Sợ sinh con dị tật, mẹ bầu đòi hàng xóm bỏ dùng wifi, dân mạng kêu: "Làm quá!"

Sợ sinh con dị tật, mẹ bầu đòi hàng xóm bỏ dùng wifi, dân mạng kêu:



Mẹ bầu này viết đơn đề nghị các gia đình hàng xóm không sử dụng wifi và xả nước sau 9 giờ tối để đảm bảo sức khỏe cho mẹ con cô.



Trong thời gian mang thai, chắc hẳn bà mẹ nào cũng mong muốn con chào đời suôn sẻ, khỏe mạnh nên cực kỳ chú ý trong ăn uống, sinh hoạt hay môi trường xung quanh. Tuy nhiên, đôi khi sự lo lắng thái quá của mẹ bầu lại làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác. Bà mẹ sống tại Tây An (Trung Quốc) dưới đây là một ví dụ. 


Cô còn khá trẻ và mới mang thai lần đầu nên cực kỳ lo lắng đến sự phát triển và an toàn của con. Chính vì vậy, cô đã viết đơn đề nghị lên tổ dân phố, yêu cầu các gia đình hàng xóm không được sử dụng Wi-fi vì sóng Wi-fi có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Bên cạnh đó, cô cũng muốn các gia đình tầng trên sau 9 giờ tối phải hạn chế đi lại, xả nước vì sẽ làm ồn khiến cô không nghỉ ngơi được. 




Sợ sinh con dị tật, mẹ bầu đòi hàng xóm bỏ dùng wifi, dân mạng kêu:







Mẹ bầu lo sợ nên đòi hàng xóm bỏ dùng Wi-fi. (Ảnh minh họa)


Không gay gắt như vợ nhưng chồng của mẹ bầu này cũng đã viết một bức tâm thư gửi lên nhóm chung của chung cư trên mạng xã hội, trình bày rằng vợ mình đang mang thai và rất nhạy cảm nên mong mọi người giúp đỡ. Anh cho biết chỉ vì lo lắng chuyện sóng Wi-fi làm con sinh ra bị dị tật mà mấy ngày vợ không ăn, không ngủ được. 


Câu chuyện sau khi được đưa lên mạng xã hội đã thu hút khá nhiều sự chú ý. Hầu như ai cũng cho rằng mẹ bầu này đang “làm quá”. Ai cũng hiểu rằng sự lo lắng cho thai nhi trong thời gian mang thai là điều đương nhiên nhưng việc cô muốn hàng xóm phải thay đổi lối sống theo gia đình mình thì quá khoa trương và thiếu tế nhị.



Trời ạ! Thế bao nhiêu bà bầu vẫn đi làm văn phòng có sóng Wi-fi thì con sinh ra có vấn đề hết à? Nhà cô không dùng kệ nhà cô, lại còn đòi hàng xóm không dùng. Làm quá!“, một cư dân mạng bình luận. 


“Vậy thôi mời cô vào rừng sống cho trong lành, yên bình chứ sống ở nơi tập thể mà đòi hỏi như vậy thì không ai chiều được”, một người khác khá gay gắt.


Mình nghĩ việc mẹ bầu này không ăn không ngủ còn nguy hiểm hơn là sóng Wi-fi đó. Chú ý chăm sóc cho bản thân thì tốt hơn là lo lắng những chuyện không đâu nha mẹ bầu ơi”, một người đưa ra lời khuyên. 


Việc mẹ bầu này đang có biểu hiện lo lắng thái quá là điều không thể bàn cãi nhưng liệu sóng Wi-fi có ảnh hưởng thế nào đến thai nhi? 


Năm ngoái, kết quả được công bố trên tạp chí Scientific Reports, nghiên cứu sự ảnh hưởng của bức xạ từ trường từ điện thoại di động và sóng wifi đối với mẹ bầu vẫn khiến không ít người bất ngờ khi cho biết điện thoại di động và sóng wifi có thể gia tăng nguy cơ sảy thai ở các mẹ bầu lên gần 50%. Nghiên cứu này được thực hiện bởi các chuyên gia từ Phòng nghiên cứu Kaiser Permanente ở Oakland, California, dựa trên phân tích 913 mẹ bầu trong những giai đoạn khác nhau của thai kì.


Sợ sinh con dị tật, mẹ bầu đòi hàng xóm bỏ dùng wifi, dân mạng kêu:


Thực tế đúng là mẹ bầu nên hạn chế tiếp xúc với sóng điện thoại và Wifi. (Ảnh minh họa)


Dựa trên tương quan giữa mức độ tiếp xúc bức xạ của những mẹ bầu này đối với những biến đổi trong suốt thai kì của các mẹ, nhóm nghiên cứu đã phân tích để đưa ra tỉ lệ ảnh hưởng của điện thoại di động và sóng wifi đối với các mẹ bầu.


Theo đó, nhóm nghiên cứu đã chỉ ra các mẹ bầu có mức độ tiếp xúc bức xạ từ trường cao nhất có nguy cơ sảy thai cao hơn những người có mức độ tiếp xúc thấp nhất khoảng 48%. Trong số những mẹ bầu có mức độ tiếp xúc bức xạ từ trường cao nhất, 24,2% trong số họ đã bị sảy thai, so với 10.4% của những người thuộc nhóm có mức độ tiếp xúc thấp nhất. Tuy nhiên, tỉ lệ này không liên quan đến tiền sử sảy thai của mẹ bầu.


Tiến sĩ De-Kun Li cho biết: “Nghiên cứu này cung cấp bằng chứng từ thực tế rằng bức xạ không ion hóa từ trường từ điện thoại di động và wifi có thể có tác động xấu đến sức khoẻ con người. Chúng tôi hy vọng rằng phát hiện của nghiên cứu này sẽ thúc đẩy việc tiến hành các nghiên cứu bổ trợ  cần thiết về  các nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khoẻ con người, bao gồm cả sức khoẻ của những mẹ bầu”, ông cho biết.


Để giảm thiểu ảnh hưởng của bức xạ từ trường đối với sức khỏe, các mẹ bầu cần chú ý những điều sau:


– Để điện thoại cách xa bụng và không để điện thoại trong túi áo khoác.


– Tắt wifi khi không sử dụng, đặc biệt là khi đang ngủ.


– Để điện thoại di động ở chế độ máy bay khi không cần thiết.


– Nói chuyện điện thoại bằng loa ngoài, và nói ngắn gọn nhất có thể.


– Không sử dụng các thiết bị có thể phát ra bức xạ từ trường không ion hóa khi ở trong xe hơi. 






Xem thêm chủ đề Tin tức mẹ bầu


Xem thêm các chủ đề HOT khác

  • Các bệnh khác




  • Tiến sĩ, Bác sĩ Bùi Chí Thương




  • Thai nhi 10 tuần




Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét