Những kiến thức mọi người đều lầm tưởng về vùng kín phụ nữ


Những suy nghĩ sai lầm về vùng kín dưới đây sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục của các chị em.



Để chống lại vi trùng, âm đạo cần chất tẩy rửa đặc biệt


Quá nhiều vi trùng trú ngụ trong âm đạo có thể gây ảnh hưởng cho “cô bé’. Tuy nhiên theo các chuyên gia tình dục, vùng kín phụ nữ có cơ chế làm sạch riêng, để có thể đồng thời giữ những vi khuẩn và vi trùng gây hại ở lại trong mức an toàn và các ký sinh trùng có ích phát triển.



Nhiễm trùng nấm men là một trong những căn bệnh phổ biến nhất với vùng kín phụ nữ. Các triệu chứng thường gặp bao gồm: ngứa dữ dội, vùng kín đỏ và tiết dịch bất thường… Tuy nhiên điều đáng nói là các bệnh nhiễm trùng âm đạo khác cũng có dấu hiệu tương tự. Nhưng nhiều chị em khi nhận thấy những triệu chứng trên chỉ nghĩ ngay đến nhiễm trùng nấm men và tìm mua kem chống nấm men. Đây là hành động sai lầm có thể khiến tình trạng “cô bé” trở nên tồi tệ hơn.


Một số căn bệnh có biểu hiện giống với tình trạng nhiễm trùng nấm men bao gồm: dị ứng xà phòng, bệnh trichomonas bệnh lây truyền qua đường tình dục, viêm âm đạo do vi khuẩn… Do vậy cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kịp thời.


Âm đạo sẽ rộng hơn sau sinh


Âm đạo của bạn sẽ thay đổi sau khi bạn có con, nhưng nó không giống như một chiếc áo ngực thể thao bị mòn mà mất đi tính đàn hồi mãi mãi. Theo đó, các cơ âm đạo sẽ dãn ra bao nhiêu còn tùy thuộc vào các yếu tố khác như: thời gian chuyển dạ, kích thước trẻ sơ sinh…


Những kiến thức mọi người đều lầm tưởng về vùng kín phụ nữÂm đạo có khả năng đàn hồi tự nhiên. Ảnh minh họa: Internet


“Việc sinh con có thể khiến cơ âm đạo trở nên kém săn chắc, nhưng chúng sẽ cải thiện sự đàn hồi theo thời gian một cách tự nhiên và bằng các phương pháp tập luyện”, Leena Nathan, bác sĩ tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, Mỹ chia sẻ. Nếu bạn đang muốn tăng tốc quá trình phục hồi cơ âm đạo, các bài tập Kegel là một cách tốt để bắt đầu.


Thật sự tồn tại điểm G trên cơ thể phụ nữ


Sự tồn tại của điểm G từ lâu đã được tranh luận. Một số bác sĩ chuyên khoa cho rằng, điểm G của phụ nữ là một khu vực nhỏ, có cấu tạo xốp và nằm trên thành âm đạo (vị trí phía trước khoảng giữa cửa âm đạo và cổ tử cung). Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, các chuyên gia vẫn chưa có căn cứ cụ thể để xác định chính xác sự tồn tại của điểm G trên cơ thể người.


Nguồn: https://www.health.com/sexual-health/vagina-myths


Nguồn: Phụ nữ sức khỏe




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét