Dấu hiệu cảnh báo bất thường vùng kín mà chị em chớ lơ là


Vùng kín là nơi nhạy cảm nhất của phái đẹp, vì vậy nếu nơi đây không được bảo vệ và chăm sóc đúng cách, sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản.



Vùng kín là nơi nhạy cảm nhất của con gái, vì vậy nếu nơi đây không được bảo vệ và chăm sóc đúng cách, sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản. Do vậy đây là những dấu hiệu bất thường ở vùng kín mà chị em tuyệt đối chớ bỏ qua.


Ngứa ngáy



Trong những ngày hành kinh hay sau khi đi vệ sinh xong thì vùng kín của chị em thường bị ẩm ướt, có mùi. Thế nhưng khi mùi hôi xuất phát từ “cô bé” khá khó chịu và còn ám sang cả đồ lót thì bạn cần cẩn thận, vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh nhiễm trùng vùng kín. Nguyên nhân phổ biến xuất hiện mùi lạ ở cô bé là do vi khuẩn gây nên. Bệnh rất dễ tái phát trở lại nếu không được điều trị đúng cách.


Chảy máu sau khi quan hệ


Dấu hiệu cảnh báo bất thường vùng kín mà chị em chớ lơ làChảy máu sau khi quan hệ là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Ảnh minh họa: Internet


Nếu là lần đầu chị em làm “chuyện ấy” thì hiện tượng chảy máu có thể là do rách màng trinh, nhưng máu vẫn chảy ở những lần quan hệ sau thì chị em cần lưu ý. Đây chính là dấu hiệu tiềm ẩn những bệnh tật nguy hiểm trong cơ thể mà chúng ta không thể biết như polyp tử cung, ung thư… Cách tốt nhất chị em nên đến các cơ sở y tế để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời.


Đau buốt khi đi tiểu


Đau buốt vùng kín khi đi tiểu có thể là do nhiều nguyên nhân gây ra, phổ biến nhất là nguyên nhân bệnh lý hoặc do vệ sinh không đúng cách. Khi đi tiểu, chị em sẽ cảm nhận được sự bất thường ở lượng nước tiểu, đau vùng kín, thậm chí là lẫn máu trong đó. Một số nguyên nhân phổ biến gây bệnh bao gồm: viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm âm đạo…


Ngoài ra hiện tượng đau buốt vùng kín khi đi tiểu còn có thể khởi phát từ nhiều nguyên nhân như do dùng băng vệ sinh không đúng cách, môi trường nước nhiễm bẩn, vệ sinh không sai cách, mặc quần quá chật…


Xuất hiện vết ban đỏ hoặc lở loét ở vùng kín


Những vết ban đỏ hay các nốt mụn nước, vết loét nhỏ xung quanh vùng kín có thể là do một số loại virus herpes, HPV gây ra, ngay cả khi bạn đã sử dụng những biện pháp an toàn khi “yêu”. Để phòng bệnh, chị em nên chú ý khám phụ khoa định kỳ, đồng thời chú trọng hơn trong việc bảo đảm an toàn khi quan hệ tình dục, thì tỷ lệ mắc các bệnh lây truyền sẽ luôn ở mức thấp.


Nguồn: Phụ nữ sức khỏe




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét