Chảy máu khi ”yêu”

GiadinhNet – Không hiểu vì sao thời gian gần đây tôi thường bị chảy máu sau khi “quan hệ”.


Thoạt đầu, tôi tưởng do chúng tôi “yêu” quá mạnh. Nhưng những lần sau, chúng tôi rất nhẹ nhàng nhưng vẫn bị dù ít, khiến tôi rất lo lắng. Mong chuyên mục cho biết vì sao lại thế?    


Mỹ Khanh (Hà Giang)


 


Có rất nhiều lý do khiến phụ nữ bị chảy máu âm đạo sau khi “quan hệ”. Có thể do rách âm đạo, thủng tử cung, các bệnh như u xơ tử cung, viêm lộ tuyến tử cung, viêm nhiễm ở âm đạo, nấm clamya, lậu hoặc do bệnh nào đó bên trong “em bé”. Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn, ra ít máu trong mỗi lần “yêu” nên chúng tôi nghiêng về nghi vấn bạn có polyp âm đạo hay polyp tử cung nhiều hơn. Polyp cổ trong hay polyp niêm mạc được cấu tạo bởi các tế bào tuyến tăng sinh phì đại, bao quanh bởi một khối mô đệm và tổ chức liên kết, đa số là lành tính. Kích thước có thể nhỏ (bằng hạt gạo) đến rất lớn (đường kính có thể hơn 10cm).


Polyp tử cung không gây ảnh hưởng cấp đến sức khỏe, đa số là lành tính, tuy nhiên một số rất ít trường hợp nếu để kéo dài cũng có khả năng trở thành ác tính (gây ung thư). Bởi thế, dù vì bất cứ lý do gì, thì khi thấy ra máu bất thường, bạn nên đi khám chuyên khoa để xác định nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp. Không nên thấy lượng máu ra ít, tự cầm lại được ngay mà chủ quan để hiện tượng này kéo dài, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.


BS Liên Hồng


 



Theo: Gia đình




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét