Hiểu về dậy thì sớm và mối liên hệ với chế độ dinh dưỡng của trẻ

Hiểu về dậy thì sớm và mối liên hệ với chế độ dinh dưỡng của trẻ



Trong quá trình chăm lo dinh dưỡng để trẻ phát triển an toàn và khỏe mạnh toàn diện, các mẹ bỉm sữa hiện đại cần trang bị kiến thức về tình trạng dậy thì sớm để lựa chọn những giải pháp dinh dưỡng đúng đắn cho con.



Dậy thì sớm đã trở thành nỗi lo phổ biến


Trong những năm gần đây, tình trạng dậy thì sớm ở trẻ đã ngày càng gia tăng và trở nên đáng báo động. Nếu trước đây các bệnh viện nhi chỉ tiếp nhận con số ở hàng chục thì đến nay đã tăng lên hàng trăm trẻ em điều trị dậy sớm mỗi năm.


Hiểu về dậy thì sớm và mối liên hệ với chế độ dinh dưỡng của trẻ


Trẻ được coi là dậy thì sớm khi có các biểu hiện bất thường đối với bé trai trước 10 tuổi và bé gái trước 9 tuổi. Không chỉ riêng tại Việt Nam mà trên toàn thế giới, tình trạng dậy thì sớm đều đang được nhiều chuyên gia sức khỏe quan tâm. Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới WHO, độ tuổi dậy thì của các bé gái đang có hiện tượng sớm hơn 2-3 năm và bé trai 1-2 năm.


Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau về dậy thì sớm ở trẻ như vấn đề nội tiết và di truyền, sự phơi nhiễm các chất hóa học làm biến đổi estrogen trong các sản phẩm không rõ nguồn gốc mà trẻ tiếp xúc hàng ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sự phát triển sớm ở tuổi dậy thì có liên quan đến chế độ dinh dưỡng và cân nặng của các bé trong giai đoạn từ 0-10 tuổi.


Những tác động đáng ngại về tâm sinh lý lên trẻ


Về thể chất, dậy thì sớm có những tác hại khó lường lên cơ thể bé và đôi khi không được phát hiện sớm. Nhiều mẹ Việt thấy con cao vượt trội hơn các bạn đồng trang lứa thì vui mừng nhưng nếu bé bị dậy thì sớm, chiều cao sẽ sớm dừng phát triển.


Hiểu về dậy thì sớm và mối liên hệ với chế độ dinh dưỡng của trẻ


Vì hormone sinh dục kích thích xương phát triển sớm, các đầu xương đóng sớm khiến trẻ không thể phát triển chiều cao thêm nữa và thấp hơn tiêu chuẩn khi vào tuổi trưởng thành. Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra nếu bé trai dậy thì sớm 1 năm so với chuẩn (10 tuổi), chiều cao khi trưởng thành sẽ có nguy cơ thấp hơn 4,6 cm và sẽ là 10,8 cm nếu dậy thì sớm hơn 2 năm.


Các tác động và ảnh hưởng về tâm lý mà trẻ gặp phải càng khó lường hơn. Dậy thì sớm khiến cơ thể các bé khác biệt với các bạn đồng trang lứa, từ đó đối mặt với các nguy cơ bị cô lập, châm chọc ở học đường. Các bé gái phát triển vòng một sớm đối mặt với tình trạng khủng hoảng cảm xúc khi bị bạn bè cười chê, dè bỉu, dẫn đến sự tự ti về bản thân và những tổn thương tinh thần đáng lo ngại khác.


Để bé phát triển an toàn đúng độ tuổi


Để ngăn chặn sự dậy thì quá sớm ở trẻ, các bậc phụ huynh thông thái cần chuẩn bị cho con một hành trình phát triển an toàn với chế độ dinh dưỡng được chọn lọc và lối sống lành mạnh ngay từ khi còn bé. Các mẹ Việt không nên ép con ăn uống thật nhiều để bằng “con nhà người ta” mà vô tình đặt áp lực lên cả gia đình và khiến bé mất đi sự phát triển tự nhiên vốn có. Hãy xây dựng một nền tảng sức khỏe vững chắc cho con khi trưởng thành từ những lựa chọn dinh dưỡng kỹ càng của ngày hôm nay.


Khi đi tìm loại sữa bột bổ sung dinh dưỡng cho trẻ phát triển toàn diện, mẹ cần lưu ý đến các thành phần và quy trình sản xuất của sữa trước tiên. Không chứa nguyên liệu biến đổi gen, trải qua hàng trăm khâu kiểm tra nghiêm ngặt là những tiêu chí hàng đầu nên được cân nhắc khi lựa chọn dinh dưỡng an toàn cho con dậy thì đúng độ tuổi.


Hiểu về dậy thì sớm và mối liên hệ với chế độ dinh dưỡng của trẻ


I Am Mother Kid được áp dụng công nghệ GMO 3 cấp loại trừ các nguyên liệu biến đổi gen


Nổi tiếng với 367 bước kiểm tra khắt khe từ nguyên liệu cho đến thành phẩm, I Am Mother Kid là dòng sữa uy tín của Hàn Quốc đã “đốn tim” hàng loạt mẹ bỉm sữa Việt. Không chỉ cung cấp đầy đủ dưỡng chất (chứa 47 thành phần) với công thức độc quyền giúp bé phát triển chiều cao vượt trội và cải thiện cân nặng hiệu quả, I Am Mother Kid là một trong số ít sản phẩm dinh dưỡng bổ sung hơn 20 loại thảo dược quý giúp bé tăng cảm giác ngon miệng.


Hơn 15 năm có mặt trên thị trường Việt, I Am Mother Kid chinh phục các bé bằng hương vị bổ dưỡng và thơm mát nhờ công thức dinh dưỡng đặc biệt kết hợp các thành phần như bột sữa non, rong biển, rong tiểu câu, quả sơn trà… Với I Am Mother Kid đồng hành, bố mẹ thêm yên tâm cho con phát triển thể chất và trí não toàn diện, tăng trưởng an toàn, dậy thì đúng độ tuổi.






Các sản phẩm này đã được bán trong các siêu thị me và bé và các hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc


Thông tin chi tiết xem tại đây 







(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét