Muốn hạnh phúc, học ngay bí quyết của người dân ở 13 quốc gia này

Muốn hạnh phúc, học ngay bí quyết của người dân ở 13 quốc gia này



Quan niệm về hạnh phúc của mỗi quốc gia là khác nhau song những bí quyết đem lại hạnh phúc cho người dân 13 quốc gia này sẽ giúp bạn có nhiều cái nhìn hay ho hơn về cách làm cho cuộc sống của mình thêm ý nghĩa.



1. Italy




Muốn hạnh phúc, học ngay bí quyết của người dân ở 13 quốc gia này







Người Ý rất thích làm đẹp, sẽ luôn xuất hiện trong diện mạo đẹp nhất để tạo ấn tượng tốt với những người xung quanh. Triết lý hạnh phúc ở quốc gia này được gọi là “bella figura” (tạm dịch là “hình ảnh đẹp”).


Để cảm nhận hạnh phúc kiểu Italia, hãy tận hưởng từng khoảnh khắc. Khi bạn đi dạo trên đường, nếu quan sát kỹ hơn, bạn sẽ thấy trên cung đường đó có rất nhiều điều thú vị; khi bạn ăn, hãy cảm nhận màu sắc, mùi hương và vị của thức ăn; khi chọn trang phục, hãy tưởng tượng đến hình ảnh của bạn trong bộ trang phục đó.


2. Ireland


Người Ireland rất thích những hoạt động mang tính tập thể, đông người. Đối với họ, được trở thành một phần của cái gì đó to lớn là điều rất quan trọng.


Nếu bạn muốn hiểu hơn và thử cảm nhận niềm vui của người dân quốc gia này, hãy cùng họ tham gia vào một trận đấu bóng hoặc cùng nhau đàn hát bên bếp lửa. 


3. Ấn Độ


Ở Ấn Độ, phẩm chất linh hoạt và tháo vát luôn được đánh giá cao. Người dân ở nơi đây có thể biến tấu những món đồ đã cũ trở thành một vật dụng mới. Họ luôn nhìn thấy những thứ đã cũ có nhiều điểm thú vị và cách để thay đổi.


Tất nhiên, họ có kỹ năng này một phần do những hạn chế trong điều kiện cuộc sống. Tuy nhiên, những kỹ năng này đều hữu ích với tất cả mọi người. Để hạnh phúc theo cách của người Ấn Độ, hãy cố gắng nhìn sự việc theo nhiều khía cạnh hơn khi bạn đối mặt với những tình huống khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống. 



4. Thổ Nhĩ Kỳ


Người Thổ Nhĩ Kỳ coi trọng sự chậm rãi, từng bước một. “Keyif” là từ được người dân nước này dùng để miêu tả niềm hạnh phúc. Để có được sự hòa hợp với người Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể cùng họ đi dạo trên bờ biển hoặc ngồi bên ban công nhâm nhi tách trà, cà phê.


5. Thụy Điển 


Muốn hạnh phúc, học ngay bí quyết của người dân ở 13 quốc gia này


Người Thụy Điển tiêu dùng rất có ý thức. Họ luôn cố gắng đơn giản hóa các nhu cầu, tiết kiệm và trở thành người tiêu dùng thông thái. Ý tưởng về hạnh phúc của họ có thể miêu tả là: “không quá nhiều, không quá ít, đủ là được.”


Không khó để bạn học theo những người dân hạnh phúc ở quốc gia này. Hãy mua những bộ trang phục đơn giản, có chất lượng tốt để mặc được trong thời gian dài không phải mua mới, ăn uống lành mạnh hơn, hạn chế đồ chiên xào cầu kỳ, chỉ mua những điều thực sự cần thiết.


6. Nhật Bản


Muốn hạnh phúc, học ngay bí quyết của người dân ở 13 quốc gia này


Tình yêu của người dân Nhật Bản với những điều tự nhiên được gọi là “wabi-sabi”. Những người dân ở đất nước mặt trời mọc rất quan tâm đến những điều đã cũ và không hề thích những thứ được làm quá giả.


Ý tưởng cho rằng sự hoàn hảo được tìm thấy trong sự không hoàn hảo được gọi là kintsugi – nghệ thuật phục hồi. Cũng như mỗi vết sẹo trên cơ thể dạy ta một bài học đáng nhớ, người Nhật cũng trân trọng và sẽ biến những vết nứt trên bát đĩa trở nên thật đặc biệt. Thay vì vứt bỏ chúng, người Nhật sẽ tìm cách sửa chữa và hàn gắn lại, tạo ra một sản phẩm mới đặc biệt hơn. 


7. Scotland


Người dân Scotland thực sự rất coi trọng nền văn hóa của đất nước mình. Họ thích đi vòng quanh các lâu đài cổ kính, ăn những món ăn được nấu theo công thức truyền thống đã truyền lại qua nhiều thế hệ. Nếu muốn cảm nhận niềm hạnh phúc như người Scotland, hãy đến nhiều nơi hơn trên đất nước của mình và khám phá nền văn hóa của thành phố nơi bạn đến.


8. Thụy Sĩ


Người Thụy Sĩ có triết lý hạnh phúc được đặt theo tên của vận động viên quần vợt nổi tiếng Roger Federer, “Federerism”. Người dân nước này rất coi trọng sự chuẩn xác, trật tự và tinh thần sẵn sàng làm việc.


Theo quan điểm của những người Thụy Sĩ, bạn cần phải thành công để hạnh phúc. Nếu bạn đang hạnh phúc bởi đạt được mục tiêu của mình trong công việc và cuộc sống, bạn chắc chắn là một “federerist.”


9. Đan Mạch


Muốn hạnh phúc, học ngay bí quyết của người dân ở 13 quốc gia này


Bạn sẽ không thấy những người dân Đan Mạch quá chăm chỉ song họ là những người có thái độ làm việc rất đặc biệt. Họ thậm chí còn có một từ đặc biệt “arbejdsglaede” tạm dịch là “hạnh phúc và cảm nhận được niềm vui từ công việc khi mình làm tốt” để miêu tả về điều này.


Để hạnh phúc như họ, đừng bao giờ nhìn công việc của mình với ánh mắt nhàm chán. Cùng là một việc, bạn có thể sáng tạo để nghĩ ra nhiều cách làm, cách tiếp cận thú vị hơn. Tìm thấy niềm vui, sự hào hứng trong công việc sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn, dễ thành công hơn. 


10. Hawaii


Đã từ lâu, ở Hawaii, việc chia sẻ đồ dùng với những người xung quanh được xem là niềm vui. Với họ, hạnh phúc khi được sẻ chia, cho đi và nhận lại. 


11. Na-uy


Người Na Uy rất thích sự dễ chịu và ấm áp. Trong các bữa tiệc, họ thường sưởi ấm bằng bếp lửa và các sản phẩm làm từ len như tất. Để giữ ấm từ bên trong, họ sẽ uống ca-cao nóng. Từ “koselig” là từ để diễn tả sự ấm áp và thoải mái này của người Na Uy. 


12. Uganda


Muốn hạnh phúc, học ngay bí quyết của người dân ở 13 quốc gia này


Có lẽ bạn vẫn còn nhớ bài hát vui nhộn “Hakuna Matata” trong bộ phim nổi tiếng Vua Sư Tử. “Hakuna Matata” có nghĩa là “không thành vấn đề”. Nó đại diện cho triết lý hạnh về phúc của người dân Uganda.


Để cảm nhận niềm hạnh phúc như người dân nước này, bạn hãy cười nhiều hơn, giữ lối suy nghĩ tích cực và tránh xa những điều tiêu cực bằng điệu nhảy vui vẻ.


13. Pháp


Muốn hạnh phúc, học ngay bí quyết của người dân ở 13 quốc gia này


Người Pháp sống theo nguyên tắc “ít hơn và chậm hơn”. Ở Pháp, họ không cố gắng làm quá nhiều việc trong một thời gian ngắn. Họ thường làm mọi việc một cách chậm rãi và cẩn thận để đảm bảo sự chỉn chu trong từng chi tiết, cảm nhận những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Trong lúc rảnh rỗi, họ sẽ gọi một chiếc bánh sừng bò và một tách cà phê, ngồi nhìn ra cửa sổ và cảm nhận cuộc sống tươi đẹp này. Họ cũng hạn chế đến trung tâm mua sắm thường xuyên và chỉ đến các cửa hàng tạp hóa nhỏ để mua những thứ thực sự cần thiết.






Theo Bảo Anh. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét