6 điều phụ nữ thông minh nào cũng biết để tạo ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên



Một chút lưu ý trong cách cư xử cũng như lựa chọn trang phục sẽ giúp bạn dễ dàng chiếm được cảm tình của người khác.



Người khôn khéo sẽ có thiên hạ. Không ai có thể phủ nhận sự quan trọng của trình độ song người khéo léo, chiếm được cảm tình của người khác sẽ dễ dàng hơn trên con đường thành công. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích, giúp bạn nhanh chóng chiếm được cảm tình của người khác từ lần đầu gặp mặt.


Chú ý tới thái độ




6 dieu phu nu thong minh nao cung biet de tao an tuong tot ngay tu lan gap dau tien - 1







Chắc hẳn bạn đã nghe thấy câu nói “thái độ quan trọng hơn trình độ”. Một người có giỏi nhưng kênh kiệu, hách dịch sẽ chẳng ai muốn tới gần hay làm việc cùng. Trong bất kỳ cuộc trò chuyện nào, hãy chú ý tới cách bản thân nói chuyện, tương tác với mọi người.


Đừng bắt đầu một cuộc trò chuyện với gương mặt nhăn nhó, đôi lông mày nhíu lại cau có. Hãy nở một nụ cười để tạo thiện cảm trong mắt đối phương cũng như thể hiện sự thiện chí của bạn. Theo một nghiên cứu, việc bạn nở nụ cười khoảng 4 lần còn có tác dụng hiệu quả hơn những lời nói.


Tận dụng không gian


6 dieu phu nu thong minh nao cung biet de tao an tuong tot ngay tu lan gap dau tien - 3


Việc hiểu về không gian giao tiếp sẽ giúp bạn tăng thành công trong buổi gặp mặt, dễ tạo được thiện cảm hơn. Điều này rất có ý nghĩa khi bạn tham gia phỏng vấn xin việc.


Không gian diễn ra buổi trò chuyện sẽ phần nào nói lên vai trò của bạn trong cuộc gặp đó. Nếu nhà tuyển dụng sắp xếp cho bạn một chỗ ngồi hay không gian vừa đủ để tiếp xúc bằng mắt, hãy ngồi thẳng lưng thoải mái, đừng ngả về trước hay sau quá nhiều hay khoanh tay một cách chễm chệ. Nếu họ không chỉ định một chiếc ghế cụ thể, hãy chọn vị trí ngồi đối diện với nhà tuyển dụng. Có thể bạn không cố ý song hành động của bạn có thể khiến đối phương hiểu nhầm.



Trang phục


6 dieu phu nu thong minh nao cung biet de tao an tuong tot ngay tu lan gap dau tien - 4


Lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với hoàn cảnh của buổi gặp mặt có ý nghĩa rất quan trọng. Trang phục của bạn nên phù hợp với hành vi và lời nói của mình. Nếu muốn gây ấn tượng tốt với đối phương, hãy chọn trang phục vừa vặn với cơ thể, không quá hở hang, sạch sẽ và phù hợp với hoàn cảnh.


Phụ kiện


6 dieu phu nu thong minh nao cung biet de tao an tuong tot ngay tu lan gap dau tien - 5


Hãy nhớ rằng, lựa chọn phụ kiện đơn giản vẫn là đẹp nhất. Nếu muốn đeo trang sức cho buổi gặp mặt, hãy chọn đồ thật đơn giản và nhã nhặn. Trang sức nên được dùng để tạo điểm nhấn cho trang phục, không nên quá cầu kỳ khiến tổng thể trở nên rối mắt.


Một phần nữa chị em nên lưu ý chính là đôi giày của mình. Hãy đảm bảo giày của mình được giữ sạch sẽ.


Mái tóc


6 dieu phu nu thong minh nao cung biet de tao an tuong tot ngay tu lan gap dau tien - 6


Cái răng cái tóc là góc con người. Mái tóc sẽ góp phần tạo nên ấn tượng của người khác về bạn. Đừng bao giờ đến một buổi gặp mặt với mái tóc rối, bết, quá nhiều keo hay kiểu không phù hợp lứa tuổi,… Không cần phải tạo kiểu cầu kỳ, một mái tóc sạch sẽ được buộc gọn gàng là bạn đã ghi điểm trong mắt đối phương. 


Cách trang điểm


6 dieu phu nu thong minh nao cung biet de tao an tuong tot ngay tu lan gap dau tien - 7


Công nghệ ngày càng phát triển, việc trang điểm sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn. Tuy nhiên đừng chọn phong cách trang điểm quá đậm khi có buổi gặp gỡ lần đầu. Điều này sẽ khiến đối phương cảm thấy khó gần gũi hơn. Hãy trang điểm nhẹ nhàng để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bạn. 





Nguyễn Hường (Phụ Nữ Việt Nam)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét