (một số nghiên cứu cho thấy bổ sung Magie có thể giảm nguy cơ của một số biến chứng như hạn chế sự phát triển của thai nhi và sinh non), DHA (giúp phát triển hệ thần kinh), I-ốt (đáp ứng nhu cầu hormone tuyến giáp của mẹ và bé)…


Được biết, xét về thành phần dinh dưỡng, Frisomum là một “ứng viên nặng ký” trên thị trường sữa bầu hiện nay. Sữa bầu Frisomum có công thức DualCare+ chứa Magiê, Prebiotic và Probiotic, Cholin và vitamin nhóm B giúp mẹ khỏe từ bên trong và thoải mái trong suốt quá trình mang thai. Đồng thời, Frisomum còn chứa thêm Canxi, vitamin D, vitamin B12, Iốt và Axít Folic cung cấp một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của bé.


– Thương hiệu uy tín


Cuối cùng, mẹ nên chọn sữa bầu từ các thương hiệu uy tín. Thương hiệu uy tín sẽ mang lại sự an tâm cho mẹ, đồng thời còn là thước đo đánh giá chất lượng của sữa. Những tên tuổi lớn như Friso đến từ Hà Lan thường tận dụng được lợi thế công nghệ, đội ngũ các nhà khoa học hàng đầu và kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm, vì thế sản phẩm sữa của họ luôn đạt được những kỳ vọng khắt khe nhất từ mẹ.


Khi nào nên uống sữa bầu?


Sau khi chọn được sữa bầu nào dễ uống, để sữa bầu phát huy tác dụng tối đa, mẹ nên uống đủ lượng và đúng thời điểm. Mỗi ngày, mẹ chỉ nên uống 2 ly sữa, mỗi ly tầm 180ml sau khi ăn sáng từ 1-2 tiếng. Việc bổ sung sữa bầu giữa các bữa ăn giúp mẹ không bị đói hay đột ngột giảm đường huyết, đồng thời giúp hệ tiêu hóa không phải làm việc quá tải.


Sữa bầu dễ uống: Mua sao cho chuẩn, uống sao cho đúng?


Uống một ly sữa Frisomum sau khi ăn sáng từ 1-2 tiếng giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng.


Mẹ cũng nên uống một ly sữa vào khoảng 2 tiếng trước khi đi ngủ. Điều này giúp mẹ có đủ chất để duy trì hoạt động suốt thời gian ngủ dài từ 7-8 tiếng, vừa khiến cơ thể mẹ thả lỏng và ngủ sâu hơn.


Sữa bà bầu tốt giữ vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu. Hiểu rõ và vận dụng các bí quyết chọn sữa bầu dễ uống, liều lượng sữa cần uống và thời điểm uống sữa sẽ giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.






Ở giai đoạn mang thai và cho con bú, mẹ cần một nền tảng dinh dưỡng vững chắc. Sữa bầu Frisomum Gold với công thức DualCare+ “chăm sóc kép” với dưỡng chất thiết yếu giúp mẹ khỏe mạnh từ bên trong để mẹ có thể thoải mái tận hưởng hành trình mang thai kì diệu.


Frisomum là một lựa chọn bổ sung dưỡng chất tuyệt vời cho mẹ trong thai kỳ:


– Với hương vani và hương cam dễ uống;


– Bổ sung Prebiotic (FOS) và Probiotic, hệ lợi khuẩn đường ruột giúp hệ tiêu hóa của mẹ khỏe mạnh, giảm triệu chứng táo bón.


– Bổ sung hệ vitamin và khoáng chất cần thiết trong thai kỳ của mẹ như Magie, Cholin, Vitamin nhóm B, Vitamin B6, Vitamin B1, Niacin cũng như các dưỡng chất cần thiết cho bé như DHA, Vitamin D3, Canxi, Iot, Axit Folic, Vitamin B12…


Đặt mua sản phẩm chính hãng tại đây








Xem thêm các chủ đề HOT khác

  • Hiếm muộn




  • Nhiễm trùng sau sinh




  • Thai nhi 25 tuần




(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét