Đừng để mất cảm hứng tình dục vì nỗi lo vô hình

* Theo thời gian, cuộc sống chăn gối vợ chồng sẽ dần dần giảm bớt sự cuồng nhiệt, ham muốn tình dục cũng vơi dần có khi tan biến, bất chấp những nỗ lực trợ giúp của đối phương. Xảy ra tình trạng này về phía chị em phụ nữ có rất nhiều nguyên nhân, không loại trừ đó là những nỗi lo vô hình.


Trong đời sống vợ chồng, có những lúc người phụ nữ giảm hẳn quan tâm thậm chí tan biến ham muốn tình dục, mất hứng thú với chuyện làm tình, buông xuôi với thú vui ân ái. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình.


Đành rằng ham muốn tình dục ở mỗi người trồi sụt theo từng lúc, tùy thuộc vào nhiều nguyên nhân nhưng tác động của lo lắng, trầm cảm thường là nguyên nhân khiến những bà vợ dễ có những ý nghĩ tiêu cực, dễ buông xuôi nhất.


                




   

 Nguyên nhân của loại tress làm giảm ham muốn tình dục có khi không có nguyên nhân cụ thể. Ảnh: IT

   

Trong con mắt của các nhà tâm lý, ở nữ giới, chuyện sút giảm ham muốn tình dục có phần phức tạp hơn phái nam. Tình trạng này có thể bao gồm các trạng thái như không năng suy nghĩ về sex, thiếu hưng phấn khi bạn tình thực hiện màn “dạo đầu”, khoái cảm khó đạt được hay cảm giác ở bộ phận sinh dục dần trơ với những kích thích trong suốt quá trình quan hệ.


Trong phân tích quá trình sa sút ấy người ta nhận thấy, giảm ham muốn tình dục đến từ stress, từ các trạng thái rối loạn lo âu có khi  bắt nguồn từ những xáo trộn trong gia đình, có khi gốc rễ phát xuất từ nền tảng di truyền, cũng có khi chẳng xác định được rõ vì sao đến thế. Không những khó truy nguyên, chúng còn phức tạp, đủ sức làm suy yếu nghiêm trọng khả năng tận hưởng tình dục của một người, là thứ căn bệnh ngầm âm ỉ, rất cần điều trị.


Tuy nhiên do tâm lý, một khi phải chịu đựng nhiều lo lắng, người phụ nữ thường khép kín, miễn cưỡng lắm họ mới đến bác sĩ để được tham vấn. Cho nên điều quan trọng thiết yếu là cần sự hợp tác của người chồng. Vợ chồng phải đồng lòng cùng tìm hiểu chính xác đâu là thứ lo âu, day dứt hay băn khoăn mà người phụ nữ đang mắc phải.


Cả hai phải truy xuất cho được nguyên nhân gây ra sự thay đổi tâm trạng ấy, đặc biệt, với những chị em dùng lâu, dùng nhiều thuốc chống lo âu, trầm cảm. Tra vấn xem liệu những loại thuốc an thần mà người phụ nữ đang sử dụng có hiệu quả thích hợp hay không (bao gồm cả việc tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng đến sự suy giảm ham muốn tình dục).


Nên biết một điều, thuốc chống trầm cảm đóng vai trò rất quan trọng trong điều trị lo lắng, bất an, nhưng  đây lại là thứ dược phẩm gây nhiều tác hại cho khả năng giường chiếu. Bệnh nhân nữ thường thấy mất hết ham muốn, giảm tiết dịch âm đạo, gây đau rát khi quan hệ, không thỏa mãn và thậm chí ngại tiếp xúc da thịt.


                




   

 Sự giúp đỡ của các ông chồng, giúp họ cảm thấy an toàn, thoải mái cho phép bản thân chấp nhận niềm vui, hoan lạc ái ân. Ảnh: IT

   

Để cải thiện, những lúc cảm thấy lo lắng, người vợ cần tìm cách phát huy trí tưởng tượng, cố gắng tập trung vào quá trình tận hưởng khoái lạc, niềm vui giao hòa xác thịt mà biến tấu. Bên cạnh đó, cũng có sẵn nhiều phương cách đơn giản để giảm lo lắng, chẳng hạn như tập thể dục, thiền và yoga. Tuy nhiên, nếu không có sự trợ giúp y tế phù hợp, ngay chuyện thay đổi tâm trạng cũng có thể là một thách thức không nhỏ cho cả hai vợ chồng.


Lời khuyến nghị quan trọng của các chuyên gia là, bất kỳ sự tự ti, cảm thấy bị xúc phạm nào cũng đều khiến người phụ nữ bị ảnh hưởng, đặc biệt là suy giảm khả năng ham muốn làm tình. Vì vậy, họ phải được giúp đỡ, nhất là sự giúp đỡ của các ông chồng, để họ cảm thấy an toàn, từ đó thoải mái cho phép bản thân chấp nhận niềm vui, hoan lạc ái ân mang lại.


Nguồn: Thế giới tiếp thị




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét