Đò đã "lỡ" một lần rồi mà đến lần hai vẫn khó đến đích...

Em với anh quen nhau là khi cả 2 cùng làm việc với nhau tại 1 công ty, sau đó cuộc sống hôn nhân trước của em không được hạnh phúc nên đã chia tay. Anh yêu em bắt đầu từ chữ thương. Chúng em yêu nhau 1,5 năm thì tiến tới hôn nhân. Để đến được với nhau cũng không hề dễ dàng. Em đã rất nhiều lần muốn dừng lại nhưng chính anh đã động viên em và cả 2 cùng cố gắng mới đến được với nhau.


Dạ em xin chào các chuyên gia ạ. Em có những nỗi âu lo vướng mắc cảm giác như bế tắc rồi, mong các chuyên gia tư vấn giúp em ạ. Em là nữ, năm nay em 27 tuổi, em đã lập gia đình và chồng hiện tại là chồng thứ 2 của em. Em với anh ấy có 1 bé gái được gần 15 tháng tuổi. Em xin được kể sơ qua chuyện của em và anh ạ.


 


Em với anh quen nhau là khi cả 2 cùng làm việc với nhau tại 1 công ty, sau đó cuộc sống hôn nhân trước của em không được hạnh phúc nên đã chia tay. Anh yêu em bắt đầu từ chữ thương. Chúng em yêu nhau 1,5 năm thì tiến tới hôn nhân. Để đến được với nhau cũng không hề dễ dàng. Em đã rất nhiều lần muốn dừng lại nhưng chính anh đã động viên em và cả 2 cùng cố gắng mới đến được với nhau.


 


Thời gian yêu nhau, em cũng không biết diễn tả như thế nào nhưng nói chung anh cũng quan tâm em, nhưng những lần giận dỗi đa phần em toàn phải tự làm lành. Thời gian lúc mới yêu chỉ vì anh bảo em vào nhà anh chơi tết, vì mới yêu nên em ngại em muốn anh qua đón em nhưng anh nói bạn anh ở nhà, anh chuẩn bị đồ để ăn lẩu nên anh không qua đón em được. Em cũng mặc quần áo chuẩn bị xong xuôi hết và cuối cùng cũng không dám đi. Kết quả anh giận em mấy ngày trời mặc kệ em nhắn tin hay gọi cho anh bao nhiêu cuộc điện thoại đi nữa .


 


Có lẽ do em đã trải qua 1 lần chồng nên em không có tư cách được người yêu dỗ dành khi giận dỗi? Các dịp lễ em mua quà cho anh, còn anh không có bất cứ 1 món quà nào tặng em kể cả ngày sinh nhật. Nhưng em cũng không dám đòi vì sợ nói là thực dụng. Điều này đến lúc cưới em mới hỏi anh, “sao lúc yêu anh không tặng quà cho em?”.Anh nói”anh không có tiền “. Nhưng anh ngày nào cũng đi nhậu với bạn đến đêm mới về.


 


Thôi em kể về lúc yêu như vậy, giờ em xin phép kể về cuộc sống hôn nhân mà đến bây giờ em bế tắc thật sự. Khi em với anh đã kết hôn anh vẫn không thay đổi cách sống, vẫn đi nhậu suốt ngày với bạn đến khuya mới về, kể cả lúc em đang bầu sắp đẻ. Tính em lại nông nổi và rất nóng tính. Nếu bảo 10h về mà chưa về em lại cứ gọi liên tục ấy. Lúc chưa có con, công việc thuận lợi, tiền 2 vợ chồng tiêu dường như cũng không phải nghĩ. Mà lần nào giận nhau cũng 1 lý do: anh đi nhậu suốt ngày và về muộn.


 


Khi em sinh con còn ở trong viện, anh ở trong đó chăm em suốt thời gian đó, bảo về cũng nhất định không về. Em cảm thấy hạnh phúc lắm, cứ nghĩ anh sẽ thay đổi. Khi em về thì anh lại chứng nào tật ấy. Em mới về nhà được mấy hôm anh lại đi nhậu đến khuya mới về, có hôm còn qua đêm, hỏi thì bảo ngủ ở chỗ làm. Ngày trước lòng tin của em dành có anh nhiều bao nhiêu thì giờ càng ngày càng ít. Tần xuất anh đi nhậu vẫn ngày càng nhiều.


 


Sau nhiều lần cãi nhau, cứng có, mềm có và anh cũng có thay đổi đi ít đi về sớm hơn. Nhưng em luôn cảm thấy tự ti và vẫn không được vui tuyệt đối, bởi lúc nào cũng vậy, bất kể là em sai hay em đúng, người làm hoà trước cũng là em, anh lúc nào cũng mặc kệ. Đỉnh điểm ngày hôm qua, anh đi làm từ 7h30 sáng, đi làm về anh đi nhậu nhẹt với bạn mấy tăng, đi ăn liên hoan ở công ty rồi lại đi ăn với hội bạn thân. Anh là người gọi em, cũng đã gọi nhiều lần bảo về nhưng anh cứ 30phút nữa, rồi lại 30phút nữa, mãi cũng chẳng thấy về nên em cũng cáu vì bé nhà em nghịch không có người trông, em không làm được gì cả, em cũng có cáu và nói to tiếng với anh.


 


Đò đã


 


Nhưng em cũng phải nói thật là do năm nay dịch cả 2 vợ chồng lại mới chuyển sang công việc mới chưa được ổn định. Anh thì 3,4 tháng rồi không có lương. Lương em thì lẹt đẹt 3,4 triệu 1 tháng áp lực kinh tế dồn nén lên em, lại cộng thêm áp lực công việc, chồng lại còn suốt ngày đàn đúm với bạn tối ngày khiến em càng ức chế, nên kể cả mấy ngày anh ấy mới đi nhậu 1 lần thì em nghe thôi cũng không thích rồi.


 


Hôm qua anh đi từ 7h sáng đến 12h đêm vẫn không về. Em gọi không nghe, em mới cáu rồi em nhắn tin tốt nhất đừng về. Và thế là 1h đêm cũng chưa thấy anh về. Em gọi điện lần 1 anh không nghe, 5phút sau em gọi anh nghe, anh nói đang về gần đến nhà. em khoá cửa phòng không cho vào vì lúc đó đỉnh điểm của tức giận em đang tới.


 


Anh không nói câu nào, cũng không gọi em 1 câu, anh lại xuống nhà mở cửa để đi tiếp. Mẹ chồng em mới ra quát mày lại đi đâu quay vào, em cũng không rõ anh có vào không hay vẫn đi. Đến sáng nay anh dậy tắm để đi làm, muốn vào phòng lấy quần áo đi làm, gõ cửa nhưng cũng không thèm nói với em 1 câu.


 


Giờ trong đầu em chỉ muốn chấm dứt, muốn ly hôn nhưng em đã ly hôn 1 lần rồi, và em cũng rất yêu anh, em không đủ dũng cảm để làm điều đó. Nhưng tình trạng này kéo dài em không biết điều gì sẽ xảy ra nữa hay em lại 1 lần nữa ly hôn. Em đang rất mệt mỏi các chuyên gia giúp đỡ em với ạ. Em cảm ơn ạ.



Chị chào em. Trong cuộc sống hôn nhân, không tránh khỏi những lúc hai vợ chồng bất hòa, lí do thì vô vàn: ngoại tình, bạo lực, mâu thuẫn tiền nong, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, xa mặt cách lòng…Và “nhậu nhẹt” cũng là một trong những thực trạng khiến chị em phụ nữ rất đau đầu, đẩy cuộc sống hôn nhân ngày càng rạn nứt. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ với em về hoàn cảnh mà em đang phải trải qua.


Theo như em chia sẻ, cũng không phải dễ dàng gì để hai em đến với nhau. Các em đã trải qua một quãng thời gian yêu nhau một năm rưỡi, trải qua những khó khăn, thử thách mới quyết định đến với nhau. Và chị cũng hiểu, chồng em có thú vui “nhậu nhẹt” là từ trước kia, khi mà các em vẫn đang yêu nhau chứ không phải sau khi kết hôn anh ấy mới nảy sinh ra. Em là người phụ nữ từng trải, vì thế khi quyết định tiến tới cuộc hôn nhân này, em cũng đã cân nhắc rất nhiều và ban đầu em cũng đã chấp nhận cả những mặt tốt và mặt chưa tốt của chồng. Và chồng em cũng vậy, một khi quyết tâm tiến tới với em, anh ấy cũng đã chấp nhận quá khứ và con người của em, để cùng em xây dựng nên một tổ ấm gia đình.


 


 


Chồng em cũng có những lúc ngọt ngào, cũng có những lúc quan tâm tới em và thể hiện tốt vai trò của một người chồng, một người cha. Ai cũng có tật xấu em ạ, nhưng đã là vợ chồng, chúng ta nên giúp đỡ nhau hoàn thiện bản thân hơn, thay vì cứ bế tắc lại đòi “buông”. Em cũng có chia sẻ là tính cách của em cũng nóng nảy, nhưng theo em, nóng nảy trong hoàn cảnh này có khiến cho tình hình trở nên tốt hơn không, nhất là nóng nảy với những người có hơi “men” thì điều đó chẳng khác nào em tự “rước bực vào thân”.


Chuyên gia khuyên em nên bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh, và sẽ thiết lập lại quy tắc ứng xử trong gia đình. Bắt chồng em “cai” hoàn toàn các cuộc vui thì cũng sẽ rất khó, vì đôi khi chồng em không muốn đi, nhưng bạn bè rủ mà cứ từ chối hết lần nọ đến lần kia thì cũng mất mặt lắm. Vậy nên, em sẽ đưa ra yêu cầu chỉ duy trì đi nhậu nhưng 1- 2 tuần sẽ đi một lần và về trước 10h hoặc 11h đêm. bởi thực tế đi nhậu tràn làn vừa ảnh hưởng xấu tới sức khỏe vừa khiến hạnh phúc gia đình lung lay. Sẽ chẳng một người vợ nào chấp nhận được chuyện chồng không có tiền lo cho gia đình vợ con nhưng lại sẵn sàng nhậu qua đêm hết ngày này qua tháng khác.


 


Bên cạnh đó, em cũng nên là người quản lý việc chi tiêu kinh tế trong gia đình. Chồng em làm sao đi chơi thoải mái được khi không có nhiều tiền ở trong túi. Và một điều rất quan trọng nữa, đó là thời gian này công việc của chồng em cũng không ổn định, vì thế dễ sinh ra tâm lý chán làm, ham chơi. Những lúc hai vợ chồng tình cảm, em cũng nên động viên chồng đi làm công ty để có giờ giấc ổn định, như thế cũng sẽ hạn chế được phần nào thú vui của chồng em.


Chồng em còn trẻ nhưng cũng thường xuyên bia rượu, do đó em cũng nên lưu ý đến sức khỏe của chồng. Em cũng nên khuyên chồng đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, người ta sẽ biết dừng lại khi đối mặt với vấn đề về sức khỏe, đó cũng là cách em thể hiện sự quan tâm tới chồng. Mong rằng vợ chồng em sẽ sớm giải quyết được những mâu thuẫn và thuận hòa bên nhau!


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét