Bác sĩ mách nước chị em biện pháp 'hồi xuân' tuổi mãn kinh


Bước vào tuổi mãn kinh phụ nữ sẽ đối mặt với tình trạng suy giảm nội tiết tố, từ đó gây suy giảm ham muốn tình dục, tâm lý cũng thay đổi khiến hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng. Dưới đây là những chia sẻ từ bác sĩ chuyên khoa giúp chị em có thể tận hưởng chuyện ấy viên mãn hơn.



Tại sao phụ nữ giảm ham muốn trong thời kỳ mãn kinh?


Theo GS.TS Vương Tiến Hòa – Nguyên cố vấn cao cấp Bệnh viện Phụ sản TW, Hà Nội, mãn kinh ở phụ nữ được chia thành 2 giai đoạn: Tiền mãn kinh và mãn kinh. Tiền mãn kinh là thời kỳ phụ nữ thường ở độ tuổi 45-50, lúc này buồng trứng và nội tiết tố ở phụ nữ suy giảm đáng kể. Khi bước sang tuôi 50-60, nội tiết tố và buồng trứng sẽ ngưng hoạt động hẳn dẫn tới tắt kinh. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ estrogen và ham muốn tình dục thấp.



Biện pháp giữ “lửa yêu” tuổi mãn kinh


ThS.BS CKII. Diêm Thị Thanh Thủy, Trưởng khoa khám Tự nguyện II, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, việc suy giảm nhu cầu “chuyện ấy” ở phụ nữ bước vào tuổi mãn kinh là chuyện rất thường gặp. Nguyên nhân phổ biến là do các hormone sinh dục suy giảm, gây khô âm đạo. Chính vì “khô hạn” nên đôi khi quan hệ tình dục với phụ nữ trong giai đoạn này giống như sự tra tấn, chịu đựng những cơn đau hơn là hưởng thụ khoái cảm.


Bác sĩ mách nước chị em biện pháp 'hồi xuân' tuổi mãn kinhQuan hệ tình dục trong giai đoạn tiền mãn kinh sẽ gây nhiều khó khăn cho phụ nữ vì chứng khô âm đạo. Ảnh minh họa: Internet


Theo đó, với những chị em gặp phải tình trạng khô âm đạo không nên bắt chồng phải kiêng ngay chuyện chăn gối, vì như vậy càng làm vùng kín giảm bài tiết chất nhờn mà hạnh phúc gia đình cũng ảnh hưởng theo.


Thay vào đó, chị em có thể chia sẻ với đối phương để họ thấu hiểu và đồng thời sử dụng chất bôi trơn cho mỗi lần quan hệ. Hoặc có thể đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn sử dụng các liệu pháp hormone thay thế, cải thiện từ bên trong.


Bác sĩ mách nước chị em biện pháp 'hồi xuân' tuổi mãn kinhCác chị em có thể tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu estrogen để cải thiện chứng khô âm đạo. Ảnh minh họa: Internet


Ngoài ra, việc tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu estrogen như: Đậu nành, súp lơ xanh, trứng, thảo dược tự nhiên… cũng là một cách tốt giúp chị em cải thiện tình trạng khô âm đạo, tăng ham muốn hiệu quả.


GS.TS Hòa chia sẻ thêm, phụ nữ nên ý thức chăm sóc “cô bé” ngay từ khi còn trẻ để làm chậm tốc độ lão hóa cơ quan sinh dục, bằng các bài tập như: Yoga, kegels… Bên cạnh đó, ngay khi nhận thấy những bất thường trong cơ thể, hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để nhận được sự tư vấn kịp thời. Điều quan trọng cuối cùng là đừng quên chia sẻ với bạn đời của mình. Chính sự chia sẻ và thấu hiểu lẫn nhau sẽ giúp đời sống hôn nhân, chăn gối của cả hai thêm viên mãn.


Nguồn: Phụ nữ sức khỏe




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét