Đây là số lần quan hệ tình dục phù hợp giúp nam giới giảm 28% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt


Các nhà khoa học phát hiện ra mối liên hệ đặc biệt giữa sex và ung thư tuyến tiền liệt. Theo đó quan hệ tình dục với tần suất hợp lý sẽ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt lên đến 28%.



Hầu hết mọi người đều biết rằng tình dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Tăng sức đề kháng, giảm cân, tăng khả năng lưu thông máu, giải tỏa căng thẳng… Mới đây các nhà khoa học còn phát hiện ra mối liên hệ đặc biệt giữa sex và ung thư tuyến tiền liệt.


Đây là số lần quan hệ tình dục phù hợp giúp nam giới giảm 28% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệtQuan hệ tình dục hai đến bốn lần trong một tuần giúp giảm nguy cơ tuyến tiền liệt. Ảnh minh họa: Internet


Một nghiên cứu mới đã tuyên bố rằng, quan hệ tình dục hai đến bốn lần trong một tuần giúp giảm nguy cơ tuyến tiền liệt. Nhưng không phải cứ quan hệ càng nhiều thì nguy cơ ung thư sẽ giảm xuống. Theo đó những nam giới có nhiều bạn tình vẫn có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao, đồng thời gia tăng nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh truyền qua đường tình dục (STDs). Nghiên cứu cũng chỉ ra, nam giới quan hệ tình dục lần đầu tiên quá sớm cũng có khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt.


Đây là số lần quan hệ tình dục phù hợp giúp nam giới giảm 28% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệtNguy cơ xuất hiện khối u bắt đầu giảm khi tần suất tình dục của họ tăng lên. Ảnh minh họa: Internet


Theo đó, quan hệ tình dục hai đến bốn lần một tuần làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên không chỉ quan hệ tình dục qua đường âm đạo mới có tác dụng tích cực này, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, thủ dâm cũng mang lại những lợi ích tương tự.


Ngoài ra, nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt sẽ tăng 10% nếu nam giới có quan hệ với 10 đối tác nữ khác nhau và giảm 4% nếu họ quan hệ lần đầu muộn hơn 5 năm so với trung bình chung. Các nhà khoa học kết luận rằng quan hệ tình dục với số lượng vừa phải được cho là tốt cho sức khỏe vì các lần xuất tinh có thể làm giảm nồng độ các chất gây ung thư trong dịch tuyến tiền liệt, một thành phần có trong tinh dịch.


Theo trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc, tiến sĩ Jian Zhongyu, nam giới có ít bạn tình hơn, quan hệ lần đầu muộn hơn và xuất tinh với tần suất hợp lý sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.


Nguồn: https://www.thehealthsite.com/news/sex-and-prostate-cancer-how-are-the-two-connected-d0818/


Nguồn: Phụ nữ sức khỏe




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét