Những loại thực phẩm có thể triệt tiêu ham muốn tình dục  

* Thực phẩm và tình dục có một lịch sử liên đới lâu dài, phức tạp, vừa hay vừa dở. Bên cạnh điều tốt, một số thực phẩm cũng có tác dụng hạ thấp ham muốn tình dục của mỗi người, thậm chí có hại đến mức triệt tiêu nó.


Xưa nay điều mọi người thường nghe vẫn là, những gì chúng ta ăn đều có tác dụng về tình dục, ảnh hưởng đến cả tâm lẫn sinh lý. Khái niệm ấy được cả niềm tin thần thoại lẫn khoa học thực tế hỗ trợ. Từ đó, những gì xuất phát từ nhà bếp đều có thể khơi gợi sức mạnh ham muốn sinh lý.



Socola nếu lạm dụng nguy cơ sẽ dẫn đến triệt tiêu ham muốn tình dục. Ảnh: IT


Đây là lý do vì sao ý tưởng về các loại thuốc và thực phẩm kích thích ham muốn được quảng bá rộng rãi, dù chẳng có bao nhiêu bằng chứng khoa học xác minh các món ăn có thể thực sự làm tăng ham muốn tình dục. Người ta cứ tin rằng mùi, vị, kết cấu và sự phối hợp các chất hóa học của một số thực phẩm có thể làm thay đổi, tăng, giảm lượng hormone sinh dục trong cơ thể.


Thế nhưng, mặt trái của vấn đề lại phức tạp hơn người ta tưởng. Trong mắt những chuyên gia tư vấn sinh lý, một số món ăn có khả năng hạ thấp ham muốn tình dục, thậm chí khiến ngọn lửa lòng này tắt ngúm. Hãy thử nghiêm túc bàn luận mối lo này.


Ham muốn tình dục ở một người, dù nam hay nữ, được xác định bởi một số yếu tố bao gồm ảnh hưởng xã hội, tâm lý và nội tiết tố. Bác sĩ Michael Hirt, người sáng lập Trung tâm Y học Tích hợp ở Thung lũng San Fernando ở California, Mỹ, đã đưa ra một danh sách thực phẩm khiến các bệnh nhân sa sút ham muốn, đến từ tình trạng mức nội tiết tố testosterone bị hạ thấp khi người ta tiêu thụ chúng.


Theo tiến sĩ Hirt, sô cô la là thực phẩm gây bất ngờ nhất khi có mặt trong “danh sách đen” này, bởi xưa nay, vị ngọt ngào mang hương vị thơm ngon đặc biệt của thứ sản phẩm từ ca cao luôn gắn liền với sự lãng mạn của tình yêu.


Từ góc nhìn khoa học, sô cô la trở thành người bạn của các cặp tình nhân vì nó chứa phenethylamine (PEA), một loại hoóc môn sẽ tăng mức độ liều lượng bất cứ lúc nào con người dâng trào cảm xúc. Vì vậy, khi thưởng thức sô cô la, người ta lâng lâng như đang yêu. Thế nhưng trớ trêu là, nếu tiêu thụ quá nhiều món này lại có thể làm hạ mức testosterone, khiến giảm hứng khởi của cao trào lãng mạn vốn dẫn đến ái ân.


Bên cạnh sô cô la, danh sách các thực phẩm có tác dụng ngược tương tự còn có phô mai, sữa chua, ngũ cốc (bánh mì, mì ống, bánh quy giòn, gạo, ngũ cốc) và rượu…. Chúng khiến romatase tăng hoạt động. Đây là một loại enzyme giúp chuyển đổi testosterone thành estrogen, dẫn đến nồng độ testosterone thấp, còn estrogen lại cao hơn.


Tiến sĩ Hirt gợi ý cách tăng ham muốn là nên hạn chế ăn các loại thực phẩm nói trên, một tuần chỉ dùng chừng năm lần là đủ, để giữ cho testosterone ở mức khỏe mạnh. Điều này càng đặc biệt quan trọng đối với nam giới nào có hoạt động enzyme aromatase nhạy cảm hơn với các yếu tố kích hoạt thức ăn.


Vậy các bạn hãy để ý đến những loại thực phẩm đe dọa ham muốn tình dục để cân nhắc điều tiết hấp thụ hợp lý trong thực đơn hẹn hò của mình:



Môt số loại thực phẩm có thể triệt tiêu ham muốn tình dục. Ảnh: IT


Phô mai: Loại thực phẩm có nguồn gốc từ sữa bò dễ làm xáo trộn cơ cấu sản xuất hormone tự nhiên, bao gồm estrogen và testosterone, của cơ thể. Chất the menthol trong bạc hà sẽ hạ thấp mức testosterone, từ đó làm suy giảm ham muốn tình dục.


Bỏng ngô: Carbohydrate và các loại hạt trong ngũ cốc chế tạo bỏng ngô ăn vặt cũng là thủ phạm triệt tiêu ham muốn. Cà phê: Những người có độ nhạy cảm cao với caffeine khi dùng thức uống này dễ bị căng thẳng, lo lắng. Đây cũng là hai yếu tố gây ức chế hưng phấn tình dục.


Nguồn: Thế giới tiếp thị




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét