Đã ly hôn có người mới rồi mà giờ chồng cũ lại hối lỗi...

Anh ấy đã 1 lần bị vợ bỏ đi ngoại tình, mẹ và mẹ kế Anh ấy cũng vậy. Anh ấy đi vượt biên từ nhỏ, thiếu tình thương gia đình, và đặc biệt từ người mẹ. Tư tưởng anh ấy không ổn định, lúc thì nói có lỗi với em, lúc thì hận em. Em giờ không biết phải giải quyết thế nào.


Xin chào chương trình!


Em năm nay 38 tuổi, chồng em lớn hơn em 17 tuổi. Bọn em quen nhau qua sự mai mối của cháu gái anh ấy (cháu anh ấy là nhân viên, đồng thời cũng là bạn của E). Sau hơn 2 năm tìm hiểu, bọn em lấy nhau và em chuyển sang nước ngoài ở cùng anh ấy. Em và anh ấy đã sống với nhau 4 năm, không có con, vì anh ấy đã có con riêng, con anh ấy rất quý em.



Trong quá trình sống chung, em không cảm nhận được tình cảm của anh ấy dành cho em, một khía cạnh nào đó en cảm thấy em với anh ấy như 2 người xa lạ. Anh vô tâm, sống luôn dè chừng, em hầu như không biết được thu chi của anh ấy. Mua vật dụng trong nhà, hoặc quà cáp cho gia đình ,  đều không bàn bạc hay nói gì với em. Em làm việc cho cửa hàng , và mỗi tháng anh trả lương cho em (mức lương bằng 1/3 mức lương nhân viên), tuy nhiên anh lo chi phí ăn uống trong nhà, và em chỉ tự trả những chi phí cá nhân. Có vài lần, em tâm sự với anh ấy về vấn đề không bàn bạc với em, anh ấy giận và nói “Em muốn anh bàn và hỏi em cái gì và như thế nào?”. Và em cũng đã từng hỏi anh ấy “Em không biết, cách thể hiện tình cảm của anh, khác với những người khác, hay như thế nào, mà em không cảm nhận được tình cảm của anh”. Anh trả lời “anh không yêu thương gì em, anh chỉ lấy em vì trách nhiệm”. Em nói “Em không bắt anh lấy em, và cũng không mang bầu với anh vậy anh nói anh phải có trách nhiệm là thế nào?”. Anh nói “vì em phải bỏ công việc tốt ở VN để qua đây tìm hiểu anh 2 lần”.


Ngoài ra, có lần em cãi với chồng em, và em qua nhà nói chuyện với ba anh. Em không đả động hay nói gì về tiền bạc hay tài sản. Nhưng Ba anh nói “Chồng con nói và hứa với ba rằng, tiền bạc, tài sản, quá sá, xe cộ là của cha con nó, nên con đừng can thiệp hay bàn vào”. Và Ba còn nói “người anh yêu là 2 người cũ, còn em chỉ là tình hờ của anh”. Nhiều vấn đề xảy ra, đặc biệt biết anh không yêu em. Từ đó, em không còn cảm giác với anh nữa, có lúc anh đụng vào người em, em nổi hết da gà lên. Ngoài ra, em luôn có cảm thấy, anh nghĩ rằng em phụ thuộc vào anh, dù anh có làm gì, em cũng không dám bỏ anh, vì nếu bỏ anh em bị tống về VN (em chưa ở đủ 8 năm nên chưa có quốc tịch). Nhiều lần em muốn bỏ về VN, nhưng lại sợ gia đình xấu hổ, bạn bè chê cười, và em không thể có được công việc như xưa, vì từ ngày học ngoại ngữ mới, em không nói và viết tiếng Anh tốt nữa, mà công việc ở VN của em cần đến. Nhưng không có nghĩa vì thế mà em muốn tìm người khác hay ngoại tình.



Có rất nhiều người vào cửa hàng mua đồ thích em, nhưng em không màng đến và nói đã có chồng. Trong số đó có 1 người hay vô mua đồ (anh lớn hơn em 12 tuổi), anh ấy nhìn mặt rất lạnh lùng và không nói chuyện với ai. Bỗng nhiên sau 2 năm anh ấy nói chuyện với em, và nói thích em lâu nay rồi. Em nói, em đã có chồng và anh ấy cũng biết điều đó. anh ấy nói, anh ấy biết, anh ấy không có cơ hội khi en đã có chồng, nhưng nếu em và chồng không sống với nhau nữa, thì em sẽ về VN, lúc đó anh ấy không có cơ hội để gặp và nói thích em.


Ở quán, em vẫn luôn giữ khoảng cách, và không nói chuyện nhiều với anh. Tình cờ một ngày em đi dạo một mình, và gặp anh đi bộ với chó, em và anh đã đứng nói chuyện với nhau hơn 30 phút. Sau lần nói chuyện đó em rất thích nói chuyện với anh, và em tiếp tục đi bộ với anh 2,3 lần nữa. Lúc đó em thấy sợ, em sẽ thích anh và có lỗi với chồng. em quan trọng hóa vấn đề lên, em nghĩ em nên nói với chồng, nếu chồng còn yêu em thì kéo em lại. Em không nói thẳng với chồng, mà em nói bóng gió, chồng em nói “Nếu em tìm được người khác tốt hơn thì em cứ đi”.


 


Đã ly hôn có người mới rồi mà giờ chồng cũ lại hối lỗi...



Sau 3 tuần bắt đầu đi bộ nói chuyện với anh, anh nhắn tin và nói “anh ấy rất mong muốn có em”. Điện thoại em để sạc ở phòng khách, và chồng em đọc được. 3 ngày sau, chồng hỏi em và em đã kể thật với anh ấy mọi chuyện. Trong đêm đó Anh đã ném vali và đuổi em ra khỏi nhà vào hơn 12h đêm, ngoài trời lạnh lẽo. Sau nhiều lần đuổi và chửi em những câu thậm tệ, lòng tự trọng em đã lên đỉnh, và em cuốn gói đi cùng với cái điện thoại nát. Em có 1 người bạn gái (người ngoại quốc), nhưng em không gọi điện và không đến nhà cô ấy được, vì cố ấy ở tầng 3 và nhà không có chuông. Em lái xe đi, không biết tá túc đâu, nên em đành đến nhà anh bạn mới quen, đến sáng hôm sau em mới tìm cách liên lạc với cô bạn gái kia và ở nhà cô ấy. Trong thời gian không ở với chồng, anh bạn mới đã quan tâm, và giúp em rất nhiều, nào là chở em đi bệnh viện phẩu thuật vài lần, lên trường mới, dịch giấy tờ…(Vì chỉ anh ấy là người bản địa, rành tiếng và biết nhiều hơn em). Anh ấy nói yêu em rất nhiều, và muốn cưới em bất cứ lúc nào em sẵn sàng.


Sau khi chia tay, chồng em đi nói với gia đình và bạn bè rằng, anh tốt và làm mọi thứ cho em, mà em lại ngoại tình theo người khác. Nhưng chồng em lại nói xin lỗi em và mong em cho cơ hội. Anh ấy nói lúc mất em rồi, anh mới biết anh yêu em nhiều thế nào. anh đã vô tâm, không đối xử tốt với em, vì anh ấy hận và không tin tưởng đàn bà. Anh ấy đã 1 lần bị vợ bỏ đi ngoại tình, mẹ và mẹ kế Anh ấy cũng vậy. Anh ấy đi vượt biên từ nhỏ, thiếu tình thương gia đình, và đặc biệt từ người mẹ. Tư tưởng anh ấy không ổn định, lúc thì nói có lỗi với em, lúc thì hận em. Em giờ không biết phải giải quyết thế nào.


Giờ em có tình cảm với anh bạn mới, nhưng em không dành toàn tình cảm cho anh ấy được, vì trong lòng em luôn cảm thấy day dứt chuyện với chồng cũ, em không dám đi ra đường chung với anh ấy, vì sợ người ta thấy và dèm pha, và nếu em lấy anh ấy giống như em chứng minh chuyện chồng em nói là đúng. Đã gần 1 năm rồi nhưng em vẫn không thoát ra được. Từ ngày em lấy chồng đến giờ em chưa về VN, nếu bỗng dưng, 1 ngày về với người khác, thì hàng xóm và bạn bè dèm pha. Có lúc em muốn cho chồng em 1 cơ hội, vì thiệt tình em thấy rất tội anh ấy, giờ ốm đi 5kg. Em nghĩ anh ấy phải đau lắm, vì nghĩ 2 lần vợ đều bỏ đi theo người khác, anh ấy lại càng thêm mất niềm tin vào đàn bà. Nhưng em không còn cảm giác với ảnh nữa. Nếu không cảm giác mà quay lại, có thể em sẽ làm khổ em ấy. Trên giấy tờ em và chồng đã ly hôn, và em không cần giúp đỡ hay tài sản gì của anh. Giờ em đã thuê chỗ ở một mình và cũng đã tìm có việc làm 3 tháng nay. Chỗ em ở cách nhà chồng cũ 1,5km, và cách nhà anh bạn mới 1km. Em bế tắt quá. Mong chương trình cho em lời khuyên!



Chào bạn. Quyết định lấy chồng nơi đất khách quê người, ai cũng mong muốn có được cuộc sống hạnh phúc, khấm khá. Nhưng bản thân bạn lại trải qua một hôn nhân đổ vỡ, kinh tế cũng không được như mong muốn. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được nỗi băn khoăn hiện tại của bạn.


Cũng mừng cho bạn vì hiện tại bạn cũng đã có nơi ở mới và đã có việc làm. Chỉ khi chúng ta tự làm chủ về cuộc sống, kinh tế thì cuộc sống mới bình yên, thoải mái được. Nhớ lại những ngày tháng đã qua khi bạn mới chung sống với chồng mới, dường như mọi thứ bạn vẫn bị phụ thuộc vào chồng, lại không có tiếng nói, quyền lợi gì trong gia đình, ngay cả tình yêu cũng không có mà chỉ là tình thương của người chồng dành cho bạn, vậy thì hiện tại của bạn đang chẳng phải đang theo chiều hướng tốt hơn sao. Có một câu nói mà chúng ta vẫn thường nghe, chúng ta cứ “độc lập, tự do” rồi chúng ta sẽ có “hạnh phúc”.


 


Tuy nhiên, chúng tôi hiểu được sự trăn trở của bạn, vì sâu thẳm trong trái tim của mỗi người bao giờ cũng có lòng thương yêu, trắc ẩn. Mặc dù người chồng cũ đã từng khiến bạn tổn thương, nhưng hiện tại khi phải chứng kiến sự dày vò lương tâm của anh ấy lại khiến cho lòng bạn cảm thấy áy náy. Nhưng bạn cũng đã xác định là tình cảm của bạn dành cho anh ấy không còn nữa, có ở với nhau thì cũng khó hạnh phúc và đặc biệt bạn đang dành phần nào đó tình cảm cho người đàn ông kia. Trong khi đó, chồng cũ bạn vẫn có những tư tưởng “khi thì thấy có lỗi với bạn, khi thì thấy hận bạn”. Vậy theo bạn, nếu quay trở lại sống với nhau thì các bạn có hạnh phúc với nhau được không?


Thời gian này bạn cũng không bị ràng buộc bởi mối quan hệ nào cả, vì thế bạn nên lựa chọn người nào đó mang đến cho bạn sự tin cậy, hạnh phúc. Nhưng theo chuyên gia, bạn cứ ổn định công việc của bạn một thời gian nữa, khi kinh tế ổn định thì trong lòng bạn ắt hẳn sẽ vơi bớt nỗi lo, vì thế xác định chuyện tình cảm của sẽ sáng suốt hơn. Nếu người bạn trai mới quan tâm tới bạn thực sự, bạn cảm nhận được sự nhiệt tình, chân thành thì cứ mạnh dạn tiến tới, bỏ ngoài tai những lời dị nghị vì ai chẳng có khát khao được hạnh phúc. Mình sống hạnh phúc cho mình rồi mọi lời phán xét cũng sẽ phai dần theo thời gian. Ai cũng lao vào guồng quay của cuộc sống, cũng chẳng có ai suốt ngày dành thời gian để đánh giá người khác đâu bạn ạ.


“Đủ nắng hoa sẽ nở, đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy”. Ai thương yêu bạn và bạn đủ thương yêu người ấy thì chắc chắn bạn sẽ có được hạnh phúc. Rồi thời gian sẽ cho bạn câu trả lời rõ ràng nhất. Chúc cuộc sống của bạn thuận lợi, suôn sẻ!


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét