Bà bầu ăn quả roi có tốt không và có tác dụng gì?

Bà bầu ăn quả roi có tốt không và có tác dụng gì?
Bà bầu ăn quả roi có tốt không hay quả roi có tác dụng gì cho mẹ bầu và thai nhi? Bà bầu thường xuyên ăn quả roi sẽ có một trái tim khỏe mạnh, ổn định huyết áp, tốt cho xương, răng của mẹ và thai nhi, ngừa tiểu đường thai kỳ… 





Mục Lục


Bà bầu ăn quả roi có tốt không?

Tác dụng của quả roi đối với bà bầu như thế nào?




Quả roi (miền Nam gọi là quả mận) là một trong những loại quả phổ biến tại Việt Nam. Quả roi có rất nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe. Vậy bà bầu ăn quả roi có tốt không và những tác dụng của quả roi với bà bầu như thế nào?


Bà bầu ăn quả roi có tốt không?


Trong thành phần dinh dưỡng của quả roi (mận) có chứa Nước 84,80g, protein 0,5 – 0,8g, chất béo 0,2 – 0,3g, carbohydrate 9,7 – 14,2g, xơ 1 – 2g, caroten 123 – 235 IU, vitamin B complex 0,55 – 1,04mg và vitamin C 3 – 37mg…tất cả những dưỡng chất này đều cần thiết cho mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. 




Bà bầu ăn quả roi có tốt không và có tác dụng gì?







Bà bầu có thể ăn quả roi (Ảnh minh họa)


Với câu hỏi bà bầu ăn quả roi có tốt không thì câu trả lời là có. Các loại khoáng chất như kali, mangan, sắt, kẽm, magie… hợp chất hữu cơ như friedelin lactone, axit betulinic, jambosine rất có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu. 


Đặc biệt, hàm lượng chất xơ có trong quả roi rất cao, có tác dụng trong việc đào thải chất béo và đường dư thừa ra khỏi đường tiêu hóa qua bài tiết. Điều này có thể giúp mẹ bầu tránh được những vấn đề tim mạch, tiểu đường… 


Tác dụng của quả roi đối với bà bầu như thế nào?


Với những thành phần dinh dưỡng thiết yếu, quả roi mang đến những tác dụng tuyệt vời cho mẹ bầu. Với câu hỏi bà bầu ăn quả roi có tốt không thì những tác dụng của quả roi sau đây sẽ trả lời câu hỏi này. 


Bà bầu ăn quả roi có tốt không và có tác dụng gì?


Quả roi là một loại quả có tác dụng đào thải độc tố ra ngoài cơ thể (Ảnh minh họa)


– Có bầu ăn quả roi giúp đào thải độc tố ra ngoài 


Nhờ đặc tính lợi khuẩn, quả roi thường được xem như là một bài thuốc Đông y có tác dụng lọc gan, thải độc thận. Bà bầu ăn quả roi có tác dụng nâng cao sức khỏe, thanh lọc cơ thể. 



– Mang thai ăn quả roi tốt cho làn da


Quả roi là một trong những loại quả có hoạt chất kháng nấm, kháng khuẩn và kháng viêm bảo vệ làn da của mẹ bầu khỏi tình trạng mụn nhọt. Chất chống oxy hóa trong quả roi có tác dụng ngăn ngừa da không bị hủy hoại bởi căng thẳng, khói bụi, căng rạn khi mang thai… Vì vậy, mẹ bầu ăn quả roi thường xuyên sẽ có một làn da mịn màng và hạn chế các nếp nhăn. 


– Quả roi hỗ trợ hệ tiêu hóa cho mẹ bầu 


Chất xơ có trong quả roi có tác dụng thúc đẩy hoạt động của nhu động ruột, ngăn ngừa chướng bụng, táo bón, giảm thiểu nguy cơ bị trĩ ở bà bầu. 


– Quả roi ngăn ngừa nguy cơ bị chuột rút 


Bà bầu ăn quả roi có tốt không? Trong quả roi có hàm lượng lớn kali giúp mẹ bầu ổn định được kali trong máu, giảm thiểu tối đa tình trạng đau cơ bắp, chuột rút vào ban đêm và sáng sớm. 


– Quả roi tốt cho xương, răng của mẹ và thai nhi 


Trong quả roi cũng có rất nhiều canxi giúp duy trình tình trạng xương khớp của mẹ, giúp hệ xương, răng của thai nhi phát triển tốt hơn. Ngoài ra trong quả roi cũng có Magie, phốt pho và kali cũng đóng vai trò then chốt trong việc hình thành xương và răng ở thai nhi.


– Tác dụng của quả roi với bà bầu giúp tim mạch khỏe mạnh


Bà bầu ăn quả roi thường xuyên sẽ giúp duy trì hệ tim mạch ổn định, cân bằng cholesterol trong máu. Trong quả roi có chứa các hóa chất thực vật và epicatechin góp phần hạ huyết áp ở phụ nữ mang thai. Ngoài ra, các dưỡng chất và chất xơ trong quả roi cũng ngăn ngừa mảng bám động mạch, giảm nguy cơ đột quỵ ở mẹ bầu. 


– Tác dụng ngăn tiểu đường thai kỳ 


Trong quả roi có chứa  jambosine, một loại alkaloid giúp ngăn chặn tinh bột chuyển hóa thành đường, giảm thiểu được tình trạng thừa đường. Đặc biệt, quả roi cũng rất tốt cho những mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ. 


Bà bầu ăn quả roi có tốt không và có tác dụng gì?


Có bầu ăn quả roi giúp ổn định đường huyết (Ảnh minh họa)


– Bà bầu ăn quả roi giúp tăng cường hệ miễn dịch 


Chất chống oxy hóa, các vitamin và khoáng chất trong quả roi giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, giúp kháng lại những bệnh thường gặp khi mang thai. 


Tuy rằng quả roi có tác dụng tốt cho mẹ nhưng mẹ bầu không nên ăn quá nhiều. Ăn quá nhiều roi có thể gây ngứa ngáy, viêm cổ họng dẫn đến ho. Trong quả roi cũng có nhiều axit nên ăn nhiều có thể gây hại cho dạ dày. 


Ngoài ra, thân, hạt, lá của quả roi có chứa độc tố, đặc biệt là chất xyanua nên khi ăn mẹ cần loại bỏ hoàn toàn hạt, lá, rửa ngâm sạch trước khi ăn. 


Hi vọng những thông tin về tác dụng của quả roi với bà bầu sẽ giúp các mẹ trả lời được câu hỏi bà bầu ăn quả roi có tốt không. Mẹ có thể bổ sung ngay loại quả này để tăng thêm sự đa dạng trong thực đơn ăn uống của mình. 



Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!














Xem thêm chủ đề Dinh dưỡng thai kỳ


Xem thêm các chủ đề HOT khác
  • Chat với mẹ bỉm sữa

  • Thai nhi 20 tuần

  • Mẹo hay khi mang thai


Theo Thùy Dương. (T/H) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét