Người tinh tế luôn hiểu 3 "luật ngầm" khi được mời ăn tối

Người tinh tế luôn hiểu 3



Người tinh tế trong ứng xử luôn biết 3 “luật ngầm” khi được người khác mời ăn tối. Dù đó là bữa tiệc ngoài hàng hay ăn tối ở nhà, hai bạn có thân thiết đến đâu cũng luôn phải nằm lòng những nguyên tắc này.



Phát triển được những mối quan hệ mới không chỉ là điều có ý nghĩa ở nơi làm việc mà còn giúp ích cho bạn rất nhiều trong cuộc sống. Khi ai đó có ý mời bạn đi ăn tối, đó là một tín hiệu tốt. Bữa ăn là nơi chúng ta có thể trở nên thân thiết và hiểu về nhau nhiều hơn. Đặc biệt, giữa các đồng nghiệp thì mối liên hệ này càng trở nên quan trọng, có thể giúp bạn thúc đẩy con đường sự nghiệp sau này.


Nhiều người đơn giản nghĩ rằng, người ta mời thì mình đi ăn thôi mà không hề biết rằng làm gì cũng cần có sự khéo léo để đạt được kết quả tốt nhất. Người tinh tế trong ứng xử luôn biết 3 “luật ngầm” khi được người khác mời ăn tối. Dù đó là bữa tiệc ngoài hàng hay ăn tối ở nhà, hai bạn có thân thiết đến đâu cũng luôn phải nằm lòng những nguyên tắc này. Nó không chỉ giúp mối quan hệ của hai người trở nên tốt hơn mà còn cải thiện hình ảnh của bạn trong mắt đối phương. 


Điều đầu tiên: Đừng quên tìm chủ đề 




Người tinh tế luôn hiểu 3







Trừ khi đó là một cuộc họp dành riêng để đánh giá, thẩm định các món ăn ở các nhà hàng, bạn luôn cần có sự chuẩn bị trước về những chủ đề mình có thể nói khi dùng bữa cùng đối phương. Đừng căng thẳng nghĩ rằng sao mọi chuyện lại trở nên rắc rối như vậy. Chỉ đơn giản là khi có trước sự định hướng, chúng ta sẽ trở nên dễ dàng hơn trong việc trò chuyện, thuận lợi hơn trong việc thiết lập mối quan hệ.


Đối phương của bạn là lãnh đạo hay đồng nghiệp, người làm cùng ngành hay khác ngành, cùng giới hay khác giới, với mỗi người chúng ta lại có những chủ đề có thể trò chuyện riêng. Đừng để bữa ăn trở nên nghiêm trọng khi hai người không biết làm gì ngoài việc thật lực ăn uống. Và nhớ rằng dù là về chủ đề gì bạn cũng không nên chiếm quá nhiều thời gian, hãy để cơ hội cho cả đối phương được nói ra suy nghĩ của mình. 



Điều thứ hai: Không mang theo người khác


Người tinh tế luôn hiểu 3


Có thể bạn đang có ý định tốt và muốn giúp đỡ chính đối phương mở rộng mạng lưới bạn bè hoặc bạn rất thân với người này và muốn mọi người thêm bạn thêm vui cùng nhau. Tuy nhiên dù là vì bất kỳ lý do gì, bạn cũng cần nhớ rằng mình không phải là chủ của bữa tiệc này. Bạn là khách được mời. 


Trong trường hợp đối phương chủ động đề nghị bạn có thể mang theo người này người kia đến dùng bữa cùng hoặc bạn chủ động hỏi đối phương xem liệu có phiền khi bạn mang theo người. Tốt nhất không nên mang theo bạn bè hay người thân khi người kia không hề biết. Điều này dễ khiến đối phương nghĩ rằng bạn cần thêm người để gây rối hoặc thiếu sự tin tưởng ở họ. Từ đó, mục đích ban đầu của bữa cơm sẽ bị mất đi, bạn cũng bỏ qua cơ hội phát triển thêm mạng lưới bạn bè. 


Điều thứ ba: Đừng đến tay không


Người tinh tế luôn hiểu 3


Hiện nay, việc mời đồng nghiệp, bạn bè về nhà dùng bữa ngày càng trở nên phổ biến hơn. Thay vì ăn ngoài hàng với thực phẩm khó lòng kiểm soát chất lượng, bữa cơm gia đình được nhiều người ưa chuộng hơn cả về khía cạnh kinh tế và tạo sự gần gũi. 


Nếu được người khác mời đến nhà họ dùng bữa, hãy nhớ rằng mình là khách và đừng quên mang theo một món quà nào đó cho chủ nhà. Đó có thể là một món quà lưu niệm, một ít hoa quả hay một chút đồ uống… quan trọng là thể hiện tấm lòng của chính mình. Bạn không cần chú ý quá nhiều vào số tiền bỏ ra nhưng cần đảm bảo sự lịch sự, thể hiện sự tôn trọng. 


Tất nhiên, ngay cả khi bạn đến tay không, đối phương sẽ vẫn ổn song ít nhiều sẽ không hài lòng với cách cư xử của bạn. Nhìn chung đây đều là những quy tắc “nhỏ mà có võ”, dễ nhớ dễ áp dụng mà mang lại hiệu quả cao, giúp bạn mở ra nhiều mối quan hệ tốt đẹp. 





Theo Bảo Anh. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét